Home » » Các Giám mục Argetina đề nghị lấy Năm 2011 là “Năm Sự Sống”

Các Giám mục Argetina đề nghị lấy Năm 2011 là “Năm Sự Sống”

TTCG (CNA 19.10) - Uỷ ban Điều hành HĐGM Argentina kêu gọi dân Argentina hãy có một cam kết với sự sống “chân thành và chín chắn”. Các ngài tuyên bố Năm 2011 sẽ là “Năm Sự Sống”.
Trong một tuyên bố mới đây, Uỷ ban này nhắc lại lời Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời gọi tín hữu Công giáo tham gia một đêm canh thức cầu nguyện cho trẻ chưa sinh vào ngày 27-11. Ngày khởi đầu được chọn là ngày đầu Mùa Vọng, để nói lên lòng biết ơn đối với Thiên Chúa về hồng ân sự sống.
Uỷ Ban này giải thích: “Khi chúng ta nói về hồng ân sự sống, món quà linh thánh Thiên Chúa ban cho con người, chúng ta nhắc đến sự sống của mỗi con người ở mọi giai đoạn và trong tất cả mọi chiều kích: thể lý, tinh thần, gia đình, xã hội, chính trị, tôn giáo…
Các giám mục bày tỏ ước mong khẳng định “nhu cầu sống còn dành ưu tiên cho quyền được sống trong tất cả mọi biểu hiện của nó” suốt trong Năm 2011. Các ngài lưu ý rằng điều này sẽ bao gồm trẻ chưa sinh, cũng như những người lớn lên trong nghèo đói và bị bỏ rơi.
Uỷ Ban này lặp lại lời kêu gọi bảo vệ sự sống: “Chúng ta sẽ không thể xây xựng một quốc gia vốn bao gồm tất cả mọi người, nếu như quyền được sống căn bản của mọi người - quyền được sống ngay từ khi thụ thai - không thắng thế trong đất nước chúng ta”.

NTB


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét