Home » , » Thư gửi con trai sắp chào đời của bố

Thư gửi con trai sắp chào đời của bố

Còn nhiều điều bố chưa thể nói được với con, chờ khi con lớn, từng giai đoạn bố sẽ cho con hay về cuộc sống mà bố và mọi người đã trải qua. Nhưng duy nhất một điều xuyên suốt cuộc đời bố, đó là bố luôn dành cho hai mẹ con những gì tốt nhất mà bố có thể làm. (Tuấn)




Từ: Tuấn
Đã gửi: 11 Tháng Tư 2012 2:17 SA

Con yêu của bố!

Mặc dù con chưa ra đời nhưng trong tâm trí bố con hiện hữu bấy lâu nay. Qua lớp da trên bụng mẹ con, con có thể nghe những gì bố nói, bố biết là con hiểu bố nói những gì. Có một điều mà bố muốn nói với con rằng bố xin lỗi con vì những lúc bố mẹ không đồng thuận quan điểm, có thể là tranh cãi nhau vì điều gì đó. Con không có tội, vì bản thân con là niềm vui của bố, và chắc chắn mẹ con cũng vậy.

Người ta nói rằng, khi người mẹ mang bầu mà có chuyện không vui, sinh ra bé sẽ không thông minh nhanh nhẹn, và có thể bị tự kỷ. Nhưng với con, bố tin con nhanh nhẹn, thông minh để giải quyết các vấn đề cuộc sống hơn bố. Để làm chủ cuộc sống của mình bằng bản lĩnh, ứng xử tình nghĩa, có trước có sau.

Bố cũng có một người cha như con có bố vậy, chỉ khác từ ngữ thôi, vì bố tôn trọng mẹ con nên con gọi bố là bố, hơi khác bố gọi ông nội con. Nhưng dù là bố hay là cha, thì đạo lý con hiếu thuận với cha, mẹ, ông bà là muôn đời. Bố chỉ mong con hiếu thảo với ông bà nội ngoại. Có thể ông bà già rồi lẩm cẩm, nhưng từ bé ông bà đã vất vả để bố được học hành.

Cuộc sống chẳng nói trước được điều gì, trong số chúng ta sống chết lúc nào không biết, nhưng cố gắng làm sao sống ngày nào ý nghĩa ngày đó. Còn nhỏ con hiếu kính với người trên bằng câu chào lễ phép, lớn lên con hiếu kính với người trên bằng những hành động cụ thể như bưng nước mời sau khi ăn, làm cây gậy cho ông bà khi già.

Đừng bao giờ làm mẹ con khó xử vì sau này lớn lên con còn có vợ và con, hãy chỉ cho con của con như bố đang nói chuyện với con. Bố tin cháu của bố cũng sẽ trưởng thành có ích. Đừng bao giờ tiếc với người sinh thành, cưu mang mình những gì con có thể mang lại cho họ. Đừng bao giờ giúp đỡ ai một điều gì đó mà lại làm người ta phụ thuộc vào con hay làm mất thể diện của họ vì điều đó.

Khi người khác hỏi về dòng dõi của con, đừng bao giờ con mặc cảm vì từ đời ông con, bố con sống trong cảnh nghèo nàn, vì không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời cả. Cha ông của con sinh ra trong nghèo khổ, nhưng cũng đã vươn lên từ nghèo khổ để sống và sinh ra con hôm nay thông minh hữu ích. Thời gian 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ, hàng ngày con bên mẹ, mẹ dạy con nhiều điều để con nên người. Hãy nghe những gì bố căn dặn để vận dụng điều mẹ dạy cho tốt con nhé.

Còn nhiều điều bố chưa thể nói được với con, chờ khi con lớn, từng giai đoạn bố sẽ cho con hay về cuộc sống mà bố và mọi người đã trải qua. Nhưng duy nhất một điều xuyên suốt cuộc đời bố, đó là bố luôn dành cho hai mẹ con những gì tốt nhất mà bố có thể làm, như ông nội con dành cho bố vậy. Có thể, với người khác nó không là gì cả, là nhỏ nhoi, nhưng với bố đó là cả cuộc đời.


Theo VnExpress

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét