Home » » Một cuộc hành trình mới...

Một cuộc hành trình mới...

[HVĐHDC] Có những sự kện nhỏ bất ngờ xảy đến lại có thể làm xoay chuyển nhận thức sâu xa, định ra một hướng mới cho một hành trình mới trong cuộc đời...

Vâng, chính tôi, chính tôi đã đi suốt hơn 40 năm trong cuộc đời này, tôi đã đi suốt những năm tháng tuổi thơ quá đẹp mà chẳng thể nào quên, tôi đã đi suốt những năm tháng học hành trong tình yêu thương và ấm áp, tôi cũng đã đi suốt những năm tháng vào đời với bao thăng trầm biến đỏi cho đến hôm nay…

Cũng chính tôi trong hơn 40 năm ấy, đã bao lần tôi từng được nghe những bài giảng, từng đọc những con số trên báo chí, từng thấy những hình ảnh và cũng từng được bạn bè gửi cho tôi những thông tin nóng sốt về vấn nạn phá thai trên thế giới và tại Việt Nam.

Và cũng chính tôi, đã từng thương cảm, từng giận dữ và từng phỉ báng mỗi khi nghe thấy, đọc thấy và nhìn thấy những sinh linh bé nhỏ bị móc ra khỏi cung lòng mẹ nhưng thật đáng thương cho chính tôi. Cũng chính tôi chỉ năm mười phút sau đó là tôi quên đi tất cả để lao vào cuộc mưu sinh hàng ngày.

Mới hai ngày trước đây, khi tôi nhận được một bài viết về đề tài BẢO VỆ SỰ SỐNG, tôi còn trả lời qua E-mail với người bạn của tôi rằng: có lẽ chính tôi chưa chín mùi. Và bây giờ, lời ngụy biện ấy làm tôi thấy vô cùng xấu hổ.

Tại sao ? Thật vô tình, hôm nay tôi lướt web để sục tìm những tư liệu cho công tác hằng ngày và vô tình lướt vào đoạn Video Clip Nạo Phá Thai trên một trang web, Những hình ảnh trong đoạn clip này đã làm tôi như mê đi trong dòng cảm xúc, hình ảnh những thai nhi với đôi mắt như van nài cầu khẩn, những bàn tay đưa ra như níu lại sự sống, những… thật kinh khủng, và tôi cảm thấy hổ thẹn với chính mình.

Tôi cũng là một người cha, tôi đang bảo vệ cho con mình từng phút từng giây, tuy chưa phải là tất cả nhưng giờ đây khi đối diện với những thai nhi này và tôi muốn chấm dứt cuộc hành trình của lòng thờ ơ và sự ích kỷ đã tồn tại trong tôi suốt hơn 40 năm qua.

Phải, chính là tôi, chính mỗi người trong chúng ta chứ không chỉ là những bà mẹ trẻ dại khờ hay các bác sĩ tội nghiệp kia, chính tôi phải thay đổi để hành động, để cho các em bé kia có một niềm hy vọng, niềm hy vọng sống.

Đa Minh PHAN VĂN DŨNG, Biên Hòa

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét