Home » » Chuyện về một tổ chức từng cứu sống hàng trăm thai nhi

Chuyện về một tổ chức từng cứu sống hàng trăm thai nhi

Với mong muốn ngăn chặn nạn nạo phá thai, những thành viên của nhóm Bảo Vệ Sự Sống đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, góp phần làm thay đổi ý định phá thai của nhiều bà mẹ trẻ, cứu sống hàng trăm đứa trẻ, an táng cho hơn 3.000 thai nhi bị bỏ rơi.

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Hà Nội được thành lập ngày 01/04/2009 tại giáo xứ Thái Hà, dưới sự dìu dắt của cha bề trên Matthew Vũ Khởi Phụng và cha đặc trách Phanxicô Xaviê Nguyễn Kim Phùng. Nhóm hoạt động vì mục đích bảo vệ sự sống con người, lên án và kịch liệt chống đối việc phá thai.

Tổ chức này hoạt động rộng rãi trên cả nước, trong đó khu vực miền Bắc đã có hơn 150 người tham gia. Mỗi năm, cứ đến ngày 28/12, các thành viên của tổ chức trên cả nước sẽ gặp gỡ và trao đổi về các hoạt động của nhóm. Bằng sự nhiệt tình, năng nổ, nhóm đã cứu giúp được nhiều bé thoát khỏi vòng vây tử thần và sống khỏe mạnh, vui vẻ bên gia đình bằng tất cả lòng nhiệt huyết và khả năng của bản thân.

Các thành viên của nhóm bảo vệ sự sống cùng với Cha

Trong 6 năm qua, nhóm đã duy trì đều đặn các hoạt động ý nghĩa như đi truyền thông như phát tờ rơi, đi diễu hành trên đường bộ, pa nô, áp phích đặc biệt là đi tư vấn về tác hại của nạo phá thai tại trụ sở đặt nhà thờ Thái Hà và các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội… Ngoài ra, nhóm còn có hai nhà mở để chăm sóc cho thai phụ trong quá trình thai nghén và sinh đẻ an toàn.


Đặc biệt là hoạt động lấy thai nhi tại các phòng khám tư nhân và bệnh viện phụ sản để an táng cho các thai nhi xấu số. Đây là công việc ý nghĩa và luôn đòi hỏi các thành viên phải hy sinh và có một tình yêu đặc biệt với các hài nhi vô tội bị phá thai. Hàng ngày các thiện nguyện đến thu lượm xác thai nhi tại các cơ sở nạo phá thai về tắm rửa và khâm liệm các em. Cuối tuần vào lúc 8h00 sáng thứ 7 tại nhà thờ Thái Hà, cha đặc trách và các thành viên khác trong nhóm sẽ dâng lễ an táng, sau đó đưa các em về chôn cất tại nghĩa trang hài nhi.


Quế, một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Lần đầu tiên đi lấy thai nhi tôi cảm thấy rất sợ nhưng bây giờ tôi thấy thương các em ấy rất là nhiều” .

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống làm công tác tuyên truyền, vận động chống phá thai tại Hà Nội

Để gây quỹ cho các hoạt động ý nghĩa trên, các thành viên đã tích cực bán bóng bay, áo quần… khi có điều kiện thích hợp. Nguồn hàng bày bán hầu hết là do các nhà hảo tâm trogn và ngoài nước khuyên góp. Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm cũng tích cực truyền thông, kêu gọi lòng hảo tâm, sự giúp đỡ của mọi người xung quanh.

Thảo Trang, thành viên ban truyền thông của nhóm nói: “Mặc dù việc đi bán hàng để gom tiền rất vất vả, nhưng cứ nghĩ đến, mỗi ngày có hàng trăm ngàn hìa nhi đang cần sự giúp đỡ, mình lại hấy có thêm nhiều động lực”

Việc thay đổi ý nghĩ phá thai của nhiều bà mẹ không hề dễ dàng. Nhiều cặp vợ chồng trẻ, vì điều kiện kinh tế hoặc các lý do khác đã kiên quyết rũ bỏ giọt máu của mình. Khi nhóm Bảo vệ sự sống đến tuyên truyền, làm công tác tư tưởng, nhiều người đã tỏ rõ sự bức xúc và có thái độ khiếm nhã đối với các thành viên trong nhóm.

Minh Nguyệt, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, một thành viên trong nhóm kể lại: “Có lần, mình đến thuyết phục một gia đình đừng bỏ đi đứa con trong bụng. Mình dùng những lời lẽ hết sức chân thành và tình cảm để khuyên ngăn. Vậy mà, bố đứa bé đó to tiếng với mình, thậm chí còn nói những lời rất khó nghe”.

Bỏ mặc tất cả những trở ngại, bằng sự bền bỉ và kiên nhẫn, nhóm Bảo Vệ Sự Sống vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ. Anh Hiển (Phó nhóm Bảo Vệ Sự Sống) chia sẻ: “Điều quan trọng đối một thành viên của nhóm là biết cách tiếp cận đối tượng. Khi tư vấn tránh nói về các vấn đề tôn giáo, giữa hai thành viên cùng đi tư vấn tại một địa điểm thì mọi trao đổi sẽ qua điện thoại, ngồi cạnh nhau cũng giả vờ không quen biết, để tránh những khó khăn trong lần sau”. Bên cạnh đó, nhóm còn phải đóng giả là sinh viên trường y đi thực tập hay là đưa bạn đi phá thai để tiếp cận các đối tượng cần tư vấn.

Trong 6 năm qua ( 2009- 2014) các thành viên của nhóm Bảo Vệ Sự Sống đã kéo được hàng trăm bé trên địa bàn Hà Nội khỏi lưỡi hãi tử thần. Theo thống kê của nhà thờ Thái Hà, hiện nay có hơn 100 em bé được nuôi dưỡng và chăm sóc tận tình của các sơ tại ngôi nhà Mở - nơi chuyên nuôi dưỡng trẻ em bị bỏ rơi. Bên cạnh đó, các thành viên của nhóm đã khâm lượm được hơn 30.000 xác thai nhi từ các bệnh viện phụ sản và phòng khám tư trên địa bàn Hà Nội và an táng tại nghĩa trang Thạch Bích và nghĩa trang Từ Châu. Đặc biệt, họ đã thuyết phục được nhiều ca từ bỏ ý định phá thai. Nhiều bậc phụ huynh sau đó còn đến cảm ơn nhóm đã tư vấn và thuyết phục. Với phương châm trân trọng những mầm sống khi chúng vừa mới bắt đầu nhen nhóm, nhóm Bảo vệ sự sống hy vọng rằng trong tương lai, xã hội sẽ nhìn nhận việc phá thai như một tội ác đáng lên án và kiên quyết nói không với hành vi này.


Nguyễn Quế
Đa phương tiện K.33
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Theo Sóng Trẻ

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.