Home » » Thánh lễ không bao giờ quên

Thánh lễ không bao giờ quên

Hôm nay, ngày thứ bảy, tạm gác lại công việc trường lớp, con dự định tới Thái Hà dâng lễ cầu nguyện cho các thai nhi.

Nghe đâu đợt gió lạnh đang về, cùng với cơn mưa tối qua cũng đủ làm cho người ta xuýt xoa mỗi khi ra đường. Nghĩ tới cảnh phải cuốc bộ gần cây số,rồi bắt xe bus vượt chặng đường hơn 12 cây số để tới Thái Hà cũng đủ làm con nhụt chí…

Bắt đầu nghi thức đưa tiễn các thai nhi

Và rồi con quyết định đi. Băng qua những con phố đông đúc chật hẹp, mải mê suy nghĩ,rồi con dừng chân tại thánh đường lúc nào không hay.

Bước vào ngôi giáo đường thân thuộc, con choáng ngợp, bởi những nén hương trầm nghi ngút, những lãng hoa màu trắng, và nhất là bởi hàng chục thai nhi nằm đó trong những chiếc khăn liệm trắng tinh…Toàn thân con ớn lạnh, rã rời rồi như bất động…

Vẫn là ngôi thánh đường hiền hòa, hàng ngày con vẫn tới ,tọa lạc khiêm nhường bên những tòa cao ốc , nhưng sao hôm nay thật khác lạ. Phải chăng nó khác vì được trang hoàng bởi màu tím- màu mà xưa kia đã từng “điểm tô” cho chiều Canve thêm phần thê lương,tiêu điều?

Con ngập ngừng bước vào giáo đường như một kẻ ngoại đạo, tham dự thánh lễ với đôi chân run lẩy bẩy, bình thường con vẫn có thể khuyên người ta không nên giết hại các thai nhi, xin cho các em được quyền làm người…nhưng quả thực giây phút này đây,con câm lặng không nói nên lời. Đứng trước những hài nhi bị giết hại không thương tiếc, con mới hiểu hết cái gọi là: tội ác giết hại các thai nhi.

Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thánh thiện.Những ngọn nến lặng lẽ cháy, những chiếc khăn tang, áo choàng tím của nhóm Bảo Vệ Sự Sống, càng làm cho không khí trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Những lời nguyện xin cho các bà mẹ biết tôn trọng sự sống của con mình, cho các bác sĩ dám lội ngược dòng để từ chối việc làm hại các thai nhi vô tội, cho các nhà lãnh đạo đủ công tâm để soạn ra những đạo luật tôn trọng sự sống, nhân phẩm, cho các linh mục dám can đảm, sẵn sàng hi sinh tính mạng của mình vì đấu tranh tới cùng để bảo vệ sự sống…Đọc những lời nguyện ấy, con xác tín một cách sâu xa lòng nhân từ của Mẹ Giáo Hội, luôn quan tâm đặc biệt tới con cái mình, đặc biệt những người nghèo khổ, không có tiếng nói…

Bài thánh ca vang lên ngân nga, dịu dàng kết thúc thánh lễ, cũng là bắt đầu nghi thức đưa tiễn các thai nhi, hòa lẫn với tiếng nhạc là những tiếng khóc thương của bao con người còn lương tri, họ khóc thay cho các em vì các em đã không có quyền được khóc. Họ khóc cho các em, vì chính ba mẹ em đã tước đoạt quyền sống của em. Họ khóc vì các em là những người bất hạnh ngay cả khi chưa kịp cất tiếng khóc chào đời. Và lạy Chúa, con cũng khóc cho cả chính con nữa vì con đã chưa cố gắng hết mình cho công cuộc bảo vệ sự sống con người.

Lạy chúa, xin hãy ra tay bảo vệ những sinh linh nhỏ bé ấy theo lòng nhân từ của Chúa, xin hãy hoán cải lòng người cứng cỏi, chai đá biết tôn trọng nhân phẩm của tha nhân,để chúng con không còn nghe thấy tiếng khóc than kêu cứu của các thai nhi vô tội nữa.

Ôi! Thần Linh Thánh Ái xin mở rộng lòng con, xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình.

Phan Xy

Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét