Home » , , » Hoa Kỳ: Người đóng thuế cung cấp cho 1/3 ngân quỹ hằng năm của tổ chức hỗ trợ phá thai

Hoa Kỳ: Người đóng thuế cung cấp cho 1/3 ngân quỹ hằng năm của tổ chức hỗ trợ phá thai

TTCG (Washington DC, 17-7-2011, CNA) – Hằng năm, người nộp thuế tại Hoa Kỳ cung cấp một khoản tiền to lớn cho tổ chức hỗ trợ phá thai - theo một báo cáo chuyên sâu về Tổ chức Cha mẹ có Kế hoạch (Planned Parenthood - PP) do một nhóm bảo vệ sự sống thực hiện.

Tiến sĩ Charmaine Yoest
“Theo kết toán riêng của PP, có 363 triệu USD - 1/3 ngân quỹ hằng năm của tổ chức này - đến từ người đóng thuế”, Tiến sĩ Charmaine Yoest, Chủ tịch Liên minh Hoa Kỳ vì Sự sống (Americans United for Life - AUL), cho biết. “Trong khi Quốc hội đang thảo luận về việc (đất nước) đang dấn sâu trong nợ nần và nâng trần mức nợ… thì chính phủ của chúng ta lại âm thầm tài trợ cho tổ chức hỗ trợ phá thai lớn nhất thế giới với 1 triệu USD mỗi ngày”.


Tổ chức AUL cho biết bản báo cáo của họ, có tựa đề “Vụ kiện để Điều tra Tổ chức PP”, là kết quả nghiên cứu hơn 20 năm của nhóm làm việc hợp pháp của họ về những hồ sơ của PP, về báo cáo của (cơ quan cưỡng chế) thi hành pháp luật, và các tài liệu khác.

Trong một cuộc họp báo hôm 14-7 tại Washington, DC - do Dân biểu Renee Ellmers (Đảng Cộng hoà, bang North Carolina) và Dân biểu Randy Hultgren (Đảng Cộng hoà, bang Illinois) tổ chức - Tiến sĩ Yoest đã đưa ra một số kết quả của nghiên cứu này.

Ngoài việc người đóng thuế cung cấp hơn 360 triệu USD mỗi năm cho PP, bản báo cáo ghi nhận rằng tài trợ của chính phủ cho tổ chức này đã tăng gấp đôi kể từ năm 1998 - cũng giống như số ca nạo phá thai được thực hiện đã tăng gấp đôi.

Bản báo cáo tuyên bố rằng tổ chức PP đã thực hiện nhiều khoản chi tiêu tài chính gian lận và vi phạm nhân quyền trong 2 thập kỷ qua. Bản báo cáo trích dẫn một số hành vi phạm pháp của tổ chức PP như không báo cáo về tội lạm dụng tình dục trẻ em và sẵn sàng chuyển (họ) đến các bệnh viện không đạt tiêu chuẩn. Bản báo cáo cũng nói rằng PP đã bị tố giác bằng tài liệu như hỗ trợ những người tham gia tệ nạn mại dâm và buôn bán tình dục, và lạm dụng “cách nghiêm trọng” thuốc phá thai RU-486.

Giới hữu trách tại Hoa Kỳ bị áp lực chính trị nên không công khai báo động
cho nữ giới biết các nguy cơ do thuốc phá thai RU 486 gây ra

Phân tích cho thấy PP đã cung cấp thông tin không chính xác và gây hiểu lầm cho phụ nữ về việc phát triển của bào thai và về các nguy hại cho sức khoẻ do việc phá thai gây ra. Báo cáo cũng nói rằng “thông tin sai lệch to lớn” đó đã được cung cấp cho các bệnh nhân về việc ngừa thai khẩn cấp, bao gồm cả viên thuốc “Ella” (viên tránh thai khẩn cấp hay viên thuốc ngày hôm sau - ND).

Tài liệu cũng cáo buộc về gian lận y tế do PP và các chi nhánh của tổ chức này tại địa phương thực hiện. Báo cáo nêu ra 4 trường hợp - tại các bang California, New York, New Jersey và Washington - nơi các chi nhánh của PP đã bị vạch trần về các hành vi gian lận khai khống (một dạng kê khai hoá đơn khống cho những chi phí không hề có - ND).

“Những người đóng thuế tại Mỹ đang bị ép buộc phải trực tiếp hỗ trợ tổ chức điều động phá thai này, là tổ chức gian lận và lạm dụng tiền của chính phủ” - Tiến sĩ Yoest cho biết hôm thứ năm 14-7 - “Chúng tôi rất biết ơn tới các thành viên của Quốc hội, những người ngày hôm nay đã đứng ra thay mặt cho người nộp thuế Mỹ để kêu gọi một cuộc điều tra và điều trần vụ việc của Tổ chức PP và việc lạm dụng tiền tài trợ của liên bang của tổ chức này”.


Theo truyenthongconggiao.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét