Home » » Chương trình "40 ngày cho sự sống"

Chương trình "40 ngày cho sự sống"




[UBMGĐ] Chỉ tính 50 năm qua (1960-2010) đã có hơn 1 tỷ trẻ chưa sinh bị sát hại do nạo phá thai, vượt xa chết chóc do chiến tranh cộng lại. Mỗi năm Việt Nam có hơn 2 triệu vụ nạo phá thai (top 3 thế giới). Phải hành động như thế nào?



Hằng năm trên thế giới có phong trào “40 Ngày cho Sự Sống” (40 Days for Life - xin xem www.40daysforlife.com). Dưới đây là bài tường thuật và hình ảnh hoạt động Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) của ngày thứ tư 22-9-2010, ngày đầu tiên của “40 Ngày cho Sự Sống” tại Sài Gòn.

Phong trào tha thiết mời gọi mọi người trên toàn thế giới hiệp thông cầu nguyện, ăn chay, sám hối, canh tân cuộc sống chính mình, mạnh dạn mở lời kêu gọi các thai phụ đừng giết con mình, thuyết phục các y bác sĩ đừng nhúng tay vào tội ác phá thai, sẵn sàng trợ giúp các bà mẹ cưu mang, hạ sinh và nuôi con...

Có 2 đợt tổ chức lớn của chương trình “40 Ngày cho Sự Sống”

- Đợt thứ nhất: gồm 40 ngày, tính từ ngày 22-9 cho đến hết ngày 30-10, kết thúc ngay trước Lễ trọng, kính các Thánh nam nữ vào ngày 1-11.

- Đợt thứ nhì: cũng gồm 40 ngày, tính từ ngày Thứ Tư Lễ Tro, trải qua trọn Mùa Chay, kéo dài cho đến hết Lễ Lá, chuyển ngay vào Tuần Thánh, với Tam Nhật Vượt Qua và Đại lễ Phục Sinh.

Vậy hôm nay, thứ tư ngày 22-9-2010, đợt thứ nhất “40 Ngày cho Sự Sống” đã bắt đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới, mạnh mẽ và hiệu quả nhất là tại Hoa Kỳ.

Riêng đối với Việt Nam chúng ta, do hoàn cảnh có nhiều điểm “nhạy cảm”, chúng ta không thể tổ chức các chương trình BVSS quy mô như các nước (ví dụ như hằng năm người ta còn có những cuộc “Tuần Hành vì Sự Sống - March for Life” thu hút hàng chục vạn người đi bộ bên nhau trên các đường phố thủ đô Washington, Hoa Kỳ, rồi sau đó đổ vào tràn ngập các Vương Cung Thánh Đường, dâng Thánh Lễ long trọng với Đức Hồng Y Tổng Giám Mục chủ sự cùng với các giám mục và linh mục...).

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể có nhiều sáng kiến để hiệp thông trong tinh thần BVSS. Khi không thể làm theo chiều rộng thì chúng ta càng có cơ may đi vào chiều sâu, mà vẫn hy vọng có thể đạt được cả chiều cao tương quan với Thiên Chúa và chiều xa nối kết với anh chị em tha nhân đang cần trợ giúp để BVSS, cũng như hiệp thông với các Nhóm BVSS rải rác trên khắp quê hương Việt Nam.

Sớm nhất, Nhóm FIAT đã có được những sáng kiến nho nhỏ mỗi ngày trong suốt 40 Ngày cho Sự Sống, để cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau thực hiện trong niềm xác tín sẽ cứu được không ít các thai nhi khỏi thảm hoạ phá thai. Nhóm cũng mời gọi các thành viên các Nhóm BVSS ở Hà Nội, ở Quảng Ngãi, ở Vinh cùng bắt tay vào việc...

Và chiều nay, ngày đầu tiên của 40 Ngày cho Sự Sống, lại trúng vào Tết Trung Thu của thiếu nhi Việt Nam, Nhóm Fiat tại Sài Gòn đã có một Thánh lễ được cử hành ngay tại Góc Xót Tương của DCCT, bên cạnh hàng trăm xác thai nhi vừa được các tình nguyện viên BVSS đem về trong ngày.

Cuối Lễ, Nhóm đã xin thánh hoá các tràng chuỗi Mai Khôi BVSS, lại cùng nhau đọc “Kinh của Sự Sống”, rồi xin Chúa sai đi trong Bình An của Người. Sau đó, có tất cả 6 toán, mỗi toán 3 bạn, đã lên đường trực chỉ Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

Từng toán nhỏ đã dựng xe trên lề đường, đứng hoặc ngồi hướng mặt về phía các bức tường và hàng rào của Bệnh viện để đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, hát thầm nho nhỏ một bài Thánh Ca, rồi khẩn thiết cầu nguyện vọng vào bên trong xin Đức Mẹ Fiat tác động khiến các thai phụ nào đó bỏ ý định phá thai, khiến các y bác sĩ nào đó buông dụng cụ không muốn tiến hành các ca phá thai nữa...

“Mẹ Maria ơi, chúng con không vào trong ấy được, bó tay không làm gì được, nhưng Mẹ thì chắc chắn vào được, chắc chắn có thể làm được, xoay chuyển cục diện vào giờ phút chót để tội ác phá thai không được phép xảy ra. Chúng con xác tín như thế.

Chúng con chỉ có thể góp với Mẹ một chút tấm lòng yêu quý Sự Sống bằng cách cầu nguyện như thế này mà thôi, phần còn lại, Mẹ có đầy dư ân phúc và quyền năng của Thiên Chúa để cứu các thai phụ và các thai nhi, làm cho các y bác sĩ chùn tay lại và hoán cải.

Mẹ Maria ơi, chúng con đã bảo nhau, cả Giáo Dân lẫn Linh Mục, hãy cầu nguyện tha thiết cho những người ở bên trong bệnh viện đến mức dám mạnh dạn coi họ như thể là mẹ, là chị gái, là em gái, là vợ, là con gái, là bạn thân, là con chiên bổn đạo của chính mỗi người chúng con.

Họ vừa mới phá thai, họ đang phá thai, họ sắp phá thai, mà như thế thai nhi bị giết lại cũng chính là người máu mủ ruột thịt thân yêu trong gia đình, trong cộng đoàn của chúng con vậy. Kể lể như thế chắc Mẹ hiểu tấm lòng và kỳ vọng của chúng con trăn trở và thao thức ra sao...”.

Rời Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, các toán vượt một đoạn đường xa hơn 12 cây số từ quận 1 sang đến quận Gò Vấp để thăm Mái Ấm BVSS Fiat vừa mới “khai trương” hôm thứ hai 20-9-2010 vừa qua.

Mái Ấm do hai mẹ con chị Tuấn Anh cho mượn nhà và bạn Fiat Thuý Hằng tình nguyện đến ở và phục vụ các mặt. Mái Ấm mới chỉ đón về một bạn gái 19 tuổi có thai đã 7 tháng, thế mà hôm nay khách đến thăm hơn 20 người, ngồi chật cả phòng, trên giường, dưới nền gạch, cười nói tưng bừng, như một đám trẻ con nghịch ngợm, tranh nhau những mẩu bánh Trung Thu, những thanh kẹo chocolat, những tép bưởi Sađéc, những trái cà na Kiên Giang và cả những tảng kem ngọt lạnh của Sài Gòn về đêm...

Chia tay nhau hôm nay khi đã hơn 22 giờ khuya, các bạn Fiat lại hẹn nhau ngày mai, ngày thứ nhì của chương trình “40 Ngày cho Sự Sống”.

Vâng, trong ngày thứ nhì của chương trình “40 Ngày cho Sự Sống”, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục cầu nguyện như đã làm với ngày thứ nhất, nhưng mở rộng hơn, cầu nguyện trong mọi dịp và mọi nơi, đang lúc làm việc ở công ty, đang khi ngồi học ở giảng đường, đang khi đi đường gặp đèn xanh đèn đỏ, và cũng có thể khi có dịp chạy xe ngang qua các bệnh viện có khoa phá thai.

Tuy nhiên, điểm nhấn của ngày thứ nhì, ấy là mời gọi các bạn Fiat gần xa, các anh chị và bạn hữu ngoài Nhóm, mời gọi tất cả những ai hưởng ứng tinh thần BVSS, mỗi người hãy nhận lấy hai thai nhi đã bị giết làm con đỡ đầu của mình, một bé trai và một bé gái, cho các bé có tên Thánh và mang họ của mình với một tên gọi thật đẹp. Ví dụ: Giuse Nguyễn Hoàng Bình An, Maria Phạm Lê Ân Duyên...

Chúng ta cứ hình dung, nếu có được 200 người tham gia sáng kiến này - vốn là của một bạn học viên lớp Giáo lý Hôn nhân mang tên Agape 19 tại DCCT Sài Gòn - thì sau ngày thứ nhì của “40 Ngày cho Sự Sống”, sẽ có 400 cháu bé thai nhi từ lâu bị mất hút vào quá khứ lãng quên, không ai là cha là mẹ, không tên họ, không gia đình, nay được công nhận là con, chính thức hiện diện trong cuộc đời này với một danh tánh, một mái ấm yêu thương.

Xin những ai tham gia chương trình này ghi rõ và đầy đủ tên hai em bé thai nhi mình đã đỡ đầu rồi gửi Mail về địa chỉ ttmvcssr@gmail.com trong ngày 23-9-2010 hoặc trễ hơn cũng được. Danh sách sau đó sẽ được yết trên chuyên mục BVSS của website www.huongvedaihoidanchua.net, trên Blog Multiply này và cả trên Face Book của Nhóm Fiat nữa.

Đang khi chúng tôi viết bài tường thuật này, đã có một bạn trẻ Nhóm Fiat gửi Mail về cho chúng tôi với tên của hai cháu bé đầu tiên. Ngay sau đó 15 phút, một Linh Mục cũng đã hưởng ứng gửi về tên hai cháu bé khác nữa... Như vậy, trong danh sách được đặt tên đợt này, các cháu sẽ được ghi các số thứ tự đầu tiên:

001. Phêrô Bùi Duy Quang
002. Maria Bùi Mai Hân
003. Marcô Đỗ Nhân Hậu
004. Rôsa Đỗ Nhân Hiền

Xin hẹn mọi người đến chiều tối ngày mai 23-9-2010 sẽ lại có thông tin gợi ý tiếp theo cho ngày thứ ba 24-9-2010 của chương trình “40 Ngày cho Sự Sống”.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho thiện chí BVSS của mọi người. Nguyện xin Mẹ Maria Fiat luôn đồng hành với tất cả. Amen.


Lm. LÊ QUANG UY, DCCT, cuối ngày 22-9-2010
ngày thứ nhất của chương trình “40 Ngày cho Sự Sống”


Xin hiệp thông cầu nguyện với tất cả các Nhóm BVSS
trên thế giới và tại Việt Nam


Thánh hoá các tràng chuỗi Mai Khôi
trao cho từng người tham dự “40 Ngày cho Sự Sống”


Cùng đọc bản “Kinh của Sự Sống”


Một toán đứng cầu nguyện bên ngoài hàng rào
hướng vào bên trong vệnh biện


Một toán khác đứng cầu nguyện cạnh bãi giữ xe
hướng vào bên trong bức tường của bệnh viện


Một toán khác ngồi cầu nguyện dưới gốc cây
hướng vào bên trong bệnh viện


Một toán khác đang hát thầm một bài Thánh Ca
sau khi đọc 10 Kinh Kính Mừng


Một toán nữa đứng cầu nguyện
ngay gần cổng phụ vào bệnh viện


Một linh mục và một bạn trẻ đứng cầu nguyện
từ phía đường NTMK hướng về phía bệnh viện


Rời bệnh viện, chạy từ quận 1 về hướng quận Gò Vấp
để đến thăm Mái Ấm BVSS của Nhóm Fiat mới “khai trương”



Góc Xót Thương DCCT Sài Gòn
ngày thứ nhất của “40 Ngày cho Sự Sống”


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét