Home » » Ấn Độ: Phát hiện 15 bào thai bé gái ở bãi rác

Ấn Độ: Phát hiện 15 bào thai bé gái ở bãi rác

15 bào thai giới tính nữ đã được tìm thấy trong những chiếc lọ trên một bãi rác thuộc bang Bihar, cảnh sát Ấn Độ cho biết hôm 4/4.

Sự việc được phát hiện vài ngày sau khi số liệu điều tra dân số cho thấy tỷ lệ bé gái so với bé trai ở nước này đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1947.

Số bào thai này đã được thu hồi hôm Chủ nhật vừa qua (3/4) từ một bãi rác gần một nhà dưỡng lão tư nhân ở thị trấn Kishanganj thuộc bang Bihar, phía đông Ấn Độ. Một nhóm trẻ em chơi cricket đã phát hiện thấy 15 bào thai này.

Những bào thai được đựng trong những chiếc lọ nhựa “có chứa nước hóa học” và các bào thai được khoảng 4 tới 6 tháng tuổi - cảnh sát trưởng R.K. Mishra cho hay. 2 bào thai bé trai cũng được tìm thấy trong bãi rác đó.

Cảnh sát trưởng R.K. Mishra cho biết: “Chúng tôi cảm thấy thực sự sốc khi tìm thấy những bào thai này. Chúng tôi đang tích cực điều tra để tìm ra người đã vứt những bào thai này”.

Sự việc được phát hiện sau khi số liệu điều tra dân số quốc gia mới nhất của Ấn Độ vào tuần qua cho thấy tỷ lệ nam và nữ chênh nhau rất lớn. Cứ 1000 bé trai dưới 6 tuổi mới có 914 bé gái cùng độ tuổi. Trong khi đó, vào khoảng 1 thập kỷ trước, cứ 1000 bé trai dưới 6 tuổi sẽ có 927 bé gái cùng độ tuổi.

Số liệu điều tra cũng cho thấy tình trạng nạo phá thai trái phép ở nước này ngày càng gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ phải chịu sức ép rất lớn khi phải sinh được con trai để làm người thừa kế cho nhà chồng. Do vậy, họ thường lựa chọn biện pháp phá thai khi phát hiện thấy những bào thai trong bụng là nữ. Vì vậy, sự chênh lệch giữa tỷ lệ nam và nữ ở Ấn Độ ngày càng cao.

Thu Hằng (Theo Skynews)

http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/15471/phat-hien-15-bao-thai-be-gai-o-bai-rac.html

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét