Home » , » Những sinh linh chưa từng thấy mặt trời

Những sinh linh chưa từng thấy mặt trời

Việt Nam là nước có tỉ lệ phá thai cao nhất Châu Á và là một trong năm nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới. Đáng báo động là có đến 20% người nạo phá thai ở Việt Nam nằm trong độ tuổi vị thành niên, theo số liệu Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Những sinh linh chưa từng thấy ánh mặt trời đi về đâu?

Toản đang xếp những túi ny-lon vào trong tủ lạnh để bảo quản cho buổi khâm liệm diễn ra vào chủ nhật tới, những túi ny-lon đựng thai nhi, những hình hài chưa bao giờ thấy ánh mặt trời... Tính trung bình, mỗi tuần có hơn 500 thai nhi được chuyển về đây, cất vào tủ đá, đến khi đầy tủ hoặc có các tình nguyện viên đến thì tổ chức khâm liệm vào ngày chủ nhật.
Các bé được “tắm rửa” trước khi bọc lại bằng vải trắng.
Nghĩa trang thai nhi Đồi Cốc khuất sau cánh đồng tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội vốn dĩ là một nghĩa trang Công Giáo thuộc giáo họ Bến Cốc - giáo xứ Nội Bài. Công Giáo phản đối việc phá thai, cùng với quan niệm ai chết đi cũng cần có mộ phần, vì vậy giáo xứ cùng người làng đã đến các cơ sở y tế để xin lại các thai nhi đã bị nạo hút, đem về khâm liệm và chôn cất. Đây cũng là nghĩa trang thai nhi đầu tiên ở miền Bắc, sau gần 10 năm trôi qua.
Những hình hài nhỏ bé bằng đốt ngón tay quấn trong những đôi găng tay y tế, trong những túi ny-lon. Phần lớn các em từ 8 đến 12 tuần tuổi và cũng có cả thai nhi lớn hơn, đã hình thành đầy đủ bộ phận, giới tính.
16 chiếc tiểu này là ngôi nhà chung của hơn 200 sinh linh. Số lượng thai nhi tại đây đã lên tới con số hơn 60.000.
- Điều gì khiến anh làm việc này?
- Lương tâm thôi anh.
Anh Định, một trong những tình nguyện viên thường xuyên tới đây để khâm liệm cho các bé.
 Do nghĩa trang đã quá tải, mỗi miếng đất rộng 5m2 được đào sâu, mỗi tầng xếp chừng 30 tiểu, cứ 3-4 tầng thì lấp đất, đổ bêtông một lần. Một thửa đất như vậy là “chung cư” của gần 2.000 thai nhi.
Những ngôi mộ của các sinh linh bé nhỏ bên ánh nắng ban mai. Có người khẽ nói: “Đây là những thiên thần được Chúa yêu thương nên vội lên thiên đàng để ở bên Ngài”. Tôi không biết thiên đàng có ở trên kia hay không nhưng tôi biết, các thiên thần đang có giấc ngủ bình yên được chăm sóc bởi những người không trực tiếp sinh thành.
Theo Dương Quốc Bình/CNO

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét