Home » » Ưu đãi tử thần

Ưu đãi tử thần



Trời đất ơi. Tôi đang nhìn thấy cái gì đây ?

Vâng, đây là một tờ rơi của trang quảng cáo mà một bạn vừa gửi cho tôi trên Facebook với một bức xúc ghê gớm. Thú thực, dù cố ngăn lại nhưng một cảm giác gờn gợn kinh khủng vẫn cứ trào mãi lên trong lòng tôi không dứt.

Thật không thể hiểu những con người đã thảo ra nội dung quảng cáo này và những thầy cô đã tạo điều kiện cho cái trò quảng cáo này xuất hiện trong sân trường, họ đạt được mục đích nào và hưởng lợi những gì trên chính sinh mạng và phẩm giá các thanh thiếu niên là học trò, là con cháu họ ?

Nhiều bậc phụ huynh đã phải bật lên câu hỏi: trường học có còn là nơi an toàn để các em học hành nghiêm túc và tăng trưởng lành mạnh nữa chăng ? Ngành y hiện nay có thiên chức cao quý là cứu người hay có nhiệm vụ giết người hàng loạt một cách hợp pháp như thế này ? Đạo đức luân lý tối thiểu có còn sót lại chút gì trong xã hội chúng ta nữa hay không ?

Thật chua chát khi nhìn vào cảnh chợ đời hôm nay, có lẽ, phải mượn đến hai câu thơ đắt giá của nhà thơ Bùi Minh Quốc để diễn tả thực trạng đắng lòng này:

“Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa.
Cả một thời đểu cáng lên ngôi”.


Vâng, nếu nói rằng, tác giả tờ quảng cáo này ngu muội chắc có lẽ không đúng, vì ít ra, để soạn ra nội dung và chọn hình thức trình bày như thế này, chẳng nhiều thì cũng có vài ba vị mang bằng cấp bác sĩ hẳn hoi đã nhúng tay vào, cũng không thể thiếu vài người am hiểu về nghệ thuật kinh doanh, Kỹ thuật marketing, quảng cáo, cuối cùng lại còn được tiếp tay bởi các nhà giáo thâm niên ! Bảo họ vô đạo đức ư ? Xin thưa rằng: họ đang thực hiện một chương trình được chính Nhà Nước ưu ái quan tâm, tiến hành kế hoạch hóa gia đình ngay trong nhà trường, ngay từ khi các em học sinh còn trong độ tuổi vị thành niên ! Cứ đọc kỹ về những ưu đãi miễn phí khám và sẽ còn miễn giảm đến 50-60% khi thực hiện thủ thuật phá thai !

Nếu vậy, không oan chút nào với câu thơ “thời đểu cáng lên ngôi" ! Ưu đãi lớn khi phá thai cho đối tượng là học sinh, sinh viên với những lời lẽ giả nhân giả nghĩa trơ trẽn như thế, thì công nhận là… đểu cáng thật ! Họ là những tên đao phủ giết người chuyên nghiệp trong bộ dạng của một nhà hảo tâm. Họ thu phí cả bằng sinh mạng những bạn trẻ vô tội. Họ tước đoạt sự trong sáng trong tâm hồn những học sinh, sinh viên, để rồi các em sẽ phải trả giá bằng cả cuộc đời với nỗi dày vò ray rứt kéo dài, những vết thương không bao giờ lành sẹo !

Thường ngày, trên đường ngoài phố, tại các ngã tư ngã ba, ai cũng có thể thấy một số quảng cáo tờ rơi được một số học sinh sinh viên phát tận tay người đi đường. Có nhiều khi tôi cũng thấy rất khó chịu vì để phát được như thế, có người tràn cả xuống đường, chặn đầu xe, dúi vào tay, vi phạm luật giao thông và có thể gây nguy hiểm cho chính tính mạng họ và cho người đi đường. Có người chả muốn nhận nên hờ hững nhìn qua rồi vứt ngay tại chỗ. Chỉ một lúc sau, nơi ấy đã thành một bãi rác những tờ quảng cáo đủ màu bay như bươm bướm. Lại cũng có nhiều khi họ đi từng nhà, nhét chỗ này, dúi chỗ nọ hay có khi ném thẳng vào nhà mà chả cần biết gia chủ có muốn nhận hay không.

Bực là thế, nhưng nghĩ lại, họ là những học sinh sinh viên nghèo không đủ tiền học phí nên đành làm thêm những công việc bán thời gian để mưu sinh. Thôi thì cũng chặc lưỡi cảm thông, lại còn thấy thương họ nữa, đôi khi lại thấy hình ảnh của mình ngày xưa cần tiền học mà đi làm lơ xe buýt. Dẫu sao, nội dung những tờ rơi quảng cáo thế này cũng chẳng phạm đến ai, cũng chẳng làm mất nhân cách người nào. Còn ở đây là quảng cáo… phá thai, khuyến mãi đặc biệt, ưu đãi tối đa !

Cũng trong ngày tôi nhận được tấm hình này, từ Biên Hòa, tôi nhận được một cuộc gọi khẩn cấp về một ca BVSS từ Sàigòn. Câu chuyện thực tế vừa xảy ra xin được chia sẻ nơi đây như một minh chứng cho sự chai đá vô cảm của một số bác sĩ. Một thiếu phụ còn trẻ chỉ ngoài đôi mươi bị tai nạn, khi ấy thai nhi trong bụng chị đã được 7 tháng. Lúc xảy ra tai nạn, một số nhân chứng kể lại, chị chỉ kịp kêu lên: “Xin hãy cứu con tôi” rồi bất tỉnh. Tai nạn ấy đã làm chị rơi vào hôn mê sống thực vật. Bác sĩ cấp cứu ở bệnh viện phụ sản bảo chắc chắn chị ấy sẽ chết, nhưng nếu không có ai nhận đứa bé trong bụng thì họ sẽ để cho nó chết luôn trong bụng chị ấy ! Ôi, thật nhẫn tâm, dù chị ấy có sao đi nữa thì việc cấp kỳ trước mắt phải là cứu sống đứa bé chứ, sao lại có thể để cho bé chết tức tưởi thế được ? May mắn làm sao, sau các lý lẽ thuyết phục mạnh mẽ của nhóm BVSS, bác sĩ đã phải mổ cứu lấy đứa bé, còn mẹ cháu thì mất ngay trên bàn mổ !

Xin hãy trao cho nhau những ưu đãi về tình người, trao cho nhau ưu đãi về yêu thương, chứ đừng trao cho nhau những ưu đãi của tử thần như vậy, đừng có cái kiểu ưu đãi cho các con em của chúng tôi như thế, chúng cần một môi trường tốt đẹp và có nhân văn để học hỏi và trưởng thành, chúng cần những thầy cô tử tế đúng với đạo lý để chúng noi gương. Lớp phụ huynh như chúng tôi cũng không cần những ưu đãi để khuyến khích giết chết con cháu chúng tôi như vậy.

Việt Nam đã quá đủ những mất mát và đau thương, đã quá đủ những thân phận đọa đầy… Đã có quá nhiều nhà nghỉ, khách sạn, những vũ trường tăm tối theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, đã có quá nhiều bạo lực và bất an, đã có quá nhiều những dối trá lừa lọc lẫn nhau. đã có quá nhiều nghĩa trang thai nhi… Hãy xem đi, ngày nào mà chẳng có những vụ án kinh hoàng, ngày nào mà chẳng có những bi thương nhét đầy báo chí… Nên, xin hãy thôi đừng ưu ái dành cho nhau những điều bất nhân tàn bạo đến mức kinh hoàng này.

Đaminh PHAN VĂN DŨNG

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.