Home » » Nhờ vay tiền phá thai mà cháu có bà ngoại nuôi

Nhờ vay tiền phá thai mà cháu có bà ngoại nuôi

Bee.net.vn - Nữ công nhân tên Hoàng Thị Huệ quê ở Thanh Hóa “nằng nặc” đòi mượn 4 triệu để phá thai. Nhưng rồi một người tốt bụng đã nhận làm mẹ của cô. Những câu chuyện đẹp may thay vẫn có.


Chờ lương mới có tiền phá thai

Một buổi trưa, chúng tôi vào ngã ba con hẻm thuộc khu phố 8, quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Diên luôn đông người ghé mua. Một quán tạp hóa nhỏ, bán đủ thứ nào rau xanh, muối mắm… Đang loay hoay bán rau cho giới công nhân ở trọ, bà Diên dừng lại kể về hai mẹ con người con gái nuôi của mình.

“Tôi và con Huệ ở hai quê khác nhau. Tui ở Nam Định, nó quê Thanh Hóa, không bà con thân thích gì. Nhưng cùng ở một khu phố ở Bình Dương nên Huệ hay lui tới mua rau nên thân nhau.

Cách đây 2 năm, đột nhiên nó chạy lại “nằng nặc” đòi mượn tui 4 triệu đồng. Tui hỏi mượn tiền để làm chi, hỏi hoài nó không nói. Sáng hôm sau mới hay tin, con Huệ mượn tiền để phá thai.

Lúc đó, tui tức tốc lên Bệnh viện đa khoa Bình Dương tìm con Huệ thì nó đã ký vào biên bản cam kết và sắp đưa vào phòng nạo thai. Tui liền xông vào, giật tờ giấy xé toạc trước mặt nó và bác sĩ. Vậy là thành mẹ con".

Vẻ mặt đượm buồn, bà Diên kể tiếp: "Ở cuối con hẻm, cô Bưởi công nhân da giày quê ở Thanh Hóa mang bầu đến 5 tháng còn đòi phá. Thế nhưng, bác sĩ ’bó tay’ vì cái thai đã quá lớn".




Theo một bác sĩ Nhà bảo sanh Bình An II, huyện Thuận An, Bình Dương, gần Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, nhiều công nhân đến phòng khám, phát hiện mình có thai đã buồn bã ra về. Vài tuần sau, họ trở lại yêu cầu bác sĩ phá thai thì thai đã lớn.

"Hỏi ra mới biết khi đi khám, họ không có tiền nên quay về, chờ có lương mới trở lại phá thai. Nhưng thai đã lớn nên chúng tôi không thể thực hiện, phải giới thiệu lên tuyến trên" - vị bác sĩ này nói.

Hội phụ nữ đã, đang và sẽ…

"Đã xây dựng được 331 chi hội nữ công nhân nhà trọ tập trung ở 5 huyện có lực lượng lao động nhập cư đông" - bà Nguyễn Thị Phượng, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương chỉ tươi lên một chút khi thông báo điều đó.


Nếu không được phát hiện cháu bé này không thể có nụ cười như hôm nay

Còn suốt cuộc trao đổi với chúng tôi, giọng bà chỉ là những ái ngại.

"Đối tượng nữ công nhân ở Bình Dương là dân nhập cư nên chịu nhiều thiệt thòi về mặt tinh thần. Các chị không có được sự chăm sóc động viên của cha mẹ cũng như thiếu thốn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời từ phía khu phố xóm ấp. Từ đó dẫn đến thực trạng là nhiều nữ CN nhập cư có thai ngoài ý muốn, không có điều kiện nuôi rồi đem con bỏ".

Và "Vì quyền lợi của người phụ nữ cũng như quyền lợi của trẻ em. Tỉnh đã chỉ đạo phải quan tâm hơn nữa đến lao động nữ nhập cư. Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp dưới cố gắng tập trung chị em phụ nữ vào các chi hội nữ công nhân ở các khu nhà trọ. Qua đó tuyên truyền luật hôn nhân gia đình, kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đã hạn chế được phần nào tình trạng bỏ con quanh các khu công nghiệp".

Hiện nay, ở Bình Dương đã hình thành mô hình CLB nữ các chủ nhà trọ. Họ sẽ là người mẹ thứ hai, giúp đỡ những công nhân xa nhà. Chỉ có thể hi vọng sau điều này sẽ là những câu chuyện vui.

Chí Dương


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét