Home » » Nếu nghe lời bác sĩ tôi đã mất đứa con trai thông minh

Nếu nghe lời bác sĩ tôi đã mất đứa con trai thông minh

Tôi là một bà mẹ trẻ, hiện có hai con trai kháu khỉnh, khôi ngô và rất nhanh nhẹn. Nhưng nếu lúc trước tôi tin vào kết quả siêu âm của bác sĩ thì bây giờ tôi đã mất đi đứa con thông minh ấy.

Đọc bài viết "Đau lòng con dị tật dù mẹ trẻ, khoẻ", tôi thấy rằng liệu chỉ qua siêu âm, chỉ căn cứ vào chỉ số trên máy đã có ngay kết luận là bé bị dị tật, liệu có ai kiểm tra được trình độ tay nghề của bác sĩ siêu âm?

Tôi cũng là một bà mẹ có hai con trai, hai cháu kháu khỉnh khôi ngô và rất nhanh nhẹn. Hiện cháu lớn học lớp 3, cháu bé học lớp 1. Các cháu học chuyên ngữ tiếng Pháp và đều là học sinh giỏi.

Khi tôi mang thai cháu lớn (hiện nay cháu đang học lớp 3), vào thời điểm 30 tuần thì tôi đến Trung tâm chẩn đoán trước khi sinh thuộc một bệnh viện phụ sản chẩn đoán. Sau khi siêu âm, bác sĩ kết luận con trai tôi bị dị tật, đẻ ra không có trí não. Tôi có nói bố mẹ đều khoẻ mạnh, không có bệnh gì, không bị cảm cúm hay uống thuốc gì. Nhưng bác sĩ nói đây là trường hợp đột biến gene. Bác sĩ còn nói: “Sao không đến siêu âm sớm thì có thể bỏ được thai. Bây giờ thì đã muộn rồi, đẻ ra thì phải nuôi thôi, còn nếu muốn bỏ thì quyết định sớm”. Tôi có hơi ngỡ ngàng chút ít nhưng với linh cảm của một người mẹ, tôi vẫn rất bình tĩnh và quyết định giữ thai. Hiện nay tôi vẫn giữ tờ siêu âm 3 chiều với kết luận của bác sĩ như là một kỷ niệm buồn.

Sau hôm đó, tôi không quay lại bệnh viện này nữa, và sang tuần thứ 40 tôi đã sinh cháu tại một bệnh viện phụ sản khác. Đó là một bé trai kháu khỉnh, khôi ngô, với hai má lúm đồng tiền rất xinh, lúc đẻ cháu cân nặng 3,35 kg, cháu hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, thông minh nhanh nhẹn, hoạt bát. Hiện cháu đang học lớp 3 chuyên ngữ tiếng Pháp, cháu rất thông minh, nhanh nhẹn, tiếp thu bài nhanh và năm nào cũng đạt học sinh giỏi.

Nếu như hôm đó tôi mất bình tĩnh, lo sợ qua lời kết luận vội vàng đó thì tôi đã từ bỏ đứa con đầu lòng vô tội.

Qua đây tôi mong muốn gửi tới vài suy nghĩ của tôi về những kết luận không mong muốn, liệu rằng máy siêu âm đã thực sự chính xác chưa hay trình độ bác sĩ chẩn đoán chưa cao hoặc kết luận một cách cứng nhắc để rồi biết bao nhiêu bà mẹ phải từ bỏ đứa con vô tội của mình, biết bao đứa trẻ đáng lẽ ra phải được làm người, chỉ vì những kết luận đó mà từ biệt thế giới mà nó chưa từng biết tới mà đáng lẽ ra chỉ trong vài tuần hoặc vài ngày nữa có thể chào đời. Các bà mẹ hãy xem xét kết luận cuối cùng thật chính xác không nên vội vàng nhất là khi thai đã to sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc sinh nở lần sau.


VTLiên
Theo VnExpress

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét