Home » » Chuỗi Mai Khôi - Vũ khí chống phá thai (p1)

Chuỗi Mai Khôi - Vũ khí chống phá thai (p1)

Chuỗi Mai Khôi như là một phương thế mà chính Đức Maria đã truyền cho nhân loại thông qua Cha Thánh Đa Minh. Nhờ có chuỗi Mai Khôi mà chúng ta từng biết những thành công lẫy lừng, những phép lạ hiển nhiên và những biến đổi lớn lao trong lịch sử Giáo Hội. Cuộc dẹp yên bè rối Albigeois để hoà bình tái lập cho Toulouse năm 1209; Cuộc thuỷ chiến ngày 7 tháng 10 năm 1571 dưới thời Đức Pio V, chiến thắng cho đoàn quân Công Giáo mà vũ khí trước khi xuống thuyền cho những chiến binh là tràng chuỗi Mai Khôi; Thông điệp của Đức Maria tại Fatima đã cho chúng ta con đường dẫn đến hoà bình chính là chuỗi Mai Khôi... Và còn biết bao sự tích, biết bao phép lạ hiển nhiên đã khẳng định cách chắc chắn rằng chuỗi Mai Khôi là phương thế tốt nhất để đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Với cuộc chiến tàn khốc của thế giới người sống đang huỷ diệt các thai nhi, bóng tối văn hoá sự chết của Cain đang bao trùm lấy nhân loại. Cuộc chiến tranh huỷ diệt này không còn hạn hẹp trong vòng lãnh thổ, quốc gia, dân tộc, tuổi tác, tôn giáo, giai cấp, xã hội hoặc bất cứ quyền lợi hay kinh tế. Cuộc chiến này nay đã trở thành một cuộc chiến tranh thế giới với sức huỷ diệt kinh hoàng. Nó không những huỷ diệt những mạng sống con người mà huỷ diệt cả lương tâm của những kẻ tham gia, huỷ diệt tương lai và phủ nhận sự bất tử của linh hồn. Nó không những huỷ diệt một con người mà phá hoại cả gia đình, huỷ diệt tình yêu… Và huỷ diệt tất cả !

Có biết bao những loại vũ khí mà các đoàn quân Công Giáo đã sử dụng để chiến đấu bảo vệ sự công chính ? Có biết bao những sách lược, những hoạch định để chống lại cái ác và đã có biết bao lần chúng ta thất bại ? Chúng ta chỉ chiến thắng khi chúng ta được trang bị một loại “vũ khí” của Lòng Mến. Đó chính là Chuỗi Mai Khôi. Ngày nay, hơn bao giờ hết, để bảo vệ cho Sự Sống, Chuỗi Mai Khôi là một trong những phương thức hữu hiệu nhất, hiệu quả nhất mà mỗi người trong chúng ta cần phải trang bị để văn hoá sự chết không còn tồn tại trên thế gian này.


Kính thưa quý độc giả của trang báo Ephata, dẫu con đây chỉ là một kẻ hèn mọn nhất, kiến thức chẳng là bao, lại còn khô khan đạo nghĩa, nhưng con xin mạo muôi viết lên đây và mời tất cả cùng con đồng hành với Chúa Giêsu, với Đức Maria thông qua 15 mầu nhiệm với tinh thần Bảo Vệ Sự Sống.




PHẦN THỨ NHẤT: 5 SỰ VUI

5 sự vui, nhưng 5 sự vui trong nghịch cảnh mà Thiên Chúa đã an bài cho cho Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse. Có vui thật không, khi đón nhận Hài Nhi Giêsu ? Khả năng bị ném đá, bị tử hình, bị đẩy ra khỏi xã hội con người gần như chắc chắn. Có vui thật không, khi tự nhiên vợ chưa cưới cứ dần to bụng ? Có vui thật không, khi dòng dõi Đavít có khả năng bị hoen ố thanh danh ?


1. Thứ nhất thì ngắm: Thiên Thần truyền tin cho Đức Bà Maria. Ta hãy xin cho được sự khiêm nhường.


§ Tinh thần bảo vệ sự sống:


Nhìn lại sự kiện Tổng Lãnh Thiên Thần Grabiel truyền tin cho Trinh Nữ Maria. Ai trong chúng ta cũng nhận thấy đó là sự kiện tuyệt vời và may mắn cho cô Maria. Ai trong chúng ta cũng sẵn sàng nói rằng: Nếu là tôi, tôi cũng sẽ xin vâng. Còn gì tuyệt bằng được làm Mẹ Thiên Chúa, còn gì tuyệt bằng có con là Chúa trời đất. Vâng vậy đấy, nhưng hãy nghĩ lại đi con người ơi, vào thời đó, chửa hoang là mang án tử hình, sẽ bị ném đá cho đến chết. Cô Maria biết rõ điều đó chứ ? Vâng biết rõ, nhưng lại dám “xin vâng”. Liệu anh Giuse có tin mình chăng ? Anh ấy sẽ bỏ qua hay anh ấy sẽ tố cáo ? Biết nói làm sao đây, chỉ cần anh ta hé răng lấy nửa lời là mất mạng ! Cô Maria biết rõ những điều ấy và vẫn nói “xin vâng”…


Như vậy, để gìn giữ và cưu mang thai nhi Giêsu, cô Maria đã mang cả tính mạng, tiết trinh, danh giá để đánh đổi. Còn với chú thợ mộc Giuse thì sao ? Đột nhiên biết mình bị “việt vị”, trở thành kẻ “không ăn ốc mà phải đi đổ vỏ”, anh đã nghĩ gì ? Được tiếng là người luôn sống công chính, anh sẵn sàng bỏ đi để mẹ con cô Maria được sống, anh chấp nhận thiệt thòi trong câm lặng, anh chấp nhận mang lấy tiếng đàn ông phụ bạc, để không ai biết rằng cô Maria chửa hoang. Cuối cùng sự hy sinh của anh đã được Thiên Chúa đền đáp xứng đáng.


§ Còn chúng ta ngày nay:


Nghịch cảnh mà chúng ta lâm vào là do chính chúng ta tự bày ra, do dục vọng điên cuồng, do tha hoá lương tâm, do thói vô trách nhiệm và ích kỷ… của chính chúng ta. Xã hội ngày nay đâu còn cảnh xử tội ném đá các cô chửa hoang. Vậy mà chúng ta lại chối bỏ con mình, chối bỏ một cách thản nhiên đến lạnh lùng, chối bỏ chỉ để giữ chút hư danh vớ vẩn, chối bỏ con mình chỉ vì e sợ cuộc sống khó khăn. Việc tước đoạt cuộc sống của con, việc coi chính đứa con mình là “của nợ“ cần phải giải quyết ngay đã làm tổn thương xúc phạm ghê gớm đến danh xưng Người Mẹ ! Còn với danh xưng Người Cha thì sao ? Những kẻ “quất ngựa truy phong” bỏ lại cho người yêu một “cục nợ” muốn làm gì thì làm. Những người đàn ông đang tâm yêu sách phải giải quyết ngay, bằng không thì đường ai nấy đi. Những người cha không chấp nhận con mình... Và hậu quả: Hài nhi còn trong bụng mẹ đã bị chính cha mẹ mình từ khước và giết chết !


§ Lời nguyện:


Lạy Chúa Hài Đồng Giêsu, Chúa cũng đã từng là một bào thai như một con người, trong nghịch cảnh tối tăm, Mẹ Maria và Cha nuôi Giuse đã gìn giữ Chúa thế nào, thì nay xin cho các bậc làm cha làm mẹ cũng quyết tâm gìn giữ những đứa con bé bỏng của mình như vậy. Amen.


2. Thứ hai thì ngắm: Đức Bà đi viếng Bà Thánh Isave, Ta hãy xin cho được lòng yêu người


§ Tinh thần bảo vệ sự sống:


Để vượt một quãng đường dài với một người bụng mang dạ chửa như Mẹ Maria để đến với người chị họ cũng đã mang thai và ở lại giúp đỡ trong suốt mấy tháng trời, cũng đủ nói lên tình yêu thương của Mẹ Maria đối với các thai nhi. Mẹ Maria đã nâng niu trìu mến sự sống bé nhỏ trong mình và sự sự sống bé nhỏ trong lòng bà chị Êlisabet. Tình yêu lớn đến nỗi khi vừa nhìn thấy Mẹ, thai nhi Gioan đã nhẩy mừng trong lòng mẹ mình để chào đón, để chứng tỏ niềm hân hoan tột bực. Chính niềm vui ấy đã thông báo cho bà Êlisabet biết rằng: Maria, người em họ của mình cũng đã mang thai, và thai nhi ấy chính là Thiên Chúa để cất lên lời chào: “Thật diễm phúc cho tôi, bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa viếng thăm ?” Đây chính là dấu chỉ của các bà mẹ đang mang thai được Mẹ Thiên Chúa viếng thăm và chúc phúc, dấu chỉ của niềm vui cho các thai nhi khi nhận được tình yêu thương của cha, của mẹ.


§ Còn chúng ta ngày nay:


Đã chẳng mời Mẹ Thiên Chúa viếng thăm khi mang thai lại còn xua đuổi. Đã chẳng bắt chước Mẹ để yêu quý thai nhi lại còn đang tâm vứt bỏ, Trong chúng ta, đã chẳng như Mẹ để giúp đỡ các bà mẹ mang thai lại còn lừa lọc, còn dụ dỗ, còn bắt buộc, còn đàn áp để các bà mẹ ấy phải ra tay giết chết con mình. Còn những người cha trong chúng ta chẳng lên tiếng trò chuyện yêu thương lại còn thầm thì, doạ dẫm khiến thai nhi nghe tiếng chẳng vui mừng mà phải rúm ró trong nỗi lo sợ mơ hồ. Chúng ta đã dùng quyền chức để đặt ra các luật lệ khiến biết bao bà mẹ phải bỏ con, Chúng ta đã từng mụ mị khiến cho tội ác chất chồng, Có còn nỗi đau nào lớn hơn khi bàn tay người cha, bàn tay người mẹ vấy máu con mình trong tội ác diệt vong.


§ Lời nguyện:


Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã yêu quý các thai nhi biết bao nhiêu, Vì yêu quý Sự Sống. Mẹ chẳng quản ngại nhọc nhằn để quan tâm, giúp đỡ các Bà Mẹ mang thai. Xin cho chúng con cũng biết yêu quý các thai nhi, biết yêu thương và đùm bọc những người Mẹ, biết Bảo vệ sự sống là tình yêu, là hình ảnh của chính thai nhi Con Mẹ.


3. Thứ ba thì ngắm: Đức Bà sinh Đức Chúa Giêsu trong chuồng bò, ta hãy xin cho được chấp nhận những khó khăn nhọc nhằn:


§ Tinh thần bảo vệ sự sống:


Thấy người mang dạ chửa lại nghèo hèn, biết bao gia đình đã chối bỏ đến nỗi ông Giuse phải đưa vợ mình vào một chuồng bò nơi chái nhà của quán trọ nghèo Bêlem mà sinh nở. Trong cái giá lạnh của đêm tối, trong cái ghẻ lạnh của con người, trong cái nghèo túng bủa vây, cái thiếu thốn đến mức hầu như chẳng có gì, trong cái lạnh lẽo bị ruồng bỏ còn sâu lắng hơn, buốt giá hơn cả những cơn gió mùa đông, Mẹ Maria đã phải hạ sinh Chúa Hài Đồng. Chắn chắn rằng Cha nuôi Giuse và Mẹ Maria đã phải dùng tất cả những gì mình có để giữ ấm cho hài nhi, đã vơ vét tất cả rơm rạ bên mình để tìm chút ấm áp cho con trẻ. Trong cái khốn cùng ấy, sự hy sinh tuyệt đối của Mẹ Maria và Thánh Giuse đã là minh chứng hùng hồn của việc Bảo Vệ Sự Sống, bảo vệ cho trẻ thơ. Sự tận tuỵ của Mẹ chăm sóc cho Hài Nhi, sự quan tâm lo lắng của Cha nuôi Giuse, tất cả đã cho thấy tình yêu thương đối với con trẻ, niềm hạnh phúc đã sưởi ấm chan hoà cho đêm lạnh giá.


§ Còn chúng ta ngày nay:


Chúng ta cũng đang chối bỏ những người mẹ bụng mang dạ chửa. Chúng ta cũng khinh bỉ, cũng xua đuổi khiến cho những người mẹ lầm lỡ phải mang biết bao mặc cảm bị bỏ rơi dẫn đến cái quyết định sai lầm chết người. Chúng ta vẫn còn đó những vị lãnh đạo đất nước coi việc huỷ diệt thai nhi để làm cho xã hội phát triển hơn. Chúng ta vẫn còn đó những con người ủng hộ việc giết các thai nhi dị tật mà chẳng có nguyên do. Chúng ta vẫn còn đó biết bao bác sĩ đưa ra các phán quyết giết người. Chúng ta vẫn còn đó những người ông, người bà, những anh em ruột thịt không dám cưu mang giọt máu trong dòng họ của mình. Chúng ta vẫn còn đó sự nhẫn tâm để băng giá lại chất chồng thêm băng giá, để ghẻ lạnh thêm sự ghẻ lạnh tàn nhẫn… và còn đó biết bao điều dẫn đến cuộc chiến tàn khốc của mẹ và con.


Khó khăn ư, ghẻ lạnh ư, thiếu thốn ư, ruồng bỏ ư ? Đã có ai trong chúng ta lâm vào cảnh ngộ như Cha nuôi Giuse và Mẹ Maria ? Hay chúng ta chỉ nghĩ đến mình, chúng ta chỉ nghĩ đến việc hưởng thụ, hưởng thụ xác thịt và hưởng thụ trên những cái chết hàng loạt kia ? Chính chúng ta đang thực hiện cuộc tàn sát ấy hàng ngày, từng giây, từng phút...


§ Lời nguyện:


Lạy Mẹ Maria, xin hãy đến cứu giúp chúng con, xin Mẹ hướng dẫn và thắp lên cho mỗi người trong chúng con ngọn lửa tình yêu. Xin Mẹ hãy làm tan băng giá trong mỗi con người để chúng con biết cảm thông, biết chia sẻ hầu cho hoà bình được lập lại trong lương tâm con người.


4. Thứ bốn thì ngắm: Đức Bà dâng Đức Chúa Giêsu nơi Đền Thánh, ta hãy xin cho được vâng lời chịu lụy.


§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống:


Dẫu biết rằng mình sinh Thiên Chúa Con, dẫu biết rằng Con được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, dẫu biết rằng Con là Chúa muôn loài, nhưng Mẹ Maria vẫn vâng lời đem con vào Đền Thánh để cảm tạ, để thánh hoá, để trao cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất. Giữa lúc hân hoan ấy, lời tiên tri của cụ Simêon về Hài Nhi lại như một lưỡi gươm xuyên thấu cung lòng Mẹ. Không hoảng loạn sao được, không sợ hãi sao được, nhưng chỉ với im lặng cúi đầu và ghi nhớ những lời ấy để suy đi nghĩ lại trong lòng. Mẹ Maria như một tấm gương hy sinh hết lòng vì con. Không vì những lời lẽ ấy mà bỏ rơi, Không vì nỗi sợ hãi ấy mà từ bỏ con mình. Mẹ đón nhận con vào lòng như đón nhận thánh ý Chúa đã trao ban và hết lòng thương yêu bảo vệ trong một niềm tin phó thác.


§ Còn chúng ta ngày nay:


Mới nghe bác sĩ phán một câu: ”Thai nhi có thể bị dị tật” là đã hoang mang, đã sợ hãi và mau chóng tìm cách từ bỏ con mình. Mới nghe rằng con gái chưa chồng đã có mang, cha mẹ ông bà đã lập tức xua đuổi và quyết liệt bắt con cháu phải đi phá. Mới nghe thấy lời đe doạ mất việc là đã lẳng lặng giải quyết ngay cái thai. Mới nghe qua cô người yêu thông báo có thai đã vội vàng biến mất. Không thánh hoá cho con mà sẵn sàng thủ tiêu con, coi thai nhi như một hậu quả nặng nề cần phải thanh toán ! Con người ơi, đã suy đi nghĩ lại trong lòng chưa ? Con người ơi, đã xem lại mình chưa, sao nỡ đành lòng phá bỏ. bào thai ? Con người ơi, sao nỡ sinh con rồi mang con vứt nơi hố rác, sao nỡ để con cho súc vật ăn thịt, sao nỡ để con cho ruồi bu kiến đốt gây nên những thảm cảnh thương tâm ?


§ Lời nguyện:


Lạy Mẹ Maria. Xin hãy cảnh tỉnh lương tri chúng con, để chúng con từ bỏ được những thói hư tật xấu, biết trông cậy vào Mẹ và nhờ Mẹ, chúng con trở nên những người Cha, Những người Mẹ đầy tình thương và trách nhiệm đối với con mình.


5. Thứ năm thì ngắm: Đức Bà tìm được Đức Chúa Giêsu trong đền thánh, ta hãy xin cho được giữ nghĩa cùng Chúa luôn.


§ Tinh thần bảo vệ sự sống:


Quay trở về với câu chuyện lên Giêrusalem khi Chúa Giêsu lên 12 tuổi. Ngày ấy, khi mọi người cùng hành hương tại đền thánh Giêrusalem. Khi quay về. Nam và nữ sẽ đi riêng thành hai con đường khác nhau. Còn trẻ em thì đi với cha hay với mẹ đều được. Vì vậy mới có chuyện mấy hôm sau khi Thánh Giuse và Mẹ Maria gặp lại nhau mới biết mình đã lạc mất con. Mẹ Maria tưởng rằng Giêsu đi cùng cha và ngược lại. Cả hai cùng đau đớn và lập tức quay lại để tìm Chúa Giêsu. Chắc rằng điều đầu tiên khi phát hiện mất con sẽ là sợ hãi, hoảng loạn, lo lắng, bất an. Sau đó sẽ là bực mình, trách cứ đối phương, cằn nhằn, khó chịu. Đó là tâm lý thường thấy trong chúng ta.


Nhưng Mẹ Maria và Thánh Giuse đã không như vậy. Có sợ hãi, có lo lắng, có bất an nhưng cả hai không than vãn, không bực mình, không trách cứ nhau mà chỉ quyết cùng nhau tìm lại người con yêu dấu. Đã thế, khi tìm được con mình, Đức Maria vội nói: ”Con ơi, sao con lai xử với cha mẹ như vậy ? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con”. Và Chúa Giêsu chỉ đáp: ”Sao cha mẹ lại tìm con ? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở Nhà Cha của con sao ?” Đối với Mẹ Maria, qua câu nói của người, chúng ta biết rằng khi lạc mất con, lòng Mẹ như có lửa đốt, chỉ mong tìm lại được con mình, vì với mẹ, mất con là điều đau đớn nhất.


§ Còn chúng ta ngày nay:


Chúng ta cố tình thủ tiêu con, chúng ta chối bỏ con. Chúng ta loại bỏ hết đứa này đến đứa khác. Trong chúng ta có những người phá thai hai, ba lần mà vẫn chưa tỉnh ngộ. Có những người cha trong chúng ta đi reo rắc khắp nơi mầm sống nhưng vội vàng chối bỏ khắp nơi chính mầm sống của mình. Còn rất nhiều những con người lấy đó làm thú tiêu khiển của mình. Còn nhiều người ở Trung Quốc còn dám xem thai nhi như một món ăn cho ngon miệng, dùng thai nhi để bồi bổ, dùng thai nhi như một sản phẩm vật chất tầm thường để mua bán, để làm giầu. Còn rất nhiều những bà mẹ bỏ con rồi không bao giờ quay trở lại dù chỉ để biết đứa con dứt ruột đẻ ra còn sống hay đã qua đời.


Còn rất nhiều các bác sĩ, các nhà bác học không nghiên cứu các loại thuốc chữa bệnh mà lại nghiên cứu ra các loại thuốc giết người, giết bỏ thai nhi và kinh doanh làm giầu trên những người con nhỏ bé ấy. Còn rất nhiều những bệnh viện là toà án tước đoạt quyền sống và là pháp trường. Còn rất nhiều các lãnh đạo quốc gia không chăm lo cho nhân dân mà còn chủ trương phá thai bằng các chính sách, các đạo luật cho phép phá thai, mặc nhiên chà đạp quyền sống con người, xem thường quy luật tự nhiên của tạo hoá... Còn và còn rất nhiều và còn hơn thế nữa trong cuộc chiến vô đạo đức này.


§ Lời nguyện:


Lạy Mẹ Maria, cuộc đời Mẹ đã lạc mất con, cuộc đời Mẹ đã chứng kiến cảnh con mình bị giết hại trên thập giá. Mẹ biết lòng Mẹ đớn đau như thế nào và bây giờ đây Mẹ vẫn phải đớn đau như vậy từng giây từng phút với những thai nhi con Mẹ. Xin cho chúng con biết sám hối ăn năn, xin cho chúng con mạnh dạn lên tiếng phản đối các chính sách phá thai, cho chúng con biết chăm lo và bảo vệ Sự Sống thiêng liêng mà Thiên Chúa trao ban.




PHẦN THỨ HAI: 5 SỰ THƯƠNG


5 sự Thương, nhưng là 5 sự thương hại cho con người khi linh hồn phạm tội trọng. Khi linh hồn con người phạm tội trọng là khi linh hồn ấy đã mất đi sự sống đời đời. Cái chết của linh hồn làm Thiên Chúa đớn đau. Cũng chính vì cái chết ấy mà Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Chịu chết trên cây thập tự như một kẻ tội đồ để làm sống lại những linh hồn đã chết.


1. Thứ nhất thì ngắm: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu. Ta hãy xin cho được ăn năn tội mình thật sự.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống


Trong cảnh trời chạng vạng tối nơi vườn Ghếtsêmani. Đức Giêsu đã cô đơn cầu nguyện, Ngài đã kêu gọi sự tỉnh thức của các môn đệ. Nhưng các ông vẫn say ngủ, vì các ông không biết những gì sắp diễn ra cho Ngài, cho dù đã nhiều lần người cảnh báo “Giờ của Con Người sắp đến”. Trong cô đơn và đau buồn, từng giọt mồ hôi pha máu đã tuôn đổ. Đức Giêsu cũng khiếp sợ những việc sắp xảy đến cho mình, nhưng có điều làm Đức Giêsu khiếp sợ và lo buồn hơn, Đó là Ngài biết những gì loài người sắp làm, Ngài biết loài người sắp phạm một tội ác ghê gớm, một tội ác tầy đình. Môn đệ thì bán đứng Thầy. Môn đệ khác thì chối bỏ Thầy, Các môn đệ khác thì trốn chạy. Những con người từng được Ngài dạy dỗ, từng được Ngài ra tay cứu giúp sắp đánh đập, cáo gian và lên án Ngài, và cuối cùng người ta giết luôn Thiên Chúa của mình.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta vẫn hàng ngày làm cho Đức Giêsu phải tuôn đổ từng dòng mồ hôi máu đấy thôi ! Chúng ta cũng đang tự hủy hoại linh hồn chúng ta đấy thôi ! Bằng chứng ư ? Thì chính chúng ta hằng ngày chẳng bỏ rơi các thai nhi đấy sao, chúng ta vẫn hằng ngày đem nộp các thai nhi bằng hành động cò mồi dụ dỗ, dọa dẫm, lừa lọc phá thai đấy thôi. Chúng ta vẫn hằng ngày chối bỏ chẳng nhận các thai nhi là con, là cháu, là ruột thịt của chúng ta đấy thôi. Chúng ta vẫn trốn chạy bằng cách quất ngựa truy phong, không nhận trách nhiệm đàn ông của mình. Chúng ta vẫn xua đuổi, vẫn cáo gian cho các thai nhi rằng làm cho xã hội không thể phát triển được về kinh tế.

Và cuối cùng chúng ta vẫn huỷ diệt các thai nhi bằng mọi phương pháp ! Chúng ta vẫn mãi chê trách những người Do Thái khi xưa, chúng ta lại còn lên án Giuđa làm gì. Dẫu sao thì Giuđa hay những người Do Thái đâu biết việc mình làm, còn chúng ta, chúng ta đã biết rõ nhưng chúng ta vẫn cứ gây ra những cái chết oan khốc trên thế gian này.

§ Lời nguyện:

Lạy Chúa Giêsu. Máu của các thai nhi vẫn tuôn đổ từng giây trên thế gian này. Linh hồn của chúng con vẫn chưa hưởng được sự cứu chuộc từ giọt máu Thánh Chúa. Xin cho chúng con mỗi người tự ý thức được việc mình sắp làm. Để sự lo buồn đến phải tuôn đổ mồ hôi cùng máu Chúa ngày một ít hơn.

2. Thứ hai thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn. Ta hãy xin cho được hãm mình chịu khó bằng lòng.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống


Quan Philatô sau khi tra khảo Đức Kitô nhận thấy Người không có tội ác gì phải chết, nhưng trước áp lực của dân chúng, bèn lôi Chúa Giêsu ra đánh đòn và trưng cho dân thấy mà thương hòng tránh cho Người cái chết. Nhưng rồi vì chiếc ngai đang ngồi, ông phải phủi tay để dân chúng đem Chúa Giêsu đi đóng đanh. Đức Giêsu phải chịu đựng những nhục hình để hoàn tất chương trình cứu độ của Ngài. Nhận lấy những làn roi toé máu để khẳng định tình yêu, chỉ vì tình thương xót của Ngài đối với nhân loại. Hình ảnh những quân lính dữ dằn đàn áp, khuôn mặt đằng đằng sát khí đua nhau quất những ngọn roi vào thân thể Chúa làm cho chúng ta thấy phẫn nộ, chúng ta lên án, và chúng ta giận dữ.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta có hơn gì Philatô khi chỉ vì chút tiếng tăm, chỉ vì đồng lương còm cõi, chỉ vì một tí chức vụ, chỉ vì đồng tiền nhơ nhuốc mà chúng ta phá thai. Lương tâm Philatô còn kiếm đường cho Chúa Giêsu thoát án tử hình, còn chúng ta thì sao ? Các em bé bị trục ra khỏi cung lòng mẹ vẫn hoi hóp, vẫn quơ quào bám víu sự sống thì chúng ta nhẫn tâm tiêm thuốc, nhẫn tâm ấn mặt em xuống gối để em chết ngạt, Chúng ta nhẫn tâm đến độ sẵn lòng chờ đợi vài tiếng đồng hồ để cho các em bé này chết đi do lạnh giá, do không được cấp cứu, không được cho ăn trong khi chúng ta dửng dưng lạnh lùng chờ đợi. Chúng ta quất vào thân thể các em các dụng cụ còn khủng khiếp hơn nhiều, đến nỗi đại đa số các em phải chết chẳng được toàn thây. Chúng ta vẫn đằng đằng sát khí buộc các em phải chết mà chẳng cho các em một cơ hội sống dù chỉ là mong manh nhất.

Hàng triệu, hàng triệu cái chết thảm như thế vẫn xẩy ra giữa chúng ta nhưng chúng ta vẫn lạnh lùng, vẫn phủi tay lẩn tránh trách nhiệm khi cho rằng đó chưa phải là con người. Chỉ là một mầm sống mơ hồ có giá như một chú gà chú vịt, bởi thế chúng ta mặc nhiên ra tay huỷ hoại. Thức tỉnh đi hỡi lương tâm con người, chính chúng ta đó. Có đáng bị lên án, có đáng bị nguyền rủa và có đáng cho Đấng công chính phải phẫn nộ với chúng ta hay không ?

§ Lời nguyện:

Lạy Chúa Giêsu. Chúa biết rất rõ những đau đớn phải chịu khi bị đánh đòn. Chúa biết rất rõ những đớn đau khi bị lôi khỏi cung lòng Mẹ. Lương tâm chúng con, linh hồn chúng con cần được thức tỉnh để sám hối ăn năn. Xin Chúa hãy thức tỉnh chúng con như Chúa đã thức tỉnh lòng Phêrô khi xưa.

3. Thứ ba thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu đội mão gai. Ta hãy xin cho được chịu mọi sự sỉ nhục bằng lòng.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống


Hàng trăm gai nhọn đâm thâu, hàng trăm dòng máu đỏ chan hoà đổ xuống cùng với chiếc vương miện đẫm máu ấy. Thế mới thấy rõ sự man rợ độc ác của loài người dùng để chế nhạo Thiên Chúa, biến Thiên Chúa thành một anh hề trước khi đem giết. Đám đông có mặt khi ấy vui mừng trước tấn tuồng ngạo mạn, binh lính thì thích chí cười vang, dân chúng thì thoả lòng phẫn nộ. Họ vui cười với tội ác, hả hê trước hình ảnh Vua dân Do Thái phải đội mão gai, khoái trá khi thấy một vị Vua bị bỏ rơi, bị đem ra nhạo báng.

§ Còn chúng ta ngày nay

Sự man rợ độc ác của chúng ta ngày nay có kém gì dân Do thái khi xưa. Chúng ta phá thai bằng que nong, bằng kéo cắt, bằng kẹp thai, bằng các dụng cụ còn sắc bén hơn gai, bằng chất độc, bằng bóp nát, bằng băm vụn các thai nhi. Cũng vẫn dòng máu chan hoà từ các em chảy mãi để sự sống không còn tồn tại. Phá càng nhiều càng tốt, giết càng nhiều càng hay.

Loài người cũng hả hê thoả thích khoe khoang thành tích bằng những dãy số hàng triệu ca phá thai mỗi năm. Chúng ta cũng chia nhau chỉ tiêu để lập thành tích và coi đó như một công trạng anh hùng và là chứng tích cho khả năng học vị. Chúng ta đăng báo, lên truyền hình để tuyên truyền, để cho mọi người cùng an tâm hưởng thụ việc quan hệ tình dục buông tuồng. Kinh khủng hơn, có nơi bên Trung Quốc người ta còn xẻ thịt thai nhi, kẻ mang ngâm rượu, người đem vào nồi hầm thuốc Bắc để tẩm bổ hoặc làm mồi cho chó, cho lợn nuôi trong nhà. Con người ơi, hãy kết thúc tấn tuồng này đi thôi và đừng hả hê thích chí nữa, hãy dừng lại những đạo luật vô nhân và hãy ngưng ngay hành động ghê tởm này.

§ Lời nguyện:

Chúa ơi, khủng khiếp quá, kinh khủng quá. Chúng con còn tăm tối quá, chúng con còn ngạo mạn quá, chúng con còn trơ lỳ quá, để các thai nhi ngày ngày vẫn bị giết hại. Xin Chúa hãy Thánh hoá chúng con, hãy đâm vào trái tim chúng con những chiếc gai nhọn tình yêu Chúa, hãy cho chúng con thức tỉnh để chúng con được trở thành người nhiều hơn, rõ hơn...

4. Thứ bốn thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu vác cây khổ giá. Ta hãy xin cho được vác thập giá của mình mỗi ngày theo chân Chúa.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống


Con đường Bảo Vệ Sự Sống của Chúa Giêsu không lúc nào bằng phẳng. Sinh ra trong lạnh giá ghẻ lạnh của con người. 30 năm lao động miệt mài. 3 năm đi lại rao giảng đến nỗi không có chỗ tựa đầu. Nay vác trên vai tội lỗi của nhân loại lê bước nhọc nhằn lên đồi Canvê chịu chết. Từng bước nặng nề ngã gục và từng bước bị đạp dậy, giục đi cho chóng. Máu cùng nước chan hoà chảy dài theo mỗi bước chân. Trong cùng cực khổ hình ấy, Đức Giêsu vẫn âm thầm chịu đựng. Trong bối cảnh như vậy, không ai trong các môn đệ, không ai trong các anh em, bạn bè an ủi Chúa ngoài bước chân cùng vác thập giá của ông Simon thành Kirênê. Để bảo vệ cuộc sống sao gian nan quá, khó khăn quá, vất vả quá, cô đơn quá. Vậy mà Thiên Chúa vẫn đứng lại yên ủi con dân thành thánh Giêrusalem. Thiên Chúa an ủi cho những linh hồn đã chết sẽ nhờ ơn cứu chuộc của Ngài để được sống đời đời.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta đã không yên ủi cho nhau, đã không yên ủi Chúa mà chúng ta lại còn làm khó cho nhau. Chúng ta vẫn đạp ngã những con người trên đường Bảo Vệ Sự Sống. Chúng ta còn bắt bớ, cầm tù những người chiến sĩ Bảo Vệ Sự Sống. Chúng ta còn cười nhạo, còn đe noi các bác sĩ không dám phá thai, chúng ta còn chướng mắt với những người âm thầm đi gom nhặt xác thai nhi và coi họ như kẻ tâm thần.

Chúng ta còn hèn nhát khi chưa dám cất lên tiếng nói bảo vệ quyền sống của thai nhi trước chính quyền vô thần. Chúng ta còn chưa làm hết bổn phận của mình để bảo vệ cho mầm sống mà Thiên Chúa đã phải chịu chết để trao ban cho chúng ta. Chúng ta vẫn tiếp tục đạp đổ luân thường đạo lý, bắt cha mẹ phải giết con, bắt ông bà phải giết cháu. Chúng ta khuyến khích cho tội ác giết người và chúng ta lại còn tự hào ngụy biện cho những tội ác ấy.

§ Lời nguyện

Lạy chúa Giêsu, vác thập giá cùng Chúa trên con đường Bảo Vệ Sự Sống thật khó khăn và gian khổ. Chúng con cần sự dũng cảm, chúng con cần sự cảm thông, chúng con cần có Chúa đi cùng để hướng dẫn và dìu dắt chúng con từng bước trên đường Canvê. Xin cho chúng con được biến đổi để trở thành những chiến sĩ Bảo Vệ Sự Sống ngay tại gia đình mình, cộng đoàn mình và trên quê hương mình.

5. Thứ năm thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây khổ giá. Ta hãy xin đóng đanh tính xác thịt mình vào khổ giá của Chúa.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống


Cùng với hai tên tội phạm hình sự, Chúa Giêsu bị đóng đanh vào thập giá. Người đã phải trả giá cho tình yêu bằng cái chết khổ hình. Những kẻ đóng đanh Người vẫn không thôi cười nhạo, ngay chính kẻ cùng chịu nạn cũng cười chế giễu Đức Giêsu. Họ không biết rằng họ vừa phạm phải tội ác kinh hoàng. Họ giết Thiên Chúa của họ, giết người anh em của họ, giết hại chính linh hồn họ. Còn Đức Giêsu, đến hơi thở cuối cùng vẫn không ngừng cầu nguyện với Chúa Cha để xin tha tội cho những kẻ giết mình. Người phó thác nhân loại trong tay Mẹ Maria đang đứng dưới chân thập giá, bằng cử chỉ trao người môn đệ yêu quý Gioan vào vòng tay của Mẹ. Hình ảnh thật lạ lùng và hoàn toàn trái ngược trong mỗi con người trên đồi Canvê ngày ấy. Thế mới biết, Chính Chúa Giêsu yêu thương cuộc sống và ra sức bảo vệ Sự Sống ấy cho cho loài người đến hơi thở cuối cùng.

§ Còn chúng ta ngày nay


Chúng ta không biết Bảo Vệ Sự Sống là quà tặng của Thiên Chúa trao ban cho chúng ta bằng giá máu của Con Một Thiên Chúa mà chúng ta lại không ngần ngại ra sức huỷ diệt nó. Chúng ta còn kiêu ngạo đến nỗi muốn tước đoạt luôn quyền tạo Sự Sống của Thiên Chúa bằng những phương pháp trái với tự nhiên. Chúng ta không ngừng nỗ lực kiếm tìm trong vô vọng sự bất tử trong khi sự bất tử ấy đã được Thiên Chúa ân ban cho chúng ta qua sự Phục Sinh của Người. Chúng ta đã dám cho mình cái quyền được quyết định tước đoạt Sự Sống của các thai nhi, chúng ta đã tự hào vỗ ngực xưng danh văn minh nhân loại, xưng danh nhân quyền. Chúng ta đã xây dựng nền văn minh ấy trên cái gì khi quyền được sống của thai nhi không có. Văn minh cái gì khi thảm sát thai nhi. Chẳng phải chúng ta vẫn đóng đinh các thai nhi hàng ngày đó sao. Con người hỡi, đừng điên cuồng nữa. Con người hỡi, đừng chống lại Thiên Chúa nữa. Tỉnh thức đi thôi !

§ Lời nguyện

Lạy Chúa, đóng đinh Chúa trên thập tự chưa đủ nên ngày nay chúng con vẫn đóng đinh các em thai nhi bé nhỏ. Xin Chúa tha thứ và ban ơn cho chúng con như khi xưa Chúa đã tha thứ cho người trộm lành đã tín thác vào Chúa. Xin hãy đóng đinh chúng con vào thập giá thương yêu của Người để cho hoà bình được nở hoa trong mỗi tâm hồn chúng con.


Đa Minh, PHAN VĂN DŨNG, Biên Hòa

BÁO EPHATA
NĂM THỨ TÁM. SỐ 361. CHÚA NHẬT 20.04.2008
TTMV DCCT


Còn tiếp

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét