Home » , » Giáo phận Thanh Hóa khai giảng khóa đào tạo về phương pháp bảo vệ sự sống.

Giáo phận Thanh Hóa khai giảng khóa đào tạo về phương pháp bảo vệ sự sống.

VietCatholic News - Với mong muốn giúp các gia đình công giáo nhận thức sâu sắc về vấn đề bảo vệ sự sống. Đức cha giáo phận cùng cha trưởng hội Samaritano đã lên chương trình cho khóa đào tạo và mời những người có chuyên môn về dậy phương pháp rụng trứng Billings cho các học viên là các y bác sỹ công giáo và các em sinh viên đang theo học tại các trường liên quan đến y tế và sức khỏe cộng đồng.

13h30 ngày 5/11 vừa qua, khóa học đã khai giảng tại giáo xứ Chính Tòa. Tới dự có Đức cha giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha trưởng hội Samaritano Thomas Lê Xuân Khấn, quý cha trong giáo phận, quý sơ Dòng Mến thánh giá Thanh hóa. Và hơn 50 học viên gồm y bác sĩ và các bạn sinh viên công giáo.

Trong phần chia sẻ với các học viên trong ngày khai giảng, Đức cha giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh mong muốn khóa học đạt được kết quả tốt, và qua khóa học này hy vọng các học viên sẽ trở thành những người tích cực tham gia vào phong trào bảo vệ sự sống bằng cách hướng dẫn cho mọi người nhận ra những biểu hiện nơi thân xác cách tự nhiên để qua đó làm chủ được bản thân và định hướng cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngài cũng đã thay mặt giáo phận cảm ơn các giảng viên đã không quản thời gian công sức đến Thanh hóa giúp huấn luyện khóa Billings thật ý nghĩa.

Cha Thomas Lê Xuân, trong tư cách là người trưởng Hội Samaritano đã cảm ơn Đức cha, quý cha cũng như quý khách mời đã đến tham dự lễ khai giảng. Tiếp đến Ngài báo cáo về khóa học, con số học viên cũng như đưa ra một số nội quy cụ thể về thời gian khóa học diễn ra.

14h30, buổi lễ khai giảng khép lại. Các học viên được nghỉ 15p00 và khóa học được bắt đầu với giờ đầu tiên…

Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong khoảng thời gian là 3 ngày từ 5 - 7/11. Vì thời gian là rất ngắn nên cả Ban giảng huấn lẫn các học viên đều phải nỗ lực hết mình. Hi vọng rằng khóa học sẽ khép lại với một kết quả tốt.

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét