Home » » Những nẻo dường nối vòng tay BVSS

Những nẻo dường nối vòng tay BVSS

HVĐHDC - Từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột, một chặng đương khá dài, sau một ngày nghỉ, chúng tôi được cha Vinh Sơn Têrêsa Mai Văn Hòa dẫn đi thăm các thôn bản thuộc Buôn Ma Thuột...

Đầu tiên, theo chương trình “Kết nối với áo ấm cho trẻ em nghèo” ở Buôn Ma Thuột, chúng tôi được đến với Giáo Xứ Êa-Kamar vào một ngày cuối thu, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột hơn 40km. Theo chân cha xứ và các sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình, chúng tôi vượt qua những con đường gập ghềnh. Giáo Xứ Êa-Kamar gồm 4 buôn với hơn 4.000 Giáo Dân, trong đó có 800 thiếu nhi lớn bé phần lớn thuộc dân tộc Êđê.

Cuộc sống của dân làng phụ thuộc vào rừng, nhưng rừng cũng đã bị chặt phá hết. Cảnh sống thiếu ăn thiếu mặc theo họ từng ngày. Đồng hành cùng dân làng, công việc của cha và các sơ thật là bề bộn và tràn đầy tình yêu thương, loan báo Tin Mừng, xóa mù chữ cho trẻ em nghèo, lo cái ăn, cái mặc, cấp phát thuốc.

Rời Êa-Kamar, chúng tôi tới Nghĩa Trang Thánh Tâm, thành phố Buôn Ma Thuột, vào buổi tối mưa lạnh, nơi đây có gần 8.000 thai nhi bị cha mẹ từ bỏ đưa về chôn cất. Trong ánh đèn pha xe máy của bác Phúc, thành viên Nhóm BVSS Buôn Ma Thuột, bác đưa chúng tôi vào cuối góc Nghĩa Trang. Các ngôi mộ Đồng Nhi được xây thẳng hàng, mỗi chiều tối nhóm BVSS vẫn thu gom từ các bệnh viện, phòng nạo phá thai lớn nhỏ của thành phố, đem về đây chôn cất.

Cùng nguyện trong Kinh Cầu, xin Thiên Chúa là Cha tràn đầy tình yêu thương, tha thứ tội lỗi cho những bậc làm cha làm mẹ đã chối bỏ các em, xin cho các Thánh Anh Hài nâng đỡ và cầu bầu trước nhan Chúa cho công việc Nhóm BVSS.

Rời Nghĩa Trang trong tâm tình sót xa, bác Phúc nói: “Mình được con đón ra nước ngoài chơi nhưng sợ ở nhà lo công việc các thai nhi không được chu đáo nên không dám đi”.

Tôi đã thấy trái tim Chúa trong mỗi con người nơi đây, trong Cha xứ với bao nhiêu những ngược xuôi công việc bác ái, trong sơ Quyền, sơ Hường với những dấn thân chăm sóc sẻ chia, và bác Phúc cùng nhóm BVSS, họ đã đem tình yêu thương của Chúa đến với những người nghèo, trẻ em đói rét bệnh tật, những quà tặng vô giá của Thiên Chúa cũng không để hư mất.

Rời Buôn Ma Thuột ra Hà Nội, chúng tôi mang theo những tình cảm chân thành xúc động về những con người nơi đây, với cái nắng cái gió của một vùng rừng núi đơn sơ, mộc mạc nhưng ấm áp tình người, tất cả sẽ mãi lưu lại trong trái tim Hà Nội của chúng tôi. Hẹn gặp lại và cùng cố gắng hơn nhiều trong công việc bảo vệ Sự Sống là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa đã trao ban.


NGUYỄN THỊ HUYỀN, Nhóm BVSS Hà Nội, 2011

http://huongvedaihoidanchua.net/baovesusong/4455.html

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét