Home » , , » Nạo phá thai và những lời khóc than ai oán trên nghĩa trang online

Nạo phá thai và những lời khóc than ai oán trên nghĩa trang online

Phá thai xong, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu tìm về nơi họ có thể trút bầu tâm sự cũng như kể về những nguyên nhân khiến mình phải phá thai. Đó là nghĩa trang online.

Hình ảnh ngôi mộ lập trên mạng của những hài nhi.

Nơi trút bầu tâm sự

Những bạn trẻ lỡ có thai với người yêu và bị người yêu phủi trách nhiệm có lẽ là nỗi đau kép mà nhiều bạn gái trẻ phải gánh chịu. Họ không thể tâm sự với ai mà đành lên nghĩa địa online để chia sẻ, để nói chuyện với những hài nhi chưa thành hình.

“Nghĩa trang online”, cái tên khiến người nghe cảm thấy lạnh người vì một cảm giác ảm đạm, ghê người. Nhưng nếu có dịp ghé thăm nghĩa trang này nhiều người lại thấy mủi lòng và nghĩ về một thế hệ trẻ bằng cái nhìn khác. Những cô gái mặt cong cớn ở trung tâm phá thai hay những cô gái mặt cắt không còn tý máu, không chia sẻ, không nói thật với các y bác sĩ thì vào đây họ lại trút hết những nỗi lòng của mình.

Chỉ cần nhấp chuột chọn Google và đánh từ "nghĩa trang online", bất cứ ai cũng nhận được một đường link với tên miền “nhomai.vn”. Cái tên miền "nhớ mãi" gắn thật chặt với nội dung của các bài viết trên diễn đàn. Hầu hết trong nghĩa trang online mọi người đều không biết đến nhau là gì. Họ ghé qua nghe tâm sự và thắp một nén nhang cho hài nhi xấu số.

Mới lập mộ cách đây vài ngày, Bảo Bảo là cái tên của một bà mẹ đặt cho con mình. Nhìn vào ngôi mộ ai cũng thấy ám ảnh và có chút sợ khi bé mới chỉ thành hình 4 tuần tuổi. Bà mẹ này chia sẻ nỗi ân hận vì không thể sinh con ra và hàng ngày cô vào đây than khóc, chăm chút cho con mình như một bà mẹ ngoài cuộc sống thực.



“Mẹ của hài nhi chia sẻ với con trên phần mộ được lập trên mạng: “Bảo của mẹ, mẹ biết là bây giờ đã quá trễ để xin lỗi con. Nhưng mẹ thật lòng xin lỗi con vì đã không cho con cơ hội được ra đời như bao đứa trẻ khác. Không cho con một gia đình hạnh phúc êm ấm đầy đủ đúng nghĩa. Mẹ biết mẹ không phải là một người mẹ tốt. Mẹ mong con sớm được siêu thoát. Nếu có thể con hãy đầu thai vào làm con của mẹ một lần nữa nhé. Mẹ hứa sẽ bù đắp mọi thứ cho con. Mẹ xin lỗi con nhiều lắm. Ngàn lần xin lỗi con yêu !”

Anh Phùng Văn Q. là người cha đã lập nên ngôi mộ cho ba hài nhi xấu số của mình. Anh Q. tâm sự trên diễn đàn, ba đứa con của anh đều hưởng dương được 6 tuần tuổi. Vợ chồng anh đã có hai con đủ nếp, đủ tẻ nên không có kế hoạch sinh thêm con nhưng thi thoảng vẫn bị nhỡ. Và mỗi lần như thế, vợ anh lại vào viện phá thai.

Như cảm thấy mắc lỗi với các con, vợ chồng anh vào nghĩa trang online lập mộ. Anh tự nghĩ ba đứa con đó là hai con gái và một con trai. Hàng tháng vào mùng 1 và hôm rằm anh và vợ lại vào để thắp hương cho con cũng như trút mọi stress trong cuộc sống để chia sẻ với các con mình.

Không chỉ thăm viếng những hài nhi là giọt máu của mình bị trút bỏ, Nhomai còn có nhiều thành viên khác ghé thăm. Họ thường tham gia diễn đàn vào buổi sáng và tạo ra một thói quen mua sữa cho các con vào buổi sáng. Hàng nghìn lượt thắp hương là hàng nghìn lượt người ta nói lời xin lỗi với các sinh linh bé nhỏ chưa kịp thành hình.

Những bà mẹ tự tay phá thai

Nói là tự tay phá thai nghe hơi ghê nhưng đây là phá thai nội khoa, bà mẹ muốn bỏ thai được bác sĩ kê đơn thuốc rồi tự uống thuốc, sau 24h – 48h gây sảy thai tự nhiên, bà mẹ ấy có thể hoàn thành công đoạn phá thai của mình.



Nick Kalys là một trong những bà mẹ ảo đã lập mộ cho con mình tâm sự xót lòng khi chị đã hai lần phá thai bằng thuốc. Kalys chia sẻ hai lần mang bầu trong 1 năm. Người yêu của chị đã có gia đình, dù rất yêu chị nhưng anh ta không thể bỏ gia đình và cả hai lần chị có thai anh đều đưa chị đến phòng khám tư mua thuốc uống tự phá thai coi như là hết trách nhiệm.

Dù rất hận người yêu như Kalys đành chấp nhận bởi đó là tình yêu, phải có yêu có hận. Cô lập hai phần mộ cho con cạnh nhau và sáng nào trước khi vào làm việc cô cũng vào chào các con mình và hi vọng trong tương lai các con sẽ đầu thai, coi cô là mẹ.

Cùng với chia sẻ đó, có nhiều bà mẹ đã lập những phần mộ cho con của mình khi bé thành hình từ 4 – 6 tuần. Một bà mẹ khóc nức nở vì sau khi đi siêu âm thai ngày thai không trùng với ngày quan hệ tình dục, bị bạn trai nghi kị con của người khác. Bà mẹ tự mình đến phòng khám để phá thai bằng thuốc và như trút bầu tâm sự, cô lập cho đứa con của mình phần mộ, mua những món quà ảo như bánh kẹo, quần áo, gấu bông. Thậm chí ngày nào cô cũng vào nói chuyện với con.

Trong nghĩa trang bào thai có những bà mẹ có tới hơn 6000 lần vào nói chuyện và mua quà cho con của mình từ khi lập mộ.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất đây là cách đơn giản để những bà mẹ ông bố có thể trút được nỗi lòng. Bởi vậy nên thông cảm những cũng cần có rất nhiều lời cảnh tỉnh tới các bạn trẻ vì tỷ lệ nạo phá thai.

Hiện nay, giáo dục giới tính ở học đường còn gây nhiều tranh cãi người ta cho rằng dạy giới tính là vẽ đường cho hươu chạy nhưng ông Chất cho rằng nên như thế để cho thế hệ trẻ không phải khóc than trên nghĩa địa online.

Phương Thúy
Nguồn: Infonet

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét