Tiến trình thụ thai và phát triển thai nhi

 Tạng phủ con, chính Ngài đã cấu tạo,
dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con.
Xương cốt con, Ngài không lạ lẫm gì,
khi con được thành hình trong nơi bí ẩn,
được thêu dệt trong lòng đất thẳm sâu.

Con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy;
mọi ngày đời được dành sẵn cho con

đều thấy ghi trong sổ sách Ngài,
trước khi ngày đầu của đời con khởi sự.

Lạy Chúa, xin dò xét để biết rõ lòng con,
xin thử con cho biết những điều con cảm nghĩ.
Xin Ngài xem con có lạc vào đường gian ác
thì dẫn con theo chính lộ ngàn đời.

(Tv 139: 13-24)


..

Hội luận bảo vệ sự sống

Hội luận về "Bảo Vệ Sự Sống" do TV Ánh Sáng Tin Mừng thực hiện.

Dẫn chương trình: Lm Micae Nguyễn Trường Luân (trực thuộc Phụ Tỉnh DCCT Hải Ngoại)
Khách mời: Lm Giuse Lê Quang Uy, DCCT Việt Nam.

Chương trình này đã có từ lâu. Nhưng nay blog BVSS xin đăng lại, với mong muốn quý độc giả gần xa hiểu hơn về công việc BVSS và thảm trạng nạo phá thai ở Việt Nam.


..

..

..

Sóng dữ tràn về miền quê

Dọc theo Quốc Lộ 20 thuộc hai huyện Định Quán và Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách nay mấy chục năm, còn là một vùng quê hoang vu, hai bên đường đầy cỏ dại… Nhưng giờ đây, theo đà phát triển chung của đất nước, nhiều cụm dân cư đã thành hình với những dẫy nhà mới xây dựng, nằm san sát nhau như một thị trấn sầm uất, nhiều cửa hàng dịch vụ mọc lên như nấm. Từ chiều tới khuya, những quán nhậu luôn chật kín khách… Đó là tín hiệu đáng mừng cho một vùng đất Bazan phì nhiêu mầu mỡ. Nhiều hộ gia đình đã thoát cảnh đói nghèo.

Nhưng đó chỉ là bề nổi của một bức tranh quê. Nếu ai quan tâm, trăn trở cho vùng quê này, ắt hẳn sẽ không chỉ nhìn vào bề nổi đó. Đằng sau cái bộ mặt phát triển vật chất ấy, có một tệ nạn xã hội làm nhức nhối lương tri con người, nhất là các vị lãnh đạo tôn giáo. Đó chính là tệ nạn nạo phá thai, đang mỗi ngày càng trở nên nghiêm trọng nơi vùng quê này.

Nạo phá thai đang là một đại dịch khủng khiếp cho thời đại chúng ta. Virus tạo ra cơn đại dịch, chúng ta không ngần ngại qui kết ngay cho tác nhân lợi hại là công nghệ kỹ thuật số, điển hình là mạng Internet. Nó như con dao hai lưỡi, mặt tích cực, nó mang lại biết bao tiện ích lớn lao cho nhân loại, mặt tiêu cực, nó đã nhấn chìm một số không nhỏ NGƯỜI thành CON vật.

Ở Việt Nam, đại dịch này trước tiên, phát khởi và hoành hành ở những thành phố lớn cũng như các nơi có khu công nghiệp. Nhưng giờ đây, đại dịch đang lan tràn về cả những miền quê, vốn được xem là nơi chốn bình yên nhất. Mỗi ngày mỗi đêm có hàng chục, hàng trăm thai nhi bị những bàn tay đao phủ hạ sát thảm thương. Điều đau xót và ghê rợn, những đao phủ đó chính là cha mẹ của chính con mình tác thành trong bụng mẹ. Không biết dùng từ nào để diễn tả đủ, đúng và sát nghĩa nhất cho hành động nạo phá thai ?

Chẳng có ngôn ngữ hay tự điển nào có được từ để diễn tả cho tội ác khủng khiếp này. Hổ dữ còn không ăn con mình. Vậy mà…

Tôi chưa có dịp nhìn tận mắt xác thai nhi, nhưng qua những hình ảnh thai nhi bị xâu xé, phanh thây được đưa lên mạng, cũng đủ làm tôi rùng mình run sợ. Trong chiến tranh thế giới, những hình ảnh giết người Do Thái tại các trại tập trung của Đức Quốc Xã đã làm trái tim con người như có gai nhọn xuyên qua. Đó là tội ác không thể xóa nhòa trong ký ức mọi người trên hành tinh này.

Thế nhưng, nếu đem so với tội ác nạo phá thai ngày nay, thì mức độ tàn bạo và hủy diệt của hành vi giết chết thai nhi còn man rợ, khủng khiếp hơn nhiều… Dù chỉ xem trên mạng, nhưng cảnh những bộ phận cơ thể thai nhi bị bằm nát thành nhiều mảnh, đã khiến toàn thân tôi tê cứng như có dòng diện chạy qua. Miệng lưỡi tôi như có bàn tay đen đủi của ma quỉ chặn lại không cho thốt lên lời, vì cũng chẳng còn lời nào để nói, ngoài hai tiếng: Chúa ơi !

Và những gì tôi chỉ thấy trên mạng, tưởng rằng ở tận mãi đâu xa, nhưng nay những hình ảnh ấy lại đang diễn ra mỗi ngày bằng xương bằng thịt trên chính vùng đất mình đang sống, nơi có nhiều Nhà Thờ, nhiều Xứ Đạo. Chắc hẳn, trong số những đao phủ giết con mình đó cũng có những anh chị em đồng đạo với tôi. Họ có tên nhưng giấu mặt. Họ mang danh Kitô hữu nhưng lại trở thành sát nhân tàn nhẫn. Trong Giáo Xứ khó mà phát hiện ra họ là kẻ giết con. Sóng dữ và ác thần đang tràn về các Xứ Đạo. Bóng đen của sự chết và hủy diệt đang âm thầm nhưng vô cùng ác liệt, nó bao trùm khắp ruộng vườn, xóm ngõ.

Đứng trước thực trạng nhức nhối không thể làm ngơ và bàng quan, gần đây Lm. Giuse Tạ Duy Tuyền, chánh xứ Giáo Xứ Bình Lâm đã cho lập một nghĩa trang thai nhi dưới chân một ngọn đồi. Dù mới đi vào hoạt động 6 tháng, nhưng số mộ thai nhi đã lên tới hơn 500. Tính ra trung bình mỗi ngày có 3, 4 thai nhi không được cất tiếng khóc chào đời. Đó là con số ít được phát hiện, trong thực tế chắc còn cao hơn nhiều.

Nguyên nhân sâu xa đưa đến thảm họa tội ác nạo phá thai thì nhiều, nhưng có lẽ bắt nguồn từ thế hệ trẻ ngày nay đang trượt dài trên đà tha hóa đạo đức luân lý, tạo nên một nếp sống tự do bừa bãi trong tình dục.

Ngoài ra cũng không thể không kể đến giới trưởng thành, những người đã có mái ấm gia đình. Nơi thành phần này, căn bệnh ngoại tình rất phổ biến. Vì quan hệ bất chính, nên đưa đến tội ác nạo phá thai là tất yếu. Ngoại tình không chỉ mang đến tội ác nạo phá thai, nó còn gây ra biết bao hệ quả đau thương, làm tan nát gia đình, tạo ra những thanh thiếu niên hư hỏng phạm pháp v.v…

Đứng sau thảm cảnh ngoại tình của một số gia đình, có một tên đầy tớ lợi hại, đó là chiếc Điện Thoại Di Động. Những cặp vợ chồng nào bắt đầu có dấu hiệu của sự phản bội, xin hãy cảnh giác với ĐTDĐ của bạn đời mình. Vì chỉ cần một tin nhắn vài ba chữ, đối tượng đã “tàng hình” tới một “bãi đáp” nào đó. Thật dễ hiểu, tại sao chỉ với 20km từ trung tâm Định Quán tới cuối huyện Tân Phú có đến hàng chục nhà nghỉ ? Thậm chí có nơi đường kính khoảng 500m thôi mà có tới gần 10 nhà nghỉ. Có cầu ắt có cung !

Căn bệnh ngoại tình đã ăn sâu vào trái tim một người, chẳng khác nào căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, rất khó chữa trị. Hãy “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Được biết, tại một Giáo Xứ kia, hầu như là toàn tòng, có một nhóm “quí ông” là đại gia và giới trung lưu chuyên dùng tiền để mồi chài, dụ dỗ những bà vợ trẻ nghèo, có chồng là những lao động chân tay vất vả. Chỉ cần bỏ ra ít tiền so với thu nhập khá, nhóm người này đã hạ cánh an toàn mà chẳng sợ lây nhiễm AIDS…

Sóng dữ đã tràn về miền quê, nơi có những tháp chuông Nhà Thờ cao vút. Liệu có còn là thành trì vững chắc để bảo vệ Đức Tin, bảo vệ Sự Sống ? Mỗi ngày, có những người thiện chí đi gom góp các thai nhi bị vứt bỏ như rác rưởi, để mang về nghĩa trang thai nhi Giáo Xứ Bình Lâm chôn cất chu đáo, trân trọng như chính một con người mà lại chẳng được sống như mọi người !

Nhưng thiết nghĩ đó chỉ là giải pháp tình thế khắc phục hậu quả mà thôi. Cách phòng ngừa xem ra vẫn còn là một ẩn số, nếu không muốn nói là bất lực. Mỗi một ngày mới bắt đầu, lại có thêm máu đổ và những tiếng khóc thảm thương u uất của biết bao thai nhi van nài: “Mẹ ơi, con muốn làm người”. Để cho những tiếng khóc thảm thiết kia không còn nữa, hay ít ra được kéo giảm xuống mức thấp nhất, trách nhiệm đó không thuộc riêng ai.

Chúng ta hãy nghĩ tới phương thuốc nhiệm mầu là chuỗi hạt Mai Khôi, như đã từng được dùng trong lịch sử Giáo Hội mỗi khi gặp cơn quẫn bách. Nên chăng, mỗi Giáo Xứ phát động làm giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót và lần chuỗi Mai Khôi mỗi ngày hay ít ra mỗi tuần một lần để xin Chúa Nhân Từ xót thương tha tội ác mà con người phản nghịch cùng Chúa.

Song song với lời cầu nguyện, qua đời sống xã hội, mỗi khi gặp ai đó có nguy cơ rơi vào tội ác nạo phá thai, chúng ta hãy khôn khéo khuyên can, nhắc nhở trong tinh thần yêu thương bác ái chân tình. Vì lý do bất khả kháng nào đó, chúng ta có thể kết hợp với cha xứ và hội đoàn từ thiện để nhận nuôi em bé sơ sinh giùm họ.

Dù chỉ góp một lời nói chân tình, một lời nguyện xin tha thiết, rất có thể một tội ác không diễn ra, và một em bé “oa oa” được cất tiếng khóc chào đời: “Mẹ ơi ! Mẹ ơi ! Con đã làm người”.


HOÀI MẶC GIANG


theo hanhtrinhdanchua.net

Thêm một thai nhi được cứu sống

Tuổi già, suốt đêm trằn trọc không ngủ. Vừa nằm đọc kinh, vừa ngủ thiếp đi thì khoảng 4 giờ sáng nghe tiếng chuông điện thoại réo. Tôi thức giấc nghe… thoạt đầu tôi cứ tưởng con gái tôi hoặc người thân từ nước ngoài gọi về. Tôi nhấc máy với giọng không vui trả lời : Alô, alo, gọi gì mà sớm thế? !!!...

Sau một hồi hỏi tôi mới rõ là điện thoại của một y tá ở một phòng khám tư nhân gọi đến báo cho biết: Có một ca sinh viên khóc lóc đến xin phá thai 35 tuần tuổi từ tối… Không người bảo lãnh, không có tiền..v.v.. thai nhi con gái khoảng 2 kg… đã bắt đầu trở dạ…Nghe y tá nói môt thôi một hồi… Tôi phải ngắt lời và nói: Trường hợp này, cháu đã trở dạ, chị cứ cho cháu sanh bình thường. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm mọi chi phí cho cháu sanh mà không cần làm Kovak cho em bé ra non dễ chết ngạt… Họ chỉ biết đến tiền… khi có người bảo lãnh rồi thì an tâm…. Nhưng tôi, tôi không sao ngủ tiếp được. Cứ nửa giờ, một giờ tôi gọi điện thoại xem tình hinh em bé thế nào và tôi cầu nguyện: Xin Chúa thương đến bé v..v.. Đến 7 giờ sáng 22/10/2011 tôi mới báo cho một em trong nhóm BVSS cùng tôi đến phòng khám để trực tiếp theo dõi xem sao. Họ không cho lên phòng sanh gặp mẹ bé mà chỉ được ngồi đợi ở dưới… Đến gần trưa tôi về nhà ăn cơm.

Vừa ăn xong, nghe tiếng điện thoại báo cháu đã sanh, không biết có cứu sống được bé không…. Tôi vội vàng ba chân 4 cẳng tới nơi thì mẹ bé vẫn nằm trên bàn sanh… bé vừa ra đời không khóc, da tím ngắt như quả bồ quân. Quấn vội tã lót cho bé, và gọi taxi đưa ngay về DCCT Thái Hà. Trên taxi tôi ôm bé vào lòng tôi thầm cầu nguyện và hô hấp trên miệng bé bằng một miếng gạc để bé thở… Sau nhiều lần hô hấp giúp bé. Da bé từ tím trở lại hồng hào và bé bắt đầu o..e.. khóc. Tạ ơn Chúa, đúng khi bé khóc thì xe taxi cũng tới nhà Thờ Thái Hà..

Vào trưa thứ 7 nên nhà thờ rất đông người xem lễ. Tôi đưa cháu vào phòng y tế và chờ Cha đặc trách BVSS Nguyễn Kim Phùng rửa tội cho cháu. Tôi đặt tên Cháu là Maria Trần Hương Huyền (tức Hường). Sau đó anh Bình và Nga, Huyền trong nhóm đưa cháu lên nhà mở.

Thông tin về bé Maria Hương Huyền chúng tôi sẽ tiếp tục báo sau. Xin tất cả mọi người hãy cầu nguyện nhiều cho bé Maria Hương Huyền. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc tin này và loan báo cho nhiều người cùng hiệp nguyện cho bé nhé.



Maria Trần Thị Hường

BVSS Hà Nội
ĐT: 0945.728.084


theo bvss.org

Gianna Jessen - cô gái sống sót sau phá thai

Hãy nghe Gianna Jessen kể lại câu chuyện của mình...
..

Long trọng mừng lễ bổn mạng nhà mở Giêrađô

Hôm nay 17 -10 -2011. Caritas và nhóm Bảo Vệ Sự Sống tổng giáo phận Hà Nội đã long trọng mừng lễ kính thánh Giêrađô, quan thầy các thai nhi và các bà mẹ có thai tại giáo họ Lại Dụ, giáo xứ Đông Lao, Hoài Đức, Hà Nội. Đặc biệt ngôi nhà mở của nhóm BVSS cũng được đặt theo tên Ngài và chọn Ngài làm Thánh bổn mạng – Nhà mở Giêrađô.

Tiết trời thu mát mẻ, thời tiết dịu đẹp là điều kiện lý tưởng để đông đảo khách mời và các thành viên BVSS có thể tham dự một thánh lễ long trọng, sốt sắng, trang nghiêm.

8h00. Công việc đón tiếp khách mời gồm các linh mục, các sơ, ban caritas, các ân nhân, trưởng đại diện các nhóm xã hội, và đặc biệt đó là các bà bầu đã và đang chuẩn bị “tốt nghiệp” nhà mở Giêrađô, được chuẩn bị chu đáo và trang trọng.

Từ khắp bốn phương, các chị em háo hức trở về đây trong ngày lễ quan trọng của các chị, mừng kính thánh bổn mạng Giêrađô, vị Thánh đã gìn giữ chị em sinh nở bình an và có điều kiện tốt nhất khi còn tá túc tại nhà Mở Giêrađô. Trong bầu không khí hân hoan mừng ngày gặp mặt, niềm hạnh phúc khôn tả đã không giấu được những giọt nước mắt đầy xúc động của nhiều chị em. Bao kỉ niệm đẹp trong những tháng ngày ở nhà mở được các chị ôn lại cùng với đó là những chia sẻ, cảm nhận của từng chị e về những điều mà bấy lâu nay chưa có dịp gặp gỡ để nói với nhau. Còn rất nhiều tâm sự muốn nói nhưng thời gian không cho phép nên các chị đành hẹn nhau vào giờ này năm sau.

10h00 Thánh lễ mừng kính thánh Giêrađô bắt đầu. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay gồm:

Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng - cha phó bề trên và chính xứ Thái Hà.

Cha Bruno Phạm Bá Quế - trưởng ban Caritas tổng giáo phận Hà Nội

Cha Hà- cha chính xứ Đông Lao

Cha Đại – cha chính xứ Thái Nguyên

Cha Kim Phùng, cha Long, cha Xuân Đường, cha Tùng,cùng các thầy dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Đại diện các nhóm BVSS từ khắp nơi: Từ Châu, Thạch Bích, Đông Lao, Thái Hà, Thái Nguyên, nhóm Emaus….

Các ân nhân đã giúp đỡ nhà mở và đông đảo bà con giáo dân giáo họ Đông Lao.

Chủ tế thánh lễ: cha Bruno Phạm Bá Quế cùng đồng tế với các cha các thầy.




Ngôi nhà thờ mới còn chưa xây xong cũng trở nên chật hẹp

Có lẽ rằng từ khi giáo họ Đông Lao thành lập đến nay, đây là một trong số ít lần mà nhà thờ giáo họ đón nhiều các cha, các thầy, các giáo dân về đây hiệp dâng thánh lễ. Ngôi nhà thờ mới xây dự kiến có thể chứa được nhiều người hơn nhưng cũng trở nên nhỏ bé trước sự tham dự đông đảo của cộng đoàn giáo dân.


Mở đầu Thánh Lễ Cha Quế giới thiệu từng linh mục đại diện tới dâng lễ và cũng không quên nhắc tới lý do quan trọng của thánh lễ ngày hôm nay: Thánh lễ mừng kính thánh Giêrađô quan thầy các thai nhi và các bà mẹ có thai, bổn mạng nhà mở Giêrađô.

Trong bài giảng lễ, cộng đoàn được lắng nghe một bài chia sẻ đầy ý nghĩa với chất giọng miền Trung nghe là lạ, khàn khàn nhưng cũng rất đỗi thân quen và đi vào lòng người của linh mục Phao lo Phạm Xuân Đường dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội..

Linh mục: Phaolo Phạm Xuân Đường

Kể lại về một cuộc hành trình thăm nghĩa trang chôn cất các thai nhi tại Lăng Cô – Huế, ấn tượng nhất với Cha là hình ảnh: tượng một thiên thần đẹp đẽ nhưng 2 tay bưng mặt khóc trước cửa nghĩa trang. Có ai hiểu được ý nghĩa của bức tượng đó không? Tại sao lại để bức tượng đó ở nghĩa trang anh Hài?


Thiên thần bưng mặt khóc

Vâng. Ai trong chúng ta sinh ra cũng được Chúa ban cho một thiên thần bản mệnh giúp ta biết điều lành và tránh điều giữ, nhưng không phải thiên thần nào cũng có cơ hội làm điều đó với chủ nhân mà Thiên Chúa sai đến. Các thiên thần đó đã bị “thất nghiệp”, bị những người mẹ, người cha, người y bác sĩ, và có lẽ cả chính chúng ta giết chết chủ nhân của các Ngài là các thai nhi, các Ngài mất việc làm, buồn quá nên có phải vì thế mà các thiên thần đó bưng mặt khóc chăng?


Kể về sự hiện diện và ám ảnh của các thai nhi, Cha dẫn chứng cho cộng đoàn 4 câu chuyện. Một câu chuyện của một thành viên BVSS chăm lo an táng cho các thai nhi ở Huế, một câu chuyện về một bà mẹ đã phá thai, một câu chuyện về Thánh Giêrađô…hồi hộp nhưng ấn tượng và rất thuyết phục, bài chia sẻ của Cha Xuân Đường đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người nghe.


8 em bé được cứu sống và hôm nay gia nhập nước Chúa

Thánh lễ đặc biệt hôm nay có thêm nghi thức rửa tội cho 8 em bé đã được sinh ra nơi nhà Mở Giêrađô. Đây là thành quả mà bao công sức của bao con người nhóm Bảo Vệ Sự Sống đã vất vả sớm hôm để tạo điều kiện cứu sống sinh mạng của các cháu bé. Nhìn thấy các Cháu được rửa tội, được gia nhập nước Chúa mà các thành viên nhóm BVSS xúc động trong niềm hạnh phúc trào dâng.

Cảm ơn Chúa, cảm ơn Thánh Giêrađô đã cầu bầu cho chúng con!

Kết lúc thánh lễ, Cha Phùng thay mặt cho nhà Mở và các nhóm Bảo Vệ Sự Sống cảm ơn chân thành tới các Cha các thầy, các ân nhân và cộng đoàn giáo dân đã tới hiệp dâng thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho ngôi nhà mở Giêrađô, nơi chăm sóc các thai phụ có hoàn cảnh khó khăn.


Cha Phượng phát bánh Giêrađô

Trẻ con luôn háo hức khi được phát quà

Sau thánh lễ là bữa tiệc “cây nhà lá vườn” nhưng cũng không kém phần thịnh soạn của các ân nhân giáo họ Đông Lao và các nhóm BVSS, mỗi nơi góp một món. Các món ăn cũng lạ nhưng rất ngon miệng làm cho các thực khách được ăn uống “no nê”.


Lễ bổn mạng nhà mở Giêrađô đã thành công tốt đẹp!


Cảm ơn Chúa đã quan phòng và lo liệu cho chúng con!


Cảm ơn Thánh Giêrađô!

Cảm ơn cha xứ Đông Lao, giáo họ Lại Dụ đã tao điều kiện cho chúng con có một thánh lễ sốt sắng mừng kính Thánh bổn mạng Giêrađô trong ngày hôm nay.



Theo bvss.org

Hoa Kỳ: ĐGM Paprocki của bang Illinois tham gia cuộc đua Marathon TP. Kansas

ĐGM Thomas J. Paprocki của GP. Springfield, bang Illinois, đã tham gia cuộc đua Marathon Thành phố Kansas hôm thứ bảy vừa qua nhằm giúp quyên tiền và nâng cao nhận thức về công việc bảo vệ sự sống.

ĐGM Thomas J. Paprocki
của GP. Springfield, bang Illinois
Ngài đã hoàn thành cuộc đua dài 26,2 dặm (42km) với thời gian 4 tiếng 8 phút 39 giây, xếp hạng thứ 531 trong tổng số 1.330 người về đến đích. Cuộc đua “rất tốt đẹp” - ngài nói với CNA hôm 19-10. “Đường đua ở Thành phố Kansas hơi dốc. Hôm đó là một ngày nắng đẹp và thời tiết tốt”.


ĐGM Paprocki tham gia sự kiện này cùng với đội Vận động viên SỰ SỐNG, một nỗ lực mang tầm vóc quốc gia quy tụ 170 vận động viên từ 20 tiểu bang để chạy nửa cuộc đua hoặc trọn cuộc đua.

“Đây là lần đầu tiên tôi chạy với các vận động viên LIFE (SỰ SỐNG), việc này chắc chắn rất ý nghĩa” - Đức Giám mục Paprocki nói - “Cuộc chạy đua thực sự rất thú vị”.

Ngài và các vận động viên khác mặc áo thun (T-shirts) với các khẩu hiệu nhằm cổ vũ việc tôn trọng sự sống chẳng hạn như “Hãy nhớ đến các trẻ chưa sinh”. Những người khác trong cuộc đua phản ứng tích cực với các khẩu hiệu đó - Đức Giám mục Paprocki nói. Không có phản ứng tiêu cực nào.

ĐGM Paprocki đã từng chạy 17 cuộc đua khác. Ngài bắt đầu chạy thời còn trung học vì lo ngại về lịch sử mắc bệnh tim của gia đình.

Cuộc đua hôm thứ bảy tuần trước của ngài đã quyên góp được 12.500 USD cho một văn phòng tư vấn pháp luật ở Chicago và 3.700 USD cho các sứ vụ bảo vệ sự sống. Những đóng góp của ngài sẽ hỗ trợ các học bổng dành cho giới trẻ tham dự cuộc Diễu hành vì Sự Sống được tổ chức tại Thủ đô Washington, D.C., vào tháng Giêng năm tới; tài trợ các phương án giáo dục đa phương tiện cho giới trẻ của giáo phận trong các nhà trường và giáo xứ, và phổ biến công khai trên trang mạng về hỗ trợ sau phá thai và chữa lành.

Vận động quyên góp cho một cuộc chạy marathon truyền cảm hứng cho mọi người sống quảng đại hơn so với việc chỉ yêu cầu một người nào đó đóng góp tiền bạc - ngài lưu ý.

“Mọi người thấy rằng bạn đang thực hiện một nỗ lực”.

Toàn đội Vận động viên vì SỰ SỐNG đã quyên góp được 35.000 USD cho Trung tâm Thai sản Alpha có trụ sở tại Sioux Falls, bang South Dakota, để hỗ trợ phương tiện xe buýt di chuyển giữa các bang South Dakota, Iowa và Minnesota, giúp các thai phụ nhận được dịch vụ khám thai miễn phí, siêu âm và thông tin về (hậu quả của) việc phá thai và những lựa chọn thích hợp. Những đóng góp của họ cũng giúp Trung tâm Thai sản Wyandotte thuộc Thành phố Kansas phương tiện xe buýt cho các bà mẹ.

Hùng Nguyễn
nguồn: EMTY/ CNA
Theo conggiao.info

Mẹ ơi, xin đừng giết con!


Con là hòn máu đỏ lòm của Mẹ:
Một thai nhi tuy chưa cử động nói năng,
nhưng có đủ cơ phận con người...
Con vốn kết tinh bởi khí huyết mẹ cha
Trong một phút ân ái đậm đà:
Trong vòng lễ giáo hay vụng trộm,
Nhưng kết quả đâu có khác...
Con là mầm sống còn trong trứng nước.
Khi trọn tháng ngày sinh nở,
Con sẽ là một em bé mũm mĩm thiên thần !
Mẹ ơi ! Mẹ nỡ lòng nào lại muốn giết con !

Con chưa cất tiếng khóc chào đời,
Chưa được thấy ánh mặt trời chói lọi,
Chưa nhìn ngắm mưa rơi tí tách trên hè phố.
Con chưa được uống đôi dòng sữa mẹ,
Chưa được bàn tay Mẹ âu yếm vỗ về,
Chưa một lần được nghe tiếng Mẹ ru hò à ơi !
Con hoàn toàn là hòn máu vô tội,
Con chưa thốt một lời khiến đau lòng mẹ.
Con chưa xúc phạm đến Mẹ một lần!
Sao Mẹ nhẫn tâm muốn giết hại con !
Những oan trái cuộc đời của mẹ
Trút xuống thân phận mỏng dòn
Và vô phương tự vệ của con.
Mẹ muốn bảo tồn hư danh của mẹ
Bằng cách cất lấy mạng sống con đi !
Một phút lỡ lầm của Mẹ
đánh đổi bằng chính sinh mạng của con ?
Những khó khăn trong cuộc sống thường nhật của mẹ
được khỏa lấp bằng cái chết oan nghiệt của con ?
Mẹ ơi ! Con đâu có tội tình gì
Mà phài phanh thây nát đầu,
Tay chân tả tơi... như bị xâu xé bởi mãnh thú ?
Mẹ đang ngồi chờ ở phòng nạo phá thai
để đưa con vào chỗ sát sinh,
với đôi mắt đỏ hoe nhỏ lệ,
Mẹ đành lòng để bác sĩ xé xác con đi !
Mãnh thú còn biết bảo vệ con thú nhỏ,
Mẹ làm người có lương tâm đạo lý,
Sao mẹ nhẫn tâm đến độ ghê tởm:
Cho phép bác sĩ xé xác con đi !
Khi con tan xương thịt nát,
Mẹ lê bước đến những phần mộ vô danh
Ở Nghĩa Trang Đồng Nhi Pleiku,
hoặc Nghĩa Địa các Anh Hài ở Huế...
Với nhang khói và hoa tàn trong tay
Mẹ khóc than trong ân hận,
khi con đã trở thành cát bụi hư không,
do chính bàn tay tàn ác của mẹ !
Mẹ ơi ! Con van lạy mẹ !
Con van lạy mẹ ngàn vạn lần,
Khi mẹ đang đọc những lời con gào thét đây !
Xin mẹ đừng bịt tai
Khi lương tâm mẹ đang kêu gào:
Hãy dừng tay lại! Hãy dừng tay lại ! Mẹ ơi,
Kẻo rồi đây, mọi sự đều quá trễ.
Nếu mẹ có ăn năn thì sự đã rồi !
Mẹ có ân hận suốt đời,
Tiếng nói lương tâm của mẹ
Cũng sẽ không bao giờ im bặt !
Còn con đã đi vào cõi vĩnh viễn hư không
của những cô hồn vất vưởng,
để làm chứng tá
cho những tội ác tày trời của mẹ !

(Bé con yêu dấu và bất hạnh của mẹ)


Độc giả HƯƠNG VĨNH (Canada)



Theo báo EPHATA
Năm thứ sáu, số 236, Chúa Nhật 09.10.2005

----
Bài thơ này đã được linh mục Xuân Đường phổ nhạc thành bài hát cùng tên.

Bảo vệ sự sống là bảo vệ chính mình


Đứng trước một nguy cơ chết cả phần xác lẫn phần hồn của con người hôm nay, vấn đề Bảo Vệ Sự Sống lẽ ra phải được đặt thành một vấn đề cấp bách, phải được quan tâm hàng đầu để con người có thể thoát khỏi họa diệt vong. Sự diệt vong của con người không chỉ là cái chết hàng loạt, mà còn là sự suy thoái hàng loạt những giá trị làm nên phẩm giá con người.


Chúng ta hãy tự hỏi lại mình xem. Theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, mấy mươi triệu cái chết của cả thai phụ lẫn thai nhi hàng năm trên thế giới, nạo phá thai đã và đang hủy hoại toàn bộ lương tâm, văn hóa, tình cảm, đạo đức… khiến cho con người rơi vào nguy cơ chỉ có mỗi cái diện mạo là “người” còn tâm hồn và hành vi đã biến thành… “con” mất rồi, thì có phải là sự diệt vong đấy không ?

Riêng ở Việt Nam, vấn đề Bảo Vệ Sự Sống của chính mình hay của tha nhân đang trở thành một thách đố trong một bối cảnh xã hội có quá nhiều rủi ro liên quan đến tính mạng con người. Hệ thống giao thông hỗn loạn, chỉ cần xao lãng một chút cũng đủ nguy hiểm đến tính mạng, chỉ cần mất cảnh giác một tí thôi cũng có thể trở thành nạn nhân của kẻ cướp, mất mạng sống như chơi. Từ chuyện rất thường ngày như ăn uống, hít thở cũng đành phải cam chịu trước những thực phẩm có nhiều chất gây ngộ độc, gây ung thư, thậm chí nói năng viết lách nhạy cảm một tí là cũng có thể bị tai bay vạ gió…

Nói chung, nhìn đâu cũng thấy hiểm nguy rình rập từng phút từng giây. Xin khỏi phải chứng minh vì những chuyện như vậy đăng đầy trên các mặt báo chí và các phương tiện truyền thông khác rồi.

Lại nói thêm về tình trạng nạo phá thai, hở ra một cái là phá thai, là giết người ! Chỉ cần nghe phán là có nguy cơ thế này thế kia thôi, phá thai ! Chỉ cần sợ mất chức giảm lương thôi, phá thai ! Chỉ cần biết thai là con gái thôi, cũng phá thai ! Chỉ cần che đậy một hành vi tội lỗi, phá thai !…. Có viện lý lẽ nào đi nữa thì cũng chỉ là ngụy biện, hậu quả là giết người thông qua hành vi phá thai. Người ta phá thai quá dễ dàng, quá rẻ rúng, quá lạnh lùng !

Chúng ta cũng có thể thấy rằng: Cứ sống mãi trong một môi trường nguy hiểm, dần dần người ta sẽ trơ ra và coi nguyên nhân gây ra sự nguy hiểm đó chỉ là chuyện nhỏ, và cứ thế sống bừa đi, coi rẻ cái chết của bản thân và của người khác. Ai trong chúng ta lại chẳng thường xuyên vi phạm luật giao thông, biết rằng hít thở bầu khí đầy khói xả của nhà máy kế bên là ung thư đấy, nhưng chỉ chép miệng thở dài một cái, cam chịu ! Ai chả biết hàng hóa Trung Quốc nhiễm chất này chất nọ nhưng cứ rẻ thì mua xài chứ tiền đâu mà chơi hàng hiệu ?!? Rồi ai mà chả biết phá thai là giết người, mà lại là giết ngay chính con cháu mình đấy, nhưng người ta vẫn cứ phá thai xoành xoạch… thì mình cũng phá, có sao đâu !

Trách nhiệm để người dân phải sống chung với muôn mặt của thần chết rình rập trước tiên phải kể đến là trách nhiệm của chính quyền, những người làm luật và đề ra các chính sách, và cả của những người thừa hành và thực hiện v.v…

Nhưng chúng ta cũng có thể thấy những chiến dịch người ta làm cứ như đánh trống bỏ dùi, bắt cóc bỏ đĩa vậy, điển hình như chuyện điều tra bún phở có tẩm formone, đinh tặc khắp mọi con đường, nhà máy Vedan gây ô nhiễm môi trường...

Hay chuyện nạo phá thai, chẳng có xử lý những phòng khám tư nhân không được cấp phép, cứ để cả dãy “cửa hàng” gieo chết chóc này quảng cáo rầm rộ cả một con đường lớn giữa thủ đô. Luật thì cấm đấy nhưng cách thực hiện thì cứ như là khuyến khích ủng hộ vậy. Ai đời giết chết một thai nhi bị trục ra vẫn còn thoi thóp thở cứ như là giết con gà con vịt thế, chẳng có chút đạo lý tình thương chi cả !

Trách nhiệm phải kể đến là cả chúng ta nữa, những người dân. Chuyện liên quan đến sinh mạng của mình, của người thân mình mà chúng ta không lên tiếng thì ai lên tiếng cho chúng ta đây ? Vâng, Một khi chính quyền chưa làm hết được trách nhiệm của mình thì chính chúng ta phải lên tiếng, để mà sửa đổi, vì chúng ta là người phải gánh chịu nếu chính sách không đúng đắn, chúng ta là người sẽ được thừa hưởng nếu chính sách phù hợp với lương tâm, có hiệu quả tốt, mang lại những lợi ích thiết thực cho cuộc sống.

Có điều, xã hội bây giờ nghĩ cũng ngộ. Bạn lên tiếng ư ? Anh lập tức bị bắt giữ ngay. Anh muốn đổi mới ư ? Người ta chụp lên đầu anh cái tội phản quốc lật đổ chính quyền… Chỉ là lên tiếng về BVSS, chống phá thai, chúng tôi cũng từng bị chụp cho cái mũ âm mưu này âm mưu nọ, nói xấu chính sách này, chính sách kia.

Nhưng như thế vẫn chưa cảm thấy buồn cho bằng, nhiều khi nói chuyện BVSS, chính những người chung quanh, bạn bè, thậm chí là người thân ruột thịt còn mắng té tát, rằng vẽ chuyện, rách việc ! Nói ra thì được cái gì cơ chứ ? Chỉ tổ vạ mồm vạ miệng, ảnh hưởng cả nhà ! Nói cho lắm, người ta vẫn phá thai ầm ầm đó thôi, có giảm được tí nào đâu ?!?

Ừ nhỉ, được cái gì cơ chứ ? Cái được là… mất thời gian, tốn tiền, lại được nghe chửi rủa nữa, có khi còn được đi tù ! Nhưng sao vẫn có nhiều người can đảm lên tiếng cho BVSS như thế, mạnh dạn làm BVSS như thế, và vẫn cứ tiếp tục làm như thế dẫu đã gặp không ít khó khăn nguy hiểm !

Không cần phải bàn đến trách nhiệm của chức vụ này, quan cách kia, chưa cần bàn đến trách nhiệm của một công dân hay trách nhiệm của một tín hữu Công Giáo, chỉ dám xin chia sẻ nơi đây vài góc nhìn của riêng việc BVSS để thấy rằng: Bảo Vệ Sự Sống chính là Bảo Vệ chính mình

1. Cái được đầu tiên là sự thanh thản của lương tâm, trong sạch nơi tâm hồn. Một khi chúng ta biết BVSS, tức chúng ta biết tôn trọng quyền sống của mình và của người khác, khi đó chúng ta mới có thể nói đến công bằng để đối mặt với bất công. Khi đã lên tiếng để bảo vệ công bằng, chính nghĩa và chân lý sẽ làm cho lương tâm chúng ta không phải cắn rứt cho dù hành động đó thành hay bại.

2. Một khi đã lên tiếng để BVSS, dứt khoát rằng tội ác nạo phá thai khó có thể xâm phạm đến chính chúng ta hay con cháu chúng ta, vì rõ ràng, giết người đâu phải là chuyện nhỏ, mà là một tội ác tày trời để lại nhiều hậu họa ghê gớm.

3. BVSS làm cho con người chúng ta trở nên vị tha hơn, dễ thương hơn, cảm thông hơn, bớt “con” để được “người” hơn trước mọi biến cố của cuộc đời.

4. Cuộc sống sẽ công chính hơn. Một khi đã biết BVSS, liệu người ta có còn dám rải đinh trên xa lộ để xâm phạm sự sống người khác, liệu người ta có còn say rượu phóng xe bạt mạng gây tai nạn kinh hoàng, liệu người ta có dám làm ra những thực phẩm nhiễm đầy chất ung thư để thu lợi bất chính. Và nhất là, liệu người ta có còn dám xúi bậy, đồng tình hay trực tiếp nhúng tay nạo phá thai.

5. Môi trường sống quanh ta nhờ BVSS sẽ dần biến đổi và chính chúng ta sẽ là người hưởng lợi. Một giọt nước thì chẳng thể làm tràn ly, nhưng những giọt nước tiếp nối nhau sẽ gom lại, làm thành một hồ nước nhỏ nuôi cho một ốc đảo xinh tươi xanh thắm giữa sa mạc hoang vu. Sức lan tỏa mãnh liệt của việc BVSS sẽ làm cho tương lai của chúng ta và con cháu chúng ta có một môi trường sống an toàn hơn, văn minh hơn.

6. BVSS giúp chúng ta tìm lại được chính bản chất thực của mình. “Nhân chi sơ, tính bản thiện” nhắc cho chúng ta trở lại làm người giữa lúc cả xã hội điên đảo quay quắt ngông cuồng. Nhưng quan trọng nhất là chúng ta bảo vệ được sự sống đời đời của chính mình.


Vậy chúng ta sẽ chọn con đường nào giữa hai con đường: IM LẶNG hay LÊN TIẾNG để BVSS ?



Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 13.10.2011


Theo Hanhtrinhdanchua.net

Tiếng kêu cứu của thai nhi



Con muốn tỏ cho mẹ cha được biết
Con đã là người với tim óc, tứ chi
Mẹ cha đừng nghĩ, con chẳng biết gì
Chỉ có nói là con chưa biết nói
Hãy sinh con ra ! Nghe theo tiếng gọi
Của chính con – Của nhân loại lương tri
Cho con thành người – Con mong mỏi quá đi !
Nhẫn tâm giết – Tội sát nhân gớm ghiếc !
Con, kết tinh của tình yêu tha thiết
Của mẹ cha – Của linh khí, anh hoa
Của yêu thương – Của tình ái chan hoà
Của son sắt – Của tơ duyên vĩnh cửu !
Sao giờ đây mẹ cha lại dè bỉu
Chính đứa con, giọt máu của mẹ cha ?
Chính đứa con đã kết nụ đơm hoa
Từ ân ái – từ tình yêu trân quí ?
Cho con ra đời – Dù không hoan hỉ
Bỏ con nơi bố thí, viện tế bần
Dù cùng cực, sống khốn khổ bần dân
Con muốn sống muôn ngàn lần hơn chết!
Những lời này thật vô cùng tha thiết
Là những lời òa vỡ tự trái tim
Xin ngưng tay ! Hãy bớt giận ! Con xin
Để con sống dù không nhìn con nữa !
Con lạy mẹ cha trăm ngàn lạy nữa
Hãy để con – Cho con được sinh ra !
Ngày chào đời bằng tiếng khóc oa oa
Chính là ngày con vô cùng sung sướng !
Xin hãy gắng – Hãy thương con, rộng lượng
Mẹ cha không… tủi hổ bởi con đâu
Con nằm đây, hai tay chắp, khấn cầu
Xin Thượng Đế cho mẹ cha can đảm !
Cha thương con ! Chớ giết con, mẹ nhá !



Ngày Nhi Đồng Quốc Tế,

Xuân Vũ TRẦN ĐÌNH NGỌC


Theo gpkontum.wordpress.com

Thư gửi các bạn muốn tìm hiểu BVSS

Từ ngày có trang BVSS, chúng tôi mới biết được những hoạt động của nhóm BVSS Hà Nội. Chúng tôi vô cùng xúc động, cảm phục các chiến sỹ BVSS. Chúng tôi xin được gửi thư này tới chia sẻ với các bạn: Những bạn xa gần đang muốn tìm hiểu về BVSS và những chiến sỹ BVSS hàng ngày dũng cảm, hy sinh thời gian trên chiến trường BVSS của Thủ Đô Hà Nội.



Qua trang BVSS chúng tôi hiểu rõ hơn SỰ SỐNG là quà tăng VÔ GIÁ mà Thiên Chúa trao ban cho loài người chúng ta. Thiên Chúa đã yêu thương và dựng nên con người chúng ta theo hình ảnh của Ngài. Vậy mà ngày nay con người chúng ta đã không tôn trọng sự sống: Quà tặng VÔ GIÁ mà Thiên Chúa đã trao ban... Hàng ngày nạo phá thai (NPT) không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới đã giết các thai nhi vô tội, đã giết người một cách dã man (hình ảnh NPT) sau đây là một ví dụ.



Một xác thai nhi được nhóm BVSS Hà Nội đưa về


Thật là đau sót, Việt Nam thân yêu của chúng ta lại là một nước đứng đầu Thế Giới về tệ nạn NPT. Hàng năm có tới hơn 3 triệu sinh linh bé nhỏ bị loại ra khỏi cuộc đời, loại ra khỏi trái đất này. Những sinh linh bé nhỏ ấy nào có tội tình gì??? Nhìn những hình ảnh NPT và cách thức giết những thai nhi vô tội qua 3 giai đoạn mà lòng quặn đau. Chúng tôi tự đặt câu hỏi. Tại sao, tại sao lại sảy ra những thảm cảnh giết người, giết những thai nhi vô tôi một cách dã man đến như vậy? Mà những sinh linh bé nhỏ ấy lại chính là những đứa con yêu thương, là kết quả của tình yêu thương của bố mẹ chúng đã tác thành??? Hổ báo không ăn thịt con mà con người lại độc ác đến vậy sao???.

Qua theo dõi trang BVSS thì trong tháng 9, 10/2011 vừ qua. Nhóm BVSS Hà Nội đã cứu sống đươc 2 em bé : Bạch Quyền Năng, Nguyễn Thái Hà. Riêng em Bạch Trâm Anh chỉ sống đươc 3 ngày và mới qua đời... nói đến Bạch Trâm Anh, tôi rất xúc động khi đọc bài của anh Đa Minh Phan Văn Dũng (Đồng Nai). Anh đã sót thương RU Bạch Trâm ngủ và chúng tôi cũng KHÓC khi Bạch Trâm Anh đã an giấc ngàn thu trong tay các anh chị em BVSS Hà Nội đã an táng em... Cho tôi đươc bày tỏ nỗi lòng sót thương Bạch Trâm Anh và tất cả những thai nhi vô tôi bị giết hai dã man trên đất nước Viêt Nam thân yêu của chúng ta. Chúng tôi cũng bày tỏ lòng KHÂM PHỤC tới anh chị em BVSS Hà Nội, những chiến sỹ đã ngày đêm hy sinh thời gian, dũng cảm thiện nguyện BVSS quà tặng VÔ GIÁ mà Thiên Chúa trao ban cho loài người chúng ta.

Có nhiều bạn trẻ muốn tìm hiểu để tham gia đội ngũ những chiến sỹ BVSS, chống phái thai đang lan tràn trên đất nước VN của chúng ta. Tôi xin mách các bạn hãy tìm đến với trang BVSS.ORG để tìm hiểu, để viết bài và có thể tham gia đội ngũ những chiến sỹ BVSS khắp 3 miền : Bắc Trung, Nam của Việt Nam đang tuyển. Đội ngũ này không phân biệt tuổi tác, trình độ, tôn giáo chỉ cần TÌNH YÊU của bạn đối với thai nhi.

Rất mong tất cả chúng ta với TÌNH YÊU các thai nhi VÔ TỘI hưởng ứng gia nhập đội quân BVSS, bảo vệ quà tặng VÔ GIÁ mà Thiên Chúa trao ban cho loài người chúng ta. Xiết chặt tay và hẹn gặp các bạn trong đội ngũ những chiến sỹ BVSS nhé.


Maria Trần Thị Hường.
Đt 0945.72.80.84.

Theo bvss.org

Hút điều hòa chính là phá thai sớm

Mục đích của hút điều hòa kinh nguyệt là phá thai sớm chứ không phải là làm cho kinh nguyệt điều hòa lại. Nhờ sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ, kỹ thuật này khá đơn giản và có biến chứng.

Thuật ngữ hút điều hòa kinh nguỵệt được sử dụng ở Việt Nam trong thập kỷ 1970 để chỉ những trường hợp hút buồng tử cung sau khi chậm kinh 7-10 ngày trở lên, bao gồm có thai hoặc không có thai trong buồng tử cung.



Mục đích của kỹ thuật này phá thai sớm, chứ không phải là làm cho kinh nguyệt điều hòa lại. Tuy nhiên, thuật ngữ này đã bị nhiều người hiểu sai và dẫn đến lạm dụng, cứ chậm kinh từ 7 ngày trở lên là khuyên hoặc chỉ định hút buồng tử cung ngay, để lại nhiều hậu quả rất xấu cho người phụ nữ. Nhiều chị em đã nghe theo những lời khuyên ấy, đi hút điều hòa mà không biết rằng đó là phá thai, không biết rằng họ đã vô tình giết chết con của mình.

Không phải cứ có vòng kinh đều thì tháng nào phóng noãn cũng đúng vào một ngày nhất định mà có thể chậm hơn so với dự kiến vài ngày nên noãn được thụ tinh muộn hơn. Vì vậy, khi hút buồng tử cung sớm thì phôi chưa xuống buồng tử cung, sau hút vài ngày phôi mới di chuyển về buồng tử cung và vẫn phát triển thành thai nhi. Những trường hợp như vậy gọi là hút gió. Cũng có khi trứng đang di chuyển ở vòi trứng, sự can thiệp vào buồng tử cung có thể làm rối loạn sự vận chuyển này nên trứng dừng lại và gây chửa ngoài tử cung. Vì vậy, không được hút buồng tử cung để làm điều hòa kinh nguyệt. Nếu có rối loạn kinh nguyệt thì phải khám chuyên khoa phụ sản để có chỉ định đúng và thích hợp.

Hút điều hòa tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng vẫn có một tỷ lệ bị sót rau gây chảy máu kéo dài, khiến buồng tử cung bị viêm nhiễm do nhiễm khuẩn. Mặt khác, dù có được vô khuẩn thật tốt thì vẫn phải đưa ống hút qua nên vi khuẩn ở cổ tử cung có thể vào buồng tử cung gây nhiễm khuẩn. Các chất dịch trong buồng tử cung bao gồm máu, thanh dịch, niêm mạc, những mảnh vụn nhỏ của tổ chức phôi thai bị phân hủy... tạo thành một môi trường rất tốt cho vi khuẩn phát triển, gây viêm niêm mạc tử cung. Sự viêm nhiễm này lan tỏa lên vòi trứng gây hẹp hoặc tắc, dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, việc hút thai vẫn có thể làm thủng tử cung, thậm chí có thể làm thủng ruột hoặc rách bàng quang.


theo TS Vương Tiến Hòa, SK & ĐS
(
BVSS đã biên tập lại)



*
*     *



Những năm gần đây tôi thường theo dõi vấn đề Kế Hoạch Hóa Gia Đình trên báo chí và các phương tiện truyền thông của Việt Nam. Trong đó có nói tới những từ “hút điều hòa kinh nguyệt”. Có nơi còn gọi tắt là “đi điều kinh” hoặc “đi thông kinh”. Thoạt nghe, chị em thường nghĩ: “Chậm kinh thì đi hút kinh nguyệt cho điều hòa chứ có gì đâu mà to chuyện !”


Để Kế Hoạch Hóa Gia Đình, chị em thường dùng phương pháp này nhiều hơn cả. Bởi vì những từ “hút điều hòa kinh nguyệt” thoạt nghe nhẹ nhàng vì chậm kinh thì đi hút cho điều hòa… thế thôi. Thế nhưng những từ ấy đã ẩn chứa một tội ác kinh khủng: Tội ác giết người. Tội ác giết chính đứa con là máu thịt của mình đấy.

Thời nay, chị em chậm kinh một vài ngày thường ra tiệm thuốc Tây hỏi mua que thử thai “quick stick” để về nhà thử xem mình đã có thai chưa ? Kết quả biết ngay. Lúc đó chị em tìm đến Kế Hoạch Hóa Gia Đình là “hút điều hòa kinh nguyệt” mà không biết mình đã phạm tội ác. Tội ác “tày trời” là giết chính con mình. Giết chính sinh linh bé nhỏ đang hình thành trong cung lòng mình.

Người mẹ nào cũng hy sinh cho con mình, cũng bảo bọc và che chở con từ khi sinh ra cho đến khi mình nhắm mắt lìa đời. Người mẹ nào cũng thấy con cái là “bé nhỏ” trong con mắt mình và chăm sóc yêu thương không những con mà cả cháu mình nữa. Đó là luật truyền kiếp.

Người ta thường nói: Con hổ là giống vật ác nhất cũng biết yêu thương, liếm láp che chở cho con nó khi còn bé, huống chi con người… Ấy thế mà con người thời văn minh hiện nay lại Kế Hoạch Hóa Gia Đình là “hút điều hòa kinh nguyệt” là giết chính đứa con bé bỏng của mình không một ân hận và nuối tiếc.

Tôi có một đứa cháu gọi tôi là cô, một hôm nó gọi điện cho tôi khoe: “Cô ơi, cháu nạo xong rồi, nhẹ cả người. May mà nạo thai mới vừa được 3 tháng. Nếu để thêm ít ngày nữa thì phải làm “Kovac” đấy cô ạ. May quá, may quá, cháu nhẹ cả người…” Nghe xong tôi thầm nghĩ: “Ôi, xin Cha tha tội cho nó vì nó đã không biết việc nó làm”. Tôi lặng người đi và buồn suốt mấy ngày liền.

Do không hiểu biết, và nhầm lẫn là hút kinh nguyệt để điều hòa nên rất nhiều chị em thường Kế Hoạch Hóa Gia Đình theo phương pháp này. Chị em nên biết rằng: Khi xác định mình đã có thai thì dù chỉ một ngày, một giờ cũng sẽ hình thành “một con người”, một sinh linh bé nhỏ trong cung lòng mình rồi đấy… nếu cho rằng đó mới chỉ là “hột máu”, mình hút “điều hòa kinh nguyệt” thì không có tội. Đó là một sai lầm lớn.

Quả thật, nếu chị em bị chậm kinh mà “không có thai” do vong kinh, do máu huyết và những thay đổi về sinh lý trong cơ địa của mình thì sau vài tuần, có khi vài tháng thì chị em cũng sẽ có kinh lại mà không cần phải “hút điều hòa kinh nguyệt” thì chị em vẫn có thể thấy kinh lại theo chu kỳ kinh của mình. Các cụ ngày xưa và cả tôi năm nay đã 71 tuổi cũng thấy đúng như vậy.

Thời buổi hiện nay văn minh hiện đại, các chị em thường thử “quick stick” để phát hiện thai sớm và đi Kế Hoạch Hóa Gia Đình là “hút điều hòa kinh nguyệt”. Điều đó là phá thai sớm, tức là “giết người”, giết chính con mình – sinh linh bé nhỏ không thể tự bảo vệ, không tự chống đỡ do chính mẹ bé đã giết bé đấy. Một tội ác mà trời không dung, đất không tha. Nếu không “nhãn tiền” thì tương lai cũng sẽ phải trả giá.

Tôi biết có nhiều chị em, nhất là ở nông thôn thường được y tế xã, hội phụ nữ tuyên truyền Kế Hoạch Hóa Gia Đình theo phương pháp “hút điều hòa kinh nguyệt”. Họ dùng những “mỹ từ” đó để đánh lạc hướng tội ác giết người của chị em mình.

Ngay giữa thủ đô Hà Nội, một cháu cũng trong nhóm Bảo Vệ Sự Sống với tôi tâm sự: Chính cháu cũng một lần phát hiện thai sớm và đi “hút điều hòa kinh nguyệt”. Cháu cũng tưởng đi hút cho kinh nguyệt điều hòa. Hoặc nếu có thai thì cũng mới chỉ là “giọt máu”, chưa hình thành người nên không có tội. Bây giờ thì cháu đã hiểu và biết “tội” rồi. Cháu xin tình nguyện làm tốt công việc Bảo Vệ Sự Sống để tội mình và cứu những trẻ em vô tội.

Việt Nam chúng ta là một đất nước nghèo. Xếp gần cuối trong những nước nghèo nhất thế giới. Nhưng ngược lại là nước xếp thứ nhất, nhì trong những nước nạo phá thai nhiều nhất thế giới…

Cứ 1 trẻ em được sinh ra thì có tới 1, 5 trẻ bị nạo phá thai. Hiện tại việc “nạo phá thai” không chỉ ở những thành phố lớn như thủ đô Hà Nội và thành phố Sài-gòn, mà cả những thành phố trung bình và nhỏ, những vùng quê xa xôi hẻo lánh cũng đã thực hiện Kế Hoạch Hóa Gia Đình, tức nạo phá thai sớm, và được khuyến khích thực hiện “tội ác” một cách công khai, hợp pháp nữa chứ !

Một đất nước mà tội ác tày trời được khuyến khích công khai qua những “mỹ từ” Kế Hoạch Hóa Gia Đình. Thử hỏi những người có lương tri và tất cả những người như chúng ta, hiện còn sống và tồn tại trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta bây giờ mà “trước kia” các cụ cũng Kế Hoạch Hóa Gia Đình, cũng giết bỏ chúng ta những sinh linh bé nhỏ ấy thì đến bây giờ có còn chúng ta nữa hay không ? Có còn tồn tại xã hội con người và đất nước như chúng ta hiện tại hay không ?

Tôi mong rằng, mọi Giáo Dân, mọi người Công Giáo Việt Nam hãy là một chiến sĩ Bảo Vệ Sự Sống. Hãy ngăn chặn những “tội ác” diễn ra hằng ngày trên đất nước Việt Nam chúng ta.

Trên đây là ý kiến nhỏ trong việc Bảo Vệ Sự Sống, bảo vệ con người để tương lai Việt Nam của chúng ta tự hào với đất nước: “Hãy nói không với nạo phá thai”.

Trần Thị Hường
nhóm BVSS Hà Nội


Theo tinmung.net


*
*     *



Nhân đây cũng xin nói rằng: đặt vòng tránh thai cũng là phá thai. Sẽ giải thích ở những bài viết sau.

Giấc ngủ Bạch Trâm Anh

Ngủ đi em, ngủ đi em nhé. Bạch Trâm Anh bé bỏng, em hãy ngủ giấc ngủ ngàn thu, em hãy ngủ giấc ngủ một Thiên Thần. Trong giấc ngủ ngàn đời ấy, em sẽ không còn phải sợ hãi nữa. không còn phải đối diện với những ám ảnh kinh hoàng chết chóc trong cung lòng mẹ, Phải không em.


Chỉ vỏn vẹn có 3 ngày được sống, Nhưng cuộc đời em đã có thể viết lên rất nhiều điều cho con người, những câu hỏi rất lớn mang đậm tính nhân sinh, họ sẽ phải trả lời cho dù không mong muốn, chỉ với 3 ngày nhưng em đã minh chứng cho con người thấy rằng, khát vọng muốn sống của em mãnh liệt đến thế nào! Cũng chỉ với 3 ngày được sống, em đã bắt con người phải nhìn lại chính mình qua hình ảnh của em. Một thai nhi chưa đến ngày chuyển dạ đã bị buộc phải đối diện với cuộc đời trong sự ghẻ lạnh của mẹ cha, trong sự nhẫn tâm của người bác sỹ lạnh lùng nào đó. Chỉ với 3 ngày được sống mong manh như trái tim thoi thóp bé nhỏ, em đã thách thức lương tâm của thế gian này, em đã dấy lên lòng nhân ái của bao tâm hồn, em còn mang lại ý nghĩa cho nhiều cuộc sống. Em thấy đấy, Chỉ với 3 ngày thôi mà em đã làm được những việc thật phi thường.


Hãy ngủ đi em nhé, cho dù cái giá phải trả chính là mạng sống của em. Nhưng con người cũng sẽ phải trả giá cho chính cuộc đời họ và trả giá bằng một lương tâm không bao giờ yên nghỉ. Cho dù con người có biết rằng. Ở nơi ấy, nơi Thiên đường mà em đang yên nghỉ, em đã bỏ lại sau lưng biết bao điều muốn nói, bỏ lại sau lưng những hờn giận oán than, bỏ lại những điều u uất suốt sáu bảy tháng em còn trong bụng mẹ. Em được tạo thành bằng nét đẹp đơn sơ của tự nhiên, nhưng em không được dưỡng nuôi bằng tình thương của máu thịt, em phải chào đời bằng trái tim băng giá của cha, bằng chối từ của mẹ. Mà thôi em à, Ở Thiên đường em cũng đã biết, đâu phải chỉ mình em, mà hàng triệu, hàng triệu những bạn khác cũng ở trong hoàn cảnh đau thương như em vậy.


Bạch Trâm Anh ơi.


Có thể ai đó vẫn đang nghĩ rằng: Thân phận các em thật thiệt thòi, đau khổ. Nhưng không, Tôi lại nghĩ khác, cuộc sống có những điều trái ngang đến kỳ diệu. Sự đau khổ của các em giờ đây đã hết và chỉ còn lại là hạnh phúc tuyệt đỉnh trong vòng tay yêu thương của Chúa Cha, Người Cha tuyệt vời nhất, trong tình mẫu tử vĩnh hằng của Mẹ Maria, Người Mẹ dịu hiền nhất, trong vui sướng chan hòa với Chúa Giê Su Hài Đồng, Người Bạn chân thành nhất. Còn con người, những kẻ gây nên cái chết cho em, lại vẫn phải gồng mình chống chọi với âm mưu, lừa gạt, vẫn ngụp lặn trong bể khổ trần gian mà vẫn chưa nhận ra rằng, phía trước là hố sâu tuyệt vọng. Cái đau khổ ấy mới chính là điều đáng sợ nhất phải không em? Chúng mình xác tín với nhau điều đó nhé. Bạch Trâm Anh nhỉ.


Ngủ ngon đi nhé Bạch Trâm Anh yêu dấu. Tôi cố ru cho em ngủ trong khi em đã ngủ, còn tôi, người ru ngủ trong khi bản thân mình không được phép để lương tâm ngủ vùi. Quê hương mình còn đó bao khát vọng của em vẫn đang bị bóp chết từng giây từng phút. Quê hương mình còn rách nát bởi tình yêu thương đang bị đồng tiền xói mòn gặm nhấm. Vì vậy, trong giấc ngủ tuyệt vời của mình. Em hãy mơ giúp chúng tôi một giấc mơ thật đẹp và em hãy ước cho giấc mơ ấy mau trở thành hiện thực, giấc mơ ấy… em đã biết rồi Bạch Trâm Anh nhỉ.


Thương mến


Đaminh Phan Văn Dũng

Theo bvss.org

Chuyện BVSS và góc khuất của án tử hình

Án tử hình dành cho tử tội trên lý luận luật pháp có thể chẳng ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của một dân tộc, một quốc gia, nhưng án tử hình mà chúng ta đang dành cho các thai nhi chính là con đường dẫn tất cả đến sự sụp đổ hoàn toàn mà sau đó chắc chắn phải mất nhiều thế hệ, nhiều thời gian, nhiều công sức, nhiều tâm huyết mới có cơ khôi phục lại nền “văn hóa sự sống”, nền “văn minh của tình thương”.

Được biết, Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì án tử hình, nhưng hình thức thi hành án sẽ thay đổi, thay vì đem ra trường bắn thì người ta sẽ tiêm thuốc độc cho tử tội đến khi nào chết mới thôi, và sẽ không có chuyện tha chết nếu kẻ tử tội may mắn thoát chết trong thi hành án. Chợt nhớ tới một câu chuyện thế này:

Ở một quốc gia nọ, người ta khao khát sự công bằng và họ nghĩ chỉ có công bằng mới giải quyết được các vấn đề xã hội. Thế nên, mới có luật rằng: Ai từng giết người theo cách nào thì rồi cũng sẽ bị giết theo cách như thế. Giết người là phải đền mạng.

Một lần, có một công nhân xây dựng té từ trên lầu cao xuống đất. May mắn cho ông, ông không chết nhưng lại rơi trúng phải một công nhân khác đang làm việc dưới mặt đất và làm cho người này tử vong. Ra tòa, vị quan tòa chỉ xử ông án tù vì cho rằng đây là tai nạn, con trai của người chết không đồng ý, anh nêu ra luật và yêu cầu phải tử hình, giết người phải đền mạng kia mà.

Thuyết phục thế nào cũng không được, cuối cùng, vị quan tòa phán: Tòa đồng ý xử người công nhân tội chết, bị cáo làm người ta chết thế nào thì sẽ chết y như vậy. Ông ta sẽ phải đứng ở dưới đất, còn anh con trai của nạn nhân sẽ từ trên lầu cao nhảy xuống đúng vào chỗ bị cáo, và như vậy án tử hình sẽ được thi hành một cách công minh. Anh con trai của nạn nhân tái mặt kinh hồn, vội vàng xin bãi nại ngay lập tức.

Đây chỉ là một truyện kể lưu truyền trong dân gian, nhưng nó có thể cho chúng ta thấy phần nào hạn chế về vẻ muôn màu muôn mặt của một xã hội đời thường. Đối với án tử hình, nhiều cuộc tranh luận đã diễn ra sôi nổi, rằng nên bỏ hay nên giữ lại, đôi bên bất phân thắng bại. Nhiều quốc gia thì cho rằng: sự sống của con người là quý giá nhất, là bất khả xâm phạm, nên đã bỏ án tử hình, còn một số quốc gia khác thì lại cho rằng cần phải duy trì án tử hình để thực thi công lý, hơn nữa, nó lại còn có tính răn đe giáo dục cao trong xã hội. Lập luận kiên quyết của phe chủ trương duy trì án tử hình là: kẻ phạm tội ác thì không còn khả năng hối cải, cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Nói về án tử hình, để kết tội chết cho một người nào đó, người ta phải qua các tiến trình điều tra, tố tụng, luận tội, bào chữa, xem xét các khả năng, điều kiện… Nếu có thể giảm nhẹ hình phạt thì sẽ giảm nhẹ. Một khi quan tòa đã quyết bằng một bản án tử hình, bị can được quyền chống án và có thể qua nhiều phiên tòa khác nhau để xác định lại hành vi phạm tội. Cuối cùng tội nhân đó vẫn được quyền làm đơn gửi cấp cao nhất để xin tha tội chết, nếu được chấp thuận thì sẽ được tha chết, nếu không, đành phải chờ ngày thi hành án, thời gian có khi kéo dài nhiều năm hoặc cả chục năm trời.

Nhớ lại một số các tòa án thời chiến tranh như tòa án binh hay các phiên tòa lưu động thời cải cách ruộng đất ở miền Bắc Việt Nam, người ta mang tội nhân ra để tra xét trước “quần chúng nhân dân”, tuyên án và đem ra xử bắn ngay lập tức, chẳng kịp trăng trối gì cả.

Từ cổ chí kim, con người nghĩ ra đủ thứ cách để thi hành án tử hình. Treo trên thập tự, ném đá, hỏa thiêu, xử giảo, chặt đầu, lăng trì, tùng xẻo, vạc dầu, kiến đốt, chôn sống, voi dày, ngựa xé, đóng cọc, thả trôi sông… hay như hiện nay thì xử bắn, treo cổ, hoặc hiện đại hơn thì tiêm thuốc độc hay ngồi ghế điện v.v… Kiều nào thì kiểu, tội nhân chỉ có chết trong đau đớn và tủi nhục, thậm chí thân xác chưa chắc đã được chôn cất đàng hoàng tử tế, nhiều nơi còn bị ăn cắp các bộ phận cơ thể đem bán cho các bệnh nhân nhà giàu đang cần !

Vâng, hầu hết các người phải chịu án tử hình đều là những kẻ từng trót phạm hay cố tình phạm tội ác, tuy nhiên lại cũng luôn có nhiều người oan ức, hoặc rất nhiều người phải chịu chết chỉ vì dám chứng minh cho một Chân Lý, như các Thánh Tử Đạo. Chỉ là một án tử hình nhưng cho chúng ta thấy loài người hành xử với nhau hết sức man rợ tàn nhẫn, đặc biệt đối với các hình thức tử hình gây kinh hoàng và đau đớn tột cùng trước khi chết.

Thống kê cho thấy, với một quốc gia, hàng năm, án tử hình có thể chỉ là vài trăm, thậm chí vài chục là cùng, chỉ trong những hoàn cảnh lịch sử đặc biệt, một năm, người ta có thể thực hiện án tử lên đến con số hàng ngàn. Văn hào St-Exupéry người Pháp, trong tác phẩm “Cõi người ta” (Terre des hommes) đã từng viết: “Bạn không được phép đặt dấu chấm hết cho một con người” vậy mà án tử hình chính là dấu chấm hết như vậy đó. Có công bằng hay không ?!?

Các quốc gia đã bỏ án tử hình nhưng có một nền giáo dục văn hóa cao lại không nhiều tội phạm bằng những quốc gia vẫn tiếp tục duy trì án tử hình, Phải loại bỏ kẻ đã phạm tội ra khỏi đời sống xã hội sao ? Còn có nhiều cách khác để thực hiện điều đó kia mà. Riêng tôi, xin được đề nghị cùng suy xét bằng câu chính Đức Giêsu đã dạy: “Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá người này trước đi” (Ga 8, 1 – 11). Vâng, chính tôi, chính chúng ta, những kẻ cũng ít nhiều phạm tội, tội nhẹ, tội nặng, có khi cả tội ác như phá thai nữa, chẳng ai lại có quyền phán quyết sự sống của người khác.

Vâng, tôi sẽ không viết những suy tư của mình về án tử hình nếu như thực trạng xã hội hôm nay không có những góc khuất tối tăm của nó. Góc khuất tối tăm ấy nằm trong vấn đề “Bảo Vệ Sự Sống – Chống phá thai”. Hàng mấy triệu thai nhi, một cách nào đó, cũng đang bị kết án tử hình hàng năm ngay trên chính đất nước chúng ta, đang khiến cho lương tri, nhân phẩm và quyền sống con người đến bờ vực của sự chết chóc kinh hoàng.

Sự việc bi thảm đến như vậy nhưng sao chưa được các vị lãnh đạo đất nước, các vị lãnh đạo tôn giáo hay các vị trong ngành giáo dục, y tế v.v… quan tâm đúng cách, đúng tầm trên bình diện vĩ mô, mà cứ làng nhàng heo hắt mãi, nếu có đá động chỗ này chỗ kia thì cứ như gãi ngứa cho con quái vật này càng thêm hung ác.

Mới mấy ngày qua, người ta đã tổ chức họp hành học tập gì đó về vấn đề cân bằng giới tính nam nữ trong tự nhiên, họ cảnh báo, họ bảo phải đối phó vì cho rằng đến năm 2020, hàng triệu thanh niên Việt Nam sẽ không có cơ hội lấy vợ vì làm gì… còn đủ phụ nữ nữa ! Trong hội thảo, hình như người ta né tránh vấn đề then chốt của hậu quả trên là do nạo phá thai mà thay thế bằng những cụm từ đại loại như tại vì trọng nam khinh nữ, cần phải học tập tấm gương của Hàn Quốc v.v… Chúa ơi, đến mấy triệu thai nhi bị giết đi hàng năm thì lấy đâu ra cái mà cân bằng, thật là không hiểu nổi !

Nhiều chức sắc của các tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo chúng ta, vẫn còn e ngại chuyện đụng chạm thế này, thế nọ, mà không dám cất lên tiếng nói chính thức của mình, trong khi tội ác phá thai cứ hoành hành ngày càng kinh khủng. Hai ngành liên quan mật thiết là giáo dục và y tế thì cứ vô tư kiếm tiền, tạo thành tích, đem hết thế hệ này đến thế hệ khác để thử nghiệm các phương pháp đổi mới thế này, đổi mới thế kia nhưng kết quả thì chẳng giống ai, cũng chẳng ra làm sao cả, chỉ ngày một suy thoái băng hoại con người mà thôi.

Chúng ta biết rõ, đối với một tử tội bị thi hành án tử hình, cứ đúng quy định pháp luật, còn được quyền này quyền kia, còn được có thời gian cho dù ít ỏi, còn được quan tâm cho ăn cho uống, cho viết di thư trước khi chết… Thử hỏi, hàng triệu các thai nhi kia có cháu bé tý hon nào được những đặc quyền như thế, mà chỉ biết giương đôi mắt trong veo của mình để hỏi với mọi người đến dự phiên tòa xử án bé rằng: “Tại sao con lại phải chết ?”

Quan tòa ở đây là một số y bác sĩ thiếu trình độ và thiếu lương tâm, đã tư vấn phán quyết bừa bãi rằng quái thai này dị tật nọ. Những người cha mẹ họ hàng chung huyết thống của các cháu thì cho rằng bé đến không đúng lúc, vỡ kế hoạch, dư thừa, chỉ là gánh nặng không cần thiết. Xã hội thì cho rằng bé sẽ là nguyên nhân của đói nghèo lạc hậu cho kinh tế của cả một đất nước…

Cuối cùng, người ta lạnh lùng đặt dấu chấm hết cho cuộc sống của các cháu bé ngay từ trong bụng mẹ. Hoàn toàn các cháu chẳng được bào chữa biện hộ một lời, chẳng được than van, chẳng có được tí teo đặc ân đặc quyền nào trước khi phải chết, thật oan uổng xót xa !

Ai cũng đã nghe và đã biết, hơn ba triệu án tử hình cho các thai nhi hàng năm vẫn đang diễn ra trên chính đất nước này. Rồi đây, lẽ tồn vong của cả dân tộc, văn hóa, đạo đức, lương tâm, nhân ái, công bằng hay nói một cách nôm na như ông bà ta thường nói, Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín, hay Công – Dung – Ngôn – Hạnh của người Việt Nam chúng ta sẽ đi về đâu ?

Án tử hình dành cho tử tội trên lý luận luật pháp có thể chẳng ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của một dân tộc, một quốc gia, nhưng án tử hình mà chúng ta đang dành cho các thai nhi chính là con đường dẫn tất cả đến sự sụp đổ hoàn toàn mà sau đó chắc chắn phải mất nhiều thế hệ, nhiều thời gian, nhiều công sức, nhiều tâm huyết mới có cơ khôi phục lại nền “văn hóa sự sống”, nền “văn minh của tình thương”.

Góc khuất ấy rồi đây sẽ không còn là một góc khuất nếu con người không biết tỉnh ngộ. Bóng tối tội lỗi của nó rồi sẽ bao trùm lên tất cả để chính chúng ta và các thế hệ tương lai sẽ phải tự ký cho mình một bản án khủng khiếp nhất, bản án tử hình đời đời !

Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 10.2011

Theo hanhtrinhdanchua.net

Chuỗi sự sống - life chain


Sáng sớm thứ hai 2.10 hôm nay, chúng tôi mở Inbox của Gmail và nhận được lá thư của vợ chồng kỹ sư Nguyễn Thái Vũ, bác sĩ Phạm Thị Cẩn cùng ba cháu gái từ Texas (Hoa Kỳ) gửi về. Câu chuyện nóng hổi về Bảo Vệ Sự Sống tại Mỹ vừa diễn ra hôm Chúa Nhật 1.10, có lẽ vừa đi xong về đến nhà là viết kể lại ngay.
Xin chép lại nguyên văn E-Mail này đến quý độc giả website www.hanhtrinhdanchua.net Gia đình anh chị Vũ – Cẩn đã từng nhiệt thành tham gia Bảo Vệ Sự Sống khi còn ở Việt Nam, nhất là bác sĩ Cẩn với Y Đức trong sáng và chuyên môn Y Khoa thông thạo đã giúp chúng tôi tư vấn thành công rất nhiều ca sắp sửa phá thai, thật vui mừng, nay cả gia đình tiếp tục hiệp thông liên đới từ xa với anh chị em BVSS tại quê nhà...


Cha Uy và anh chị em BVSS Sàigòn thương,

Hôm nay Chúa Nhật 2.10, con đưa cả nhà một vợ ba con gái, cùng đi tham gia “Life Chain”, con tạm dịch là “Chuỗi Sự Sống”, một hoạt động BVSS chống phá thai. Đại khái mỗi năm, vào một ngày đầu của tháng 10, buổi chiều từ 14 giờ đến 15 giờ, trên toàn nước Mỹ, các thành viên tham gia sẽ đứng ngay bên đường, vâng, cứ đứng yên một chỗ như thế trong thinh lặng, suy tư và cầu nguyện.

Già trẻ lớn bé đều có thể tham gia, mỗi người với một tấm bảng giấy khổ A0 ghi thông điệp "Abortion kills children – Phá thai giết trẻ em" đứng cách nhau khoảng một mét, trên những quãng đường nhộn nhịp xe cộ qua lại, kéo dài cả 2, 3 cây số. Và cha biết không, năm ngoái đã có đến hơn 1.500 thành phồ và thị trấn của nước Mỹ tham gia. Còn năm nay thì chưa kịp có thống kê đúc kết, chắc cũng đông như thế.

Đây là các websites liên quan, cha xem cho biết:
http://www.milwaukeelifechain.org/pictures.asp

http://www.nationallifechain.org/


Đứng bên đường, những người tham gia “Life Chain’ chúng con nhận đủ mọi thứ tìn hiệu phản ứng từ người đi xe ngang qua, khen (thumbs up), vẫy tay thân thiện, tán thưởng hoặc hoan hô, ra dấu OK đồng tình v.v… Nhưng ngược lại, cũng có những ngón tay giữa giơ lên, chỉ thắng vào mặt chúng con, thậm chí rất nhiều tay còn hạ cửa kính xe xuống chửi toáng lên (xin lỗi, con xin ghi rõ): "Bọn Công Giáo chúng mày hết việc rồi a ?"… "Đ.M. tụi mày đi mà kiếm việc làm khác tốt hơn đi"... hoặc họ chửi bẩn, vắn tắt "F. you !" Cũng có rất nhiều tiếng còi xe tin tin inh ỏi cả lên, nhưng mình không hiểu là họ tán thưởng hay đang chửi mình nữa...

Mấy phút đầu chưa quen, con thấy tức điên lên, trừng mắt và định... chửi lại ! Sau đó, con mới thấy đằng sau cái bảng hiệu ban tổ chức “Life Chain” phát cho mọi người đều có in cẩn thận các lời khuyên hãy giữ bình tĩnh, hãy giữ thinh lặng, hãy có các thái độ ứng xử theo quy định, mỉm cười đáp lại những hành vi và lời nói thô tục ra làm sao, nhường nhịn các nhóm chống đối (Nhóm Pro-Choice, nghịch lại với Nhóm Pro-Life chủ trương Bảo Vệ Sự Sống) như thế nào cho đúng với tinh thần yêu thương và cầu nguyện.

Con rất vui khi lần đầu tiên tham gia hoạt động này. Đứng bên đường, con nhớ thật nhiều đến các hoạt động BVSS ở quê nhà, nhớ các cha Uy, cha Phương, cha Phước và cả cha Giám Tỉnh nữa... những người đã nói cho con lần đầu tiên biết đến ý nghĩa của việc phải Bảo Vệ Sự Sống.

Cha hãy tưởng tượng một ngày nào đó, dọc theo Quốc Lộ 1 của quê hương mình, từ Bắc chí Nam, vào một ngày, một giờ nào đó trong năm, các Linh Mục, nam nữ Tu Sĩ các tôn giáo khác nhau, các y bác sĩ, và anh chị em lương lẫn giáo, tất cả những ai chủ trương Bảo Vệ Sự Sống, dứt khoát nói không với phá thai, mỗi người một tấm bảng có nội dung giống nhau, đứng cách đều nhau một mét như thế... 
NGUYỄN THÁI VŨ, Texas, Hoa Kỳ


Theo hanhtrinhdanchua.net

Tin buồn

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà - Hà Nội


TIN BUỒN


Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà vô cùng thương tiếc báo tin

Bé: Terexa Bạch Trâm Anh
Sinh ngày 7 tháng 10 năm 2011.
Sau một thời gian đau yếu do sinh thiếu tháng, bé được Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà và các bác sĩ bệnh viện nhi TW tận tình chăm sóc cứu chữa nhưng không qua khỏi

Đã từ trần hồi 13h00 ngày 9 tháng 10 năm 2011.




Bé Trâm Anh được sinh ra trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bé là nạn nhân của nạn Nạo Phá Thai, bị đẻ non khi vừa tròn 7 tháng tuổi. Mục đích của bác sĩ phá thai là chấm dứt sự sống của em, nên bé sống sót ngay sau khi sinh non là điều không mong đợi của bác sĩ phá thai và mẹ của bé.

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà được tin bé trong hoàn cảnh hiểm nghèo đã tận tình chăm sóc mang bé đi cứu chữa nhưng vì thể trạng, sức khỏe yếu ớt nên sau 3 ngày nằm điều trị tại bệnh viện nhi TW bé đã qua đời. Bé Trâm Anh ra đi là niềm tiếc thương vô hạn của Nhóm BVSS Thái Hà, đặc biệt là các thành viên đã trực tiếp chăm sóc và túc trực bên bé những ngày qua. Bé đã không may mắn như hai bé Quyền Năng và bé Thái Hà, nhưng dù chỉ sống được thêm 3 ngày bé đã minh chứng cho mọi người thấy khát vọng sống mãnh liệt của các thai nhi khi còn trong bụng mẹ!


Chúng ta hãy cầu nguyện đặc biệt cho các nạn nhân của thảm trạng Nạo Phá Thai.

Lễ an táng bé Têrêxa Bạch Trâm Anh diễn ra vào 9h00, thứ 7 ngày 15 tháng 10 năm 2011 cùng với lễ an táng các thai nhi tại giáo xứ Thái Hà.



Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ cho linh hồn Terexa được lên chốn nghỉ ngơi hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng Amen.



Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà


Kính báo




Hình ảnh khâm liệm bé Terexa Bạch Trâm Anh chiều 10/10/2011





Theo bvss.org