Home » » Hãi hùng quảng cáo phá thai tràn lan trên mạng

Hãi hùng quảng cáo phá thai tràn lan trên mạng

Những dòng quảng cáo về phương pháp phá thai không đau, với các ưu đãi giảm giá 30-50% được đăng tràn lan, ngang nhiên trên mạng. Quái gở hơn là người phá thai còn “được” tận mắt chứng kiến quy trình vứt bỏ đứa con của mình.

Phá thai là hành vi chưa bao giờ được chấp nhận một cách công khai ở Hà Nội. Đã có thời, báo chí liên tục lên án nạn quảng cáo phá thai chui nhức nhối trên đường Giải Phóng, dốc Bệnh viện Phụ Sản… Có lẽ vì cảm thấy trưng biển quảng cáo chưa đủ hiệu quả, các cơ sở thực hiện nạo, hút thai còn sẵn sàng đưa trung tâm của mình lên mạng để mạnh tay quảng cáo.


Quảng cáo phá thai tràn lan trên mạng sau 1 cú click chuột.

Chỉ cần một cú click chuột, hàng loạt trang công khai giới thiệu dịch vụ phá thai sẽ hiện lên trước mắt. Tuy nhiên, thay vì các “mặt hàng” khác cần quảng cáo, việc phô ra những phương tiện, cách thức “nhanh chóng, tiện lợi, không đau”, rồi “hãy đến với chúng tôi” khiến ai nấy đều phải rùng mình khiếp hãi bởi một hành vi đáng lên án, lại được quảng cáo ngang nhiên và miêu tả rõ ràng đến dã man.

Vào trang web phathai.or…. của phòng khám T.H (Cầu Giấy), đập vào mắt là dòng chữ to đùng: “Hút thai không ảnh hưởng, đảm bảo độ an toàn nhất cho bạn”. Được quảng cáo là phòng khám có phương pháp phá thai hiện đại nhất bây giờ, không đau: “Phương pháp phá thai bằng ống siêu dẫn đang là sự lựa chọn của nhiều chị em. Phương pháp này sử dụng ống siêu dẫn mềm cùng hệ thống máy vi tính giúp bác sỹ quan sát toàn bộ cổ tử cung, hạn chế tối đa tổn thương đến cổ tử cung, an toàn và nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Chỉ với 15 – 20 phút bạn hoàn toàn có thể yên tâm trở về nhà mà không bị ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày”.




Phá thai cũng được "Ưu đãi lớn" và "Tri ân khách hàng"?!

Một web khác phongkhamdakhoathien…com (phòng khám T.T, Nguyễn Lương Bằng) thì hết lời ca ngợi phương pháp phá thai không đau của mình: “Nội soi tử cung lấy phôi thai ra bằng phương pháp phá thai không đau siêu dẫn. Sau khi định vị chính xác bằng phương pháp siêu âm B, ống siêu dẫn sẽ được đưa vào cổ tử cung đến chỗ phôi thai, sử dụng phương pháp hút nén, từ từ hút phôi thai ra ngoài”.

Trên những web kiểu này, tràn lan các dòng ca ngợi phương pháp nạo hút thai không đau, thậm chí còn khuyến khích chị em “lỡ dại” khi đăng ưu đãi giảm giá từ 30-50% phí làm thủ thuật. Không biết từ bao giờ, phá thai lại là việc cần được khuyến mại, khuyến khích, và lại còn “hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe” như lời quảng cáo ngang nhiên?

Một điều đáng sợ hơn, quá trình nạo hút thai còn được các trung tâm này… tường thuật lại cho khách hàng một cách rõ ràng. “Có thể quan sát một cách tỉ mỉ bào thai trong buồng tử cung, giúp quá trình thủ thuật nâng cao hiệu quả và độ an toàn. Quá trình thực hiện thủ thuật được quan sát, theo dõi qua màn hình vi tính để hút bào thai ra ngoài, không ảnh hưởng tới tử cung, đảm bảo an toàn cho buồng tử cung”, không hiểu bà mẹ nào đang tâm vứt bỏ đứa con còn trong phôi của mình lại muốn quan sát “một cách tỉ mỉ, theo dõi qua màn hình vi tính để hút bào thai ra ngoài”?!


Quảng cáo nhiệt tình về "ưu điểm" của phương pháp phá thai


Phân loại đối tượng "thích hợp" để phá thai, trong đó có cả học sinh sinh viên.

Giật mình hơn, không chỉ quảng cáo cho phụ nữ có gia đình, những trang web quảng cáo phá thai online còn phân loại đối tượng khách hàng rõ ràng, trong đó có cả “tầng lớp học sinh, sinh viên”. Trong web phathai.o…, chình ình những dòng phân loại khiến ai nấy đọc xong đều lạnh tóc gáy: 
“Thích hợp với tầng lớp: học sinh, sinh viên, sợ đau, lần đầu tiên thực hiện thủ thuật hút thai, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này. 
Đặc điểm: Đối với những thiếu nữ có đường âm đạo còn chặt, cần sử dụng phương pháp làm thủ thuật hút thai không đau 360* loại I, dùng ống nhỏ 3mm để đưa vào quan sát bào thai và hút bào thai. Tất cả quá trình trước thủ thuật, sau thủ thuật và mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được đảm bảo độ bí mật”.
Vậy là cả học sinh, sinh viên đều nằm trong đối tượng khách hàng “tiềm năng” của phòng khám T.H. Khi có “nhu cầu”, những bà mẹ trẻ quan hệ bừa bãi, không muốn giữ lại sinh linh bé bỏng có thể thản nhiên lên mạng kiếm địa chỉ và yên tâm phá thai với các phương pháp không đau đớn, bảo đảm không để lại di chứng?! Chính cách quảng cáo vô lý của các phòng khám tư nhân này đã vô tình trở thành chiếc phao cứu cho lối sống buông thả, không mảy may nghĩ tới hậu quả của một bộ phận giới trẻ thời nay. Một sự việc đầy đau đớn, cả trong tư tưởng lẫn thể xác và có thể đem lại hậu quả lâu dài sau này, lại được ngang nhiên quảng cáo nhẹ như lông hồng, gián tiếp ủng hộ hành vi quan hệ tình dục không an toàn và nạo hút phá thai của giới trẻ Việt Nam.


Theo Tri Thức Trẻ

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét