Home » , » 10 lý do phong trào BVSS đang chiến thắng nạo phá thai

10 lý do phong trào BVSS đang chiến thắng nạo phá thai

CÂU CHUYỆN HÔM NAY


Theo dõi tin tức, người ta khó lòng lạc quan trước những điều xảy ra về đạo đức luân lý ngày càng xuống dốc, tha hoá của con người, do Satan sắp đặt và được những thế lực xấu xa, thù nghịch với Tin Mừng và Giáo Hội, thực hiện. Ngày càng có thêm những quốc gia hợp pháp hoá nạo phá thai. Thế nhưng linh mục Frank Pavone (*) lại có cái nhìn lạc quan về chiến thắng của phong trào bảo vệ sự sống. Và Ngài muốn đưa ra những dấu chỉ về chiến thắng ấy, chiến thắng nhọc nhằn, nhưng chắc chắn. Với Ngài, niềm tin chiến thắng được củng cố và xác tín qua hai yếu tố chính: 

1) Phong trào bảo vệ sự sống không hành động để có chiến thắng, mà điểm xuất phát của phong trào chính là chiến thắng. 

2) Quan trọng nhất,chính là chiến thắng của Chúa Ki-tô trên tử thần,bẻ gãy mọi quyền lực của sự chết và do đó, những gì liên quan đến sự dữ,sự chết, sẽ phải thất bại và những gì liên quan đến sự sống phải chiến thắng.


TU ES PETRUS kính chuyển bài phân tích rất độc đáo của Ngài.

MƯỜI LÝ DO PHONG TRÀO BẢO VỆ SỰ SỐNG ĐANG CHIẾN THẮNG NẠO PHÁ THAI

LM. Frank Pavone

Chúng ta đang tiến gần hơn đến chiến thắng cuộc chiến đấu nhằm chấm dứt nạo phá thai và phục hồi việc bảo vệ trẻ em trong dạ con hơn là các phương tiện truyền thông chủ đạo đang đưa tin. Để giúp các bạn nhìn thấy sự thật của nhận định ấy và truyền cảm hứng cho các bạn để nhắc lại cam kết đấu tranh của các bạn, đây là 10 dấu hiệu chỉ rõ sự việc rằng kết thúc của nạo phá thai ở Mỹ sẽ đến sớm hơn là các bạn tưởng. Tôi tin chắc về điều nầy, chúng ta sẽ không phải chờ thế hệ sau để lên kế hoạch và thực hiện mừng chiến thắng. Đó sẽ là công việc của chúng ta. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể buông lỏng hoặc cho là đương nhiên. Thực ra, ngược lại là đàng khác! Chúng ta càng đến gẩn với chiến thắng, thì đối phương sẽ chiến đấu hung hãn hơn để giữ cho nạo phá thai hợp pháp và họ càng trở nên thù nghịch hơn. Nay chúng ta biết rõ sự yếu kém chủ chốt của phong trào nạo phá thai… cũng như những động năng bảo vệ sự sống mà đối phương không thể làm gì để ngăn chận được. Vì thế hãy tràn đầy hy vọng và dũng cảm! Chúng ta đã buộc cổ con quỷ nạo phá thai. Và đây là 10 dấu hiệu chỉ ra chiến thắng cuối cùng của chúng ta.



DẤU CHỈ 1: NHỮNG NGƯỜI SỐNG SÓT


Dấu chỉ chắc chắn nhất cho chiền thắng tối hậu của chúng ta là sự can dự mạnh mẽ và gia tăng đều đặn của giới trẻ vào tất cả mọi khía cạnh của cuộc chiến nhằm chấm dứt nạn nạo phá thai. Và nếu bạn hỏi họ vì sao họ gia nhập cuộc chiền đấu của chúng tôi, thì họ sẽ nói với các bạn: “Đó đã có thể là tôi”. Bằng việc nói thẳng cho những trẻ chưa sinh, giới trẻ ở Mỹ cũng nói cho chính họ. Đây là một sự ý thức và một động năng mà những người chủ trương nạo phá thai không thể làm gì để ngăn chận được. Và kết quả là các phong trào vì sự sống nhận được một sức mạnh mới và một động năng mới mỗi ngày từ những người sống sót nầy.


DẤU CHỈ 2: NHỮNG DÒNG CHẢY CÁC CUỘC TRỞ LẠI


Một lý do nữa để tin tưởng,ấy là chỉ cần nhìn vào dòng thác người trở lại. Trong chiều hướng nào vậy? Xin thưa là từ ủng hộ nạo phá thai sang bảo vệ sự sống. Chẳng hạn,có một tổ chức quốc tế của các nhà cung cấp nạo phá thai cũ có tên là Hội Các Sĩ Quan Đại Đội. Những người đàn ông và đàn bà nầy – tôi có đặc ân làm công tác chăm sóc họ – đã từng là bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên,bảo vệ an ninh và nhiều vai trò khác để vận hành những công việc nạo phá thai. Nay họ đã ăn năn sám hối về sự giết chóc của họ và trở thành bảo vệ sự sống. Một số trong họ – như bác sĩ Bernard Nathanson và Norma McCorvey – có những lời chứng nổi tiếng. Nhưng đa số trong họ cố gắng có được cuộc sống bình thường trong sự kín đáo của các cộng đồng riêng họ. Tuy nhiên có khi nào bạn từng nghe về một tổ chức các giám đốc trung tâm thai nghén lại sám hối vì cứu được những trẻ sơ sinh và nay thành ủng hộ nạo phá thai không? Điều nầy không xảy ra. Với một biệt lệ đáng kể về các chinh trị gia – những kẻ nổi tiếng vì đã từ bỏ các nguyên tắc của họ trong việc đổi lấy những phiếu bầu hoặc lời ca ngợi từ những phương tiện truyền thông ưu tú – giòng chảy các cuộc trở lại theo một hướng duy nhất… và đó là từ sự chết sang sự sống.


DẤU CHỈ 3: TÔI HỐI HẬN VỀ VIỆC TÔI PHÁ THAI


Một dấu chỉ tiến bộ rõ rệt khác là làn sóng các người nữ và nam trên khắp thế giới nói lên sự hối hận của họ vì đã giết con cái bằng nạo phá thai. “Chiến dịch Im Lặng Không Còn Ý Thức” – một dự án chung giữa Các LM Vì Sự Sống và Các tín đồ Anh giáo vì Sự Sống – cung cấp cho những người nsm và nữ nầy một cơ hội để chia sẻ chứng từ của hị trong những buổi tụ họp công cộng,trước các phương tiện truyền thông, ở các bục giảng và trong những buổi điều trần lập pháp. Như Jennifer O’Neill,phát ngôn viên của chiến dịch nầy nói: “Kinh nghiệm chiến thắng lý thuyết”, Những người nam và nữ nầy là những chứng từ sống rằng nạo phá thai không có kết quả. Thay vì “giải quyết” một vấn nạn, nạo phá thai tạo nên nhiều vấn nạn của riêng nó. Tốt hơn hết, không có điều gì mà những người chủ trương nạo phá thai có thể làm để ngăn chận làn sóng nầy. Thực tế,nó đặt chúng vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan. Từ nhiều thập niên đến nay, họ vẫn nói: “Hãy nghe những tiếng nói của nữ giới”. Nay nếu họ thực hành những gì họ rao giảng, họ sẽ nghe những tiếng nói của các chị em ấy bác bỏ lời dối trá về nạo phá thai.


DẤU CHỈ 4: ÍT BÁC SĨ… ÍT MÁY NGHIỀN (**)


Hơn một nửa những bệnh viện nạo phá thai đứng tự do của Mỹ đã đóng cửa từ năm 1993… từ hơn 2000 vào thời ấy còn lại khoảng 740 ngày nay. Điều ấy là vì,bất kể bao nhiêu tiền, sức mạnh chính trị và tiếp cận các phương tiện truyền thông,phong trào nạo phá thai đã phát triển, chúng không thành công trong việc lấy đi vết nhơ không thể gột sạch nầy gắn liền với nạo phá thai. Thực tế, nỗi sợ hãi lớn nhất của kỹ nghệ nạo phá thai không phải là vụ Roe chống lại Wade sẽ bị lật ngược. Đúng hơn, đó là nạo phá thai sẽ vẫn hợp pháp nhưng sẽ không có bác sĩ nào để thực hiện nó. Khoảng 86% các Quận ở Mỹ hiện không có được một người phá thai. Ngày càng ít bác sĩ – ngay cả khi họ tự coi mình là “thuận chọn lựa” [ủng hộ phá thai.ND] – muốn thực hiện quy trình nầy. Họ coi những người phá thai là những người tồi của ngành y và họ có lý. Bác sĩ phá thai Herbert Hodes đã tóm tắt điều đó trong tạp chí Glamour số tháng 9/1991 khi ông nói: Chính là thế nào mà những người chống nạo phá thai sẽ thắng. Họ sẽ thắng bằng sự tiêu hao, vì ngày càng ít bác sĩ thực hiện các vụ nạo phá thai.”

DẤU CHỈ 5: BẰNG CHỨNG PHÁP LÝ TĂNG


Trong lịch sử Hiến pháp, quyền của các tổ chức vốn bị đàn áp – như là những người Mỹ gốc Phi Châu, trẻ em,phụ nữ và công nhân – cuối cùng đã được minh oan. Khi các toà án đã nghe nhiều bằng chứng hơn về tổn hại do các tổ chức nầy đã làm, họ đã lật ngược phán quyết của những toà án trước. Từ sự nô lệ đến các quyền của công nhân, tới sự phân biệt với luật lao động trẻ em, cuối cùng các toà án đã làm nó đúng. Nay đã đến lúc đối với sự nhìn nhận “thời khắc phôi nhi” mà các quyền trong Hiến Pháp áp dụng đối với trẻ chưa sinh. Trong nhiều vụ kiện, bằng chứng nhân tính của trẻ chưa sinh,cũng như bằng chứng về tổn hại mà nạo phá thai làm với các phụ nữ,được giới thiệu trong toà án. Và ngay cả nếu một phán quyết đặc biệt của toà không thuận lợi, thì bằng chứng nầy vốn được đưa vào hồ sơ, cũng trở thành tài liệu mà những vụ kiện tương lai có thể viện dẫn. Vì bằng chứng khoa học tiếp tục tăng,một ngày không xa,các toà án sẽ buộc phải nhìn nhận tư cách [là] con người của trẻ chưa sinh và thống nhất với những quyền và sự bảo vệ của Hiến Pháp Hoa Kỳ của chúng ta.

DẤU CHỈ 7: NGHIÊN CỨU NẠO PHÁ THAI

Một lý do nữa để tin tưởng là con số ngày càng cao ngút bằng chứng y học, tâm lý và xã hội rằng nạo phá thai làm hại nữ giới,nam giới và gia đình. Các trang mạng như www.AfterAbortion.org cung cấp một khởi điểm tuyệt vời cho việc điều tra con số tăng cao ngút các bằng chứng. Cái nói lên hùng hồn nhất ấy là sự việc ngay cả những nhà nghiên cứu vốn tự coi mình là ủng hộ nạo phá thai (pro-choice) đang đi đến kết luận nầy…và phổ biến nghiên cứu của họ bất chấp những phản đối và chỉ trích mạnh mẽ của kỹ nghệ nạo phá thai. Khối lượng bằng chứng gia tăng nầy là một trong những cách mà nạo phá thai cuối cùng sẽ tự huỷ diệt. Nạo phá thai càng tiếp tục,thì nó càng lộ ra là một kẻ thù của gia đình nhân loại.


DẤU CHỈ 7: KHÔNG CÒN NHỮNG LẬP LUẬN NÀO NỮA


Một dấu chỉ chiến thắng khác nữa là đối phương đã cạn kiệt lý lẽ. Trong những năm dẫn tới vụ Roe chống Wade, những kẻ chủ trương nạo phá thai bảo đảm với mọi người rằng nạo phá thai hợp pháp sẽ giảm việc lạm dụng trẻ em, củng cố đời sống gia đình và cải thiện xã hội. Nhưng tất cả mọi bằng chứng cho thấy rằng sau ba thập niên nạo phá thai hợp pháp, tất cả những vấn nạn nầy ngày càng xấu đi. Hơn nữa,tất cả những lý lẽ từ y khoa, khoa học, tâm lý học, xã hội học, luật pháp, đạo đức học và tôn giáo đều ủng hộ quan điểm bảo vệ sự sống. Cuối cùng, những người ủng hộ vẫn thường gọi nạo phá thai là một “quyết định giữa một người nữ và bác sĩ của người đó”. Nay họ cho đó là một quyết định “giữa một phụ nữ và Thiên Chúa của người đó”. Khi những kẻ ủng hộ nạo phá thai cạn kiệt lý lẽ, thì họ khẩn khoản kêu cầu Thiên Chúa để chấm dứt cuộc tranh luận. Chúng tôi, những người trong phong trào bảo vệ sự sống,cũng kêu cầu Thiên Chúa, không phải để làm vật thay thế cho các lập luận khác, nhưng đúng hơn là nền tảng của các lý lẽ.


DẤU CHỈ 8: NGAY CẢ TRONG CHÍNH TRỊ…


Chúng ta còn nhìn thấy bằng chứng sự tiến bộ bảo vệ sự sống cả trong vũ đài chính trị. Các cử tri mà nạo phá thai có tầm quan trọng trong quyết định của họ, bỏ phiếu cho những ứng cử viên bảo vệ sự sống với chênh lệch hai trên một. Ngay cuộc bầu cử năm 2006 cũng cho thấy điều đó. Trong một bầu khí chính trị thù nghịch với nhiều ứng cử viên bảo vệ sự sống,các số liệu cho thấy rằng đó là vì những lý do khác hơn là vì nạo phá thai. Khoảng 36% cử tri cho biết rằng nạo phá thai ảnh hưởng việc bỏ phiếu của họ. Bên trong nhóm đó,23% bỏ phiếu cho bảo vệ sự sống và chỉ 13% cho ủng hộ nạo phá thai. Cách cư xử của các cử tri về vấn đề nạo phá thai tiếp tục là một lợi thế cho phía bảo vệ sự sống của chúng ta khi các điều tra cho thấy rằng cường độ động năng với phía bảo vệ sự sống mạnh mẽ hơn. Những cuộc thăm dò dư luận cũng cho thấy rằng các cử tri mới hơn,trẻ hơn cũng bảo vệ sự sống hơn và muốn nhìn thấy nạo phá thai bị khai trừ hoặc bị hạn chế cao hơn.


DẤU CHỈ 9: RẤT NHIỂU PHÁP CHẾ


Nhiều năm gần đây nhất đã nhìn thấy tiến bộ về lập pháp chưa từng có nhân danh trẻ chưa sinh. Hãy nhìn bằng chứng nầy. Xét trên bình diện liên bang, lần đầu tiên một phương thức nạo phá thai – cái được gọi là “phá thai sinh từng phần” – bị tuyên bố là bất hợp pháp. “Đạo luật Bảo vệ Cá hài nhi sinh ra còn sống” bảo vệ trẻ chưa sinh khỏi bị giết sau một cuộc phá thai thất bại. “Đạo luật trẻ chưa sinh nạn nhân của bạo lực” bảo vệ trẻ chưa sinh khỏi những hành vi bạo lực khác ngoài nạo phá thai. Và ở cấp tiểu bang, các luật đã có đã giúp hạn chế những con số nạo phá thai. Những luật nầy bao gồm các luật về cha mẹ và luật quy định bệnh vện nạo phá thai. Các nhà làm luật của chúng ta đang có những tiến bộ!


DẤU CHỈ 10: THAM NHŨNG BỊ HỞ RA


Lý do chủ chốt chúng ta đang thắng,ấy là nạo phá thai tự huỷ diệt mình. Những hoạt động xấu xa thầm kín của nạo phá thai đang bị phơi bày cho mọi người xem… và do ngày càng nhiều tội ác trở nên tỏ tường, phong trào nạo phá thai đánh mất người ủng hộ. Những tội ác nầy bao gồm những sơ suất y khoa, lạm dụng tình dục, tổn thương và cái chết xảy ra như cơm bữa trong những bệnh viện nạo phá thai được gọi là “an toàn và hợp pháp, những bác sĩ không tiệt trùng các dụng cụ, các kỹ thuật viên gây mê không được huấn luyện bài bản, ”những vụ nạo phá thai” trên những phụ nữ không có thai, lam giả bệnh án và còn nhiều thứ khác. Kỹ nghệ phá thai tạo nên một nơi ẩn náu an toàn cho những tay lợi dụng tình dục (chi tiết xin xem ở: www.ChildPredator.com). Ngoài chuyện lạm dụng bệnh nhân, các bệnh viện nạo phá thai còn hùng hổ với những vi phạm các tiêu chuẩn OSHA (Occupational Safety and Health Administration) và những luật về tuyển nhân công khác. Một danh sác dài các chi tiêt có thể xem ở www.ClinucWorkee.com. Điều tất cả những việc nầy muốn nói,ấy là kỹ nghệ nạo phá thai hết sức dễ bị tổn thương với công luận và nạo phá thai hợp pháp chẳng có gì để làm trực tiếp với tính hợp pháp của những vụ nạo phá thai. Các bênh viện có thể bị đóng cửa – và đang đóng – và những người chuyên phá thai đang bị bắt giam vì những lý do khôn có gì liên quan với những gì người ra nghĩ về nạo phá thai… nhưng đúng hơn vì những lý do liên quan tới những sơ sót trong lúc thực hiện, những lạm dụng và những hoạt động bất hớp pháp khác.

Lý do căn bản vì sao chúng ta đang thắng cuộc chiến nhằm kết thúc nạo phá thai là vì chúng ta đã thắng! Có một người trong chúng ta nắm giữ những chìa khoá của cái chết và của địa ngục. Chúa Giêsu Ki-tô trổi dậy từ cõi chết! Mặc dù bị cho là bị những tác nhân của tử thần lấn át, Người đã giẫm nát sự chết bằng cái chết của Người. Kết quả là sự chết đã bị lột sạch mọi quyền hành của nó. “Hỡi sự chết, nọc độc của ngươi ở đâu? Vì sự Phục Sinh của Chúa Ki-tô, sự chết không còn lời quyết định trong lịch sử nhân loại nữa. Số phận cuối cùng của chúng ta là thiên đàng chứ không phải mộ địa.


Điều nầy muốn nói lên rằng quyền lực của nạo phá thai – nó lấy đi sự sống hơn bất kỳ sự gì khác – cũng đã bị đập tan. Phong trào bảo vệ sự sống của chúng ta không chỉ đơn thuần làm việc vì chiến thắng. Chúng ta lảm việc từ chiến thắng! Chiến thắng là điểm xuất phát của chúng ta. Chúng ta hân hoan tuyên bố cho cả thế giới biết rằng Chúa Ki-tô đã Sống Lại và vì lý do nầy,chúng ta phải chọn sự sống. Sau đó chúng ta làm việc để áp dụng chiến thắng ấy cho tất cả mọi lãnh vực xã hội.

LifeNews.com 21/11/2012

(*) LM Frank Pavone là giám đốc toàn quốc của “Linh Mục Bảo Vệ Sự Sống”

(**) “Abortion mill” (máy nghiền phá thai) là một từ chống nạo phá thai được dùng để mô tả một bệnh viện nạo phá thai.

Nguồn: xuanbichvietnam

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét