Home » » Malaysia mở trường cho... nữ sinh mang thai

Malaysia mở trường cho... nữ sinh mang thai

[Zing] Tại ngôi trường này, các nữ sinh mang thai không chỉ được tiếp tục theo học mà còn được chăm sóc và bảo vệ.



Các giáo viên của trường "Hy vọng"



Đó là ngôi trường mang tên "Hy vọng", được khánh thành ngày 17/9 vừa qua tại bang Malacca. Trường Hy vọng là nơi đón nhận các nữ sinh lỡ lầm hay bị hãm hiếp và đang mang thai.

Ngôi trường được thành lập để ngăn chặn tình trạng các bà mẹ trẻ bỏ rơi những đứa con ngoài giá thú. Đây cũng là nơi nương tựa và giúp đỡ các nữ sinh vượt qua nỗi tủi nhục của người phụ nữ có thai trước hôn nhân.

Tại trường, các học sinh không chỉ được tiếp tục chương trình giáo dục như mọi học sinh khác, mà còn được học cách chuẩn bị cho sự ra đời của những đứa trẻ sắp ra đời. Ngoài ra, nhà trường còn giáo dục cho các học sinh đặc biệt của mình về giáo lý tôn giáo.

Mặc dù ngôi trường được xây dựng đặc biệt cho người dân địa phương, những cũng sẽ sẵn sàng đón nhận học sinh mang thai đến từ bất cứ nơi nào trên đất nước Malaysia. Tại đây sự riêng tự của các học sinh sẽ được bảo vệ tối đa, công chúng và các phương tiện truyền thông cũng phải tuân thủ điều này.

Từ đầu năm đến nay, nhà chức trách nước này đã thống kê được hơn 70 trường hợp trẻ sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác. Cơ quan chức năng hy vọng, hình thức bảo trợ từ ngôi trường này sẽ giảm tỉ lệ nạo phá thai và trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét