Home » , » Cập nhật thông tin và hình ảnh về bé Jerado

Cập nhật thông tin và hình ảnh về bé Jerado

Cập nhật thông tin và hình ảnh về 1 hài nhi được nhóm BVSS Hà Nội cứu sống tối ngày 28.7.2011. Bé trai. 7 tháng. Bé đã được cha Nguyễn Kim Phùng rửa tội và được cha chọn cho thánh Jêrađô, vị thánh bảo trợ cho các thai nhi và các bà mẹ đang có thai, vị thánh BVSS, làm thánh bổ mạng.
- Tiếp theo tin bài Tin vui, tin vui!


Tin một “rác” thai nhi được cứu sống truyền nhanh trong nhóm anh chị em BVSS Hà Nội. Ai cũng muốn đến BV Nhi Trung Ương thăm bé Jerado Nguyễn quyền Năng đang hồi sức trong lồng ấp của BV. Nhưng mãi tới trưa hôm sau chỉ được tôi và chị Nguyễn Thị Huyền trong nhóm BVSS tới thăm bé do chị Lan, một điều dưỡng viên quen biết tại BV Nhi TƯ dẫn vào thăm.


Buổi trưa tháng 7 tại Hà Nội trời nóng như thiêu như đốt. Nhiêt độ ngoài trời lên đến 39 - 40 độ C. Hai chúng tôi mồ hôi nhễ nhại tìm đến BV, do tắc đường nên chúng tôi tới chậm 15 phút. Tới BV, tôi không thể tưởng tượng được, người lớn trẻ em đông như một cái chợ. Họ ngồi la liệt dưới gốc cây và những hàng ghế ăn cơm trưa… để chờ khám, chờ kết quả xét nghiệm hoặc nhập viện.

Đang ngơ ngác tìm chị Lan trong giữa đám đông thì chị Lan đến. Chị làm ca đêm nhưng đã hẹn với chúng tôi nên chờ để dẫn chúng tôi tới thăm bé. Đi lòng vòng trong BV, qua nhiều khoa phòng mới tới khoa sơ sinh nuôi trong lồng ấp. Mặc dầu chi Lan làm tai BV và cũng đã liên hệ trước việc cho phép chúng tôi tới thăm bé Jerado, cả hai chúng tôi mặc áo của BV và theo chi Lan vào trong phòng nuôi các bé trong lồng ấp…nhưng nguyên tắc: Chỉ đươc MỘT và chỉ MỘT người đươc vào cạnh lồng ấp thăm bé mà thôi, nên chị Huyền nhường cho tôi vào thăm và chụp ảnh bé… Nhìn bé nằm êm ái trong lồng kính với những ống thở, ống ăn từ miêng dẫn vào dạ dầy, ống tiêm, ống tiếp nước, tiếp thuốc, ống thở oxy v.v... chằng chịt nơi bé. Nhìn da mặt bé hồng hào, bụng thở và nhip tim đập nơi ngưc yếu ớt … tôi chạnh lòng thương, đặt tay lên trên lồng ấp làm dấu Thánh giá và thầm cầu nguyên xin Chúa giữ gìn và cho bé được sống làm người.

Bé Jerado Nguyễn Quyền Năng được nằm trong lồng ấp

Trước khi vào thăm bé, tôi cứ tưởng tượng chỉ khoảng mươi mười lăm bé sơ sinh yếu đuối bị bỏ rơi cấp cứu nuôi trong lồng ấp… nhưng không phải. Có cả trăm bé. Cả trăm lồng ấp nuôi các bé, được sự chăm sóc của các điều dưỡng viên. Tôi còn thấy có những bé chỉ khoảng 1kg. Mỗi bé nằm trong một lồng kính với tã quấn quanh như những chiếc tổ ấm đủ tư thế, nằm nghiêng, ngửa trái, phải theo cách điều trị và để cứu sống các cháu… Ở đây các cháu đươc chăm sóc tận tình và thuốc men bình đẳng để đem lại sự sống cho các bé.

Tạm biệt bé Jerado Nguyễn Quyền Năng tôi ra về trong lòng nặng trĩu vì sót thương bé, vì trách mẹ bé đã nỡ bỏ rơi bé. Tôi đươc biết, mẹ bé là một sinh viên. Sau ghi cất được “gánh nặng” là bé Jerado ra khỏi cung lòng mình thì đã “xa chạy cao bay” đi ngay khỏi phòng Nạo phá thai… Bác sĩ “đồ tể” sau khi nạo bé ra khỏi cung lòng mẹ bé thì bỏ bé vào thùng “rác
và người đến nhận “rác” thai nhi đó đem về tắm rửa khâm liệm chôn cất là em Quyền nhóm BVSS Hà Nội đã phát hiện ra em còn sống và báo với cha Nguyễn Kim Phùng rửa tội ngay cho bé, đặt tên thánh bé là Jerado… sau đó chị Nga, anh Bình ngay trong đêm đã đưa bé đến BV Nhi Trung Ương cấp cứu như trên tôi đã nói.

Tôi không buồn sao, khi giữa thủ đô Hà Nội, trung tâm văn hóa chính trị của nước Việt Nam thân yêu của tôi hàng ngày vẫn diễn ra những ca NPT (nạo phá thai), những ca giết người một cách dã man tàn bạo đến như vậy sao??? Bạn nghĩ gì khi Việt Nam một năm có tới hơn 3 triệu ca NPT. Việt Nam có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Cứ 10 bé đươc sinh ra thì có 15 bé bị giết do NPT????

Chúng ta phải làm gì để ngăn chặn tệ nạn NPT???… Là chiến sĩ BVSS phải chăng chúng ta có vũ khí TOÀN NĂNG là lời cầu nguyện. Xin mọi người hãy thêm lời cầu nguyện hàng ngày để ngăn chặn tệ nạn NPT trên đất nước VN thân yêu của chúng ta. Xin Chúa và Mẹ Maria đồng hành với chúng con trong công việc BVSS. AMEN.

Trần thị Hường 

BVSS Hà Nội.
(ĐT: 0945.72.80.84)

Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét